บัตรเครดิตซิตี้ และ เกรฮาวด์ คาเฟ่ ร่วมกับ มูลนิธิโครงการหลวง รังสรรค์เมนูที่ดีต่อกายและใจ ภายใต้แคมเปญ “เพอร์เฟ็กต์ลี่ อิมเพอร์เฟ็กต์” (Perfectly Imperfect) โดยนำพืชผักจากโครงการหลวงที่รูปลักษณ์ไม่สมบูรณ์แบบ แต่ยังคงคุณภาพและรสชาติดี มารังสรรค์เมนูพิเศษที่ไม่ใช่แค่อร่อยอย่างเดียว แต่ช่วยลดขยะอาหาร ลดภาวะโลกร้อน และช่วยเหลือเกษตรกรให้ยิ้มได้อีกด้วย พร้อมฟังเรื่องราวความอร่อยที่น่าสนใจของแต่ละเมนู จาก “เชฟต่อ” ต่อสิทธิ์ สฤษฎิ์วงษ์ และ “เชฟโอ๊ะ” หฤษฎ์ เวชากุล ผู้รังสรรค์เมนูสุดพิเศษนี้ ที่เกรฮาวด์ คาเฟ่ แอท กรูฟ เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 2
มร.ซานดีพ บาตระ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคลธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย กล่าวถึงความพิเศษของแคมเปญแห่งปีครั้งนี้ว่า ขยะจากอาหารหรือวัตถุดิบในการประกอบอาหารที่ถูกทิ้ง (food waste) เป็นหนึ่งในปัญหาระดับโลกที่ทุกคนต้องตื่นตัว ซึ่งในหลายประเทศก็มีโครงการรณรงค์เรื่องนี้อย่างจริงจังและต่อเนื่อง
เช่นเดียวกับซิตี้แบงก์ที่ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว และต้องการมีส่วนร่วมในการรณรงค์เพื่อลดปัญหาขยะจากอาหารหรือวัตถุดิบในการประกอบอาหารที่ถูกทิ้ง จึงร่วมมือกับพันธมิตรอย่าง เกรฮาวด์ คาเฟ่ และ มูลนิธิโครงการหลวง สร้างสรรค์แคมเปญ “เพอร์เฟ็กต์ลี่ อิมเพอร์เฟ็กต์” ขึ้นมา เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการลดปัญหาดังกล่าวได้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าแคมเปญนี้จะเป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียงในการปรับเปลี่ยนทัศนคติของผู้บริโภค เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร (food security) ที่ยั่งยืนต่อไป
พรศิริ โรจน์เมธา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เกรฮาวด์ คาเฟ่ จำกัด ถ่ายทอดแรงบันดาลใจของเมนูพิเศษในแคมเปญแห่งปี ว่า “1 ใน 5 ของวัตถุดิบที่ถูกคัดออก เป็นเพราะความไม่สมบูรณ์แบบ ผิวไม่สวย เล็กไป อ้วนไป และคนส่วนใหญ่ก็มักจะคิดว่าแครอทเบี้ยว ๆ คงอร่อยสู้พวกรูปร่างเรียวไม่ได้ สุดท้ายก็ลงเอยด้วยการเป็นขยะ ทั้งที่คุณค่ายังอยู่ครบ นั่นทำให้เราหันมามองผักเหล่านี้ใหม่ หาวิธีการใช้วัตถุดิบอย่างรู้คุณค่า เปลี่ยนวัตถุดิบเหล่านี้ให้เป็นอาหารที่อร่อยเหนือความคาดหมาย
ในปีนี้ เกรฮาวด์ คาเฟ่ จึงขอเสนอเมนูอาหารที่พิเศษกว่าทุกปี โดยร่วมมือกับโครงการหลวงนำผลผลิตที่มีคุณภาพแต่รูปทรง หรือขนาดไม่เป็นไปตามความต้องการของตลาด นำมาปรุงเป็นเมนูจานพิเศษ เพื่อให้กลุ่มลูกค้า และผู้บริโภคตระหนักถึงความสำคัญของคุณภาพผลผลิต มากกว่ารูปลักษณ์ภายนอก
เมธัส กิจโอภาส ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายตลาด มูลนิธิโครงการหลวง เผยถึงการมีส่วนร่วมในแคมเปญนี้ ว่า ในฐานะตัวแทนของมูลนิธิโครงการหลวง มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่แบรนด์ดังจากสองวงการ อย่างสถาบันการเงินระดับโลก ซิตี้ แบงก์ และ เกรฮาวด์ คาเฟ่ ร้านอาหารที่มีสาขาทั้งในไทยและต่างประเทศ ได้ตระหนักถึงความสูญเสียของพืช ผัก ผลไม้ ที่จำเป็นต้องถูกคัดออกไปตามกระบวนการทางการตลาดที่เน้นรูปลักษณ์ภายนอกของวัตถุดิบที่สวยสมบูรณ์แบบเป็นสำคัญ
โดยร่วมรณรงค์ผ่านเมนูพิเศษในแคมเปญ “เพอร์เฟ็กต์ลี่ อิมเพอร์เฟ็กต์” เพื่อสร้างการรับรู้ถึงปัญหาอาหารที่ถูกทิ้ง รวมทั้งสร้างค่านิยมใหม่ให้ผู้บริโภคมองข้ามหน้าตาที่ดูไม่สวยสมบูรณ์แบบของพืชผักผลไม้ หากคำนึงถึงคุณค่าของวัตถุดิบที่ต้องสูญเสียไปอย่างเปล่าประโยชน์ เพราะ 30% ของผลผลิตจากโครงการหลวงที่ส่งขายเข้าซูเปอร์มาร์เก็ตจะถูกคัดออกด้วยเหตุผลดังกล่าว ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของขยะจากอาหารที่ถูกทิ้งจำนวนมหาศาลต่อปี
นอกจากจะได้ลิ้มรสเมนูอาหารสุดพิเศษแล้ว ยังมีโปรโมชั่น สุดว้าวมากมาย เมื่อรับประทานอาหารที่เกรฮาวด์ คาเฟ่ และใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตซิตี้ในแคมเปญนี้ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 สิงหาคมนี้ที่ เกรฮาวด์ คาเฟ่ ทุกสาขา โดยบัตรเครดิตซิตี้มอบสิทธิพิเศษอีกมากมาย .. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.02 260 7178 หรือ www.citibank.co.th