ด้วยหัวใจหลักเพียง 4 ข้อ คือ บริการ บันเทิง บริโภคหรืออาหาร และเบียร์ ที่ นาย สุพจน์ ธีระวัฒนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง จำกัด ได้ยึดถือเป็นแนวปฏิบัติที่จะต้องได้มาตรฐานตั้งแต่เริ่มเปิดบริการ จนมาถึง 2 ทศวรรษของการทำธุรกิจด้านนี้ ภาพเหตุการณ์ทุกช่วงชีวิตการทำงานเป็นเสมือนหนังสือเล่มใหญ่ที่เขาสามารถบอกเล่าถึงการตลาดที่ไม่มีแบบแผนจนกลายมาเป็นโมเดลที่ทุกคนสามารถนำไปใช้ได้จริงถูกสะท้อนให้ฟังอย่างน่าสนใจ เข้าถึงเนื้อแท้ของธุรกิจที่ทำ ทั้งนี้ นาย สุพจน์ ธีระวัฒนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง จำกัด ได้กล่าวว่า โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง สาขาแรกเกิดขึ้นที่ พระราม 3 ในปี 2542 ก่อนจะขยายไปยังสาขาเลียบทางด่วนรามอินทราอีก 6 ปีข้างหน้า และสาขาแจ้งวัฒนะอีก 10 ปีต่อมา ซึ่งแต่ละช่วงของการเปิดบริการดังกล่าวก็จะเผชิญกับเหตุการณ์วิกฤตต่างๆ ทั้งทางด้านการเมือง และเศรษฐกิจ แต่สิ่งที่สามารถประคับประคอง และสามารถนำบริษัทเข้าไปอยู่ในใจของผู้บริโภค ตลอดกาล นั้นก็คือ การเคารพกับสิ่งที่ทำ ทั้งโรงเบียร์เยอรมัน ที่จะต้องเข้าถึงเนื้อแท้ของสิ่งนั้น รวมไปถึงอาหาร ความบันเทิง และบริการ ก็ยึดหลักเช่นเดียวกัน จาก คอนเซ็ปต์ร้าน คือ สามารถดื่มเบียร์เยอรมัน กับอาหารไทย ในราคาคนไทย โดยมีความบันเทิงระดับมืออาชีพ และการบริการที่ได้มาตรฐานเป็นบรรทัดฐานของการทำธุรกิจ จึงทำให้โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง เป็นวันสต็อปเซอร์วิส ซึ่งมาที่เดียวได้ครบทุกรสชาติที่สำคัญคุ้มราคา "ทุกวันนี้ไม่ว่าเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไรก็ตาม ยังเชื่อว่าคนไทยยังออกมาทานอาหารนอกบ้าน และสิ่งสำคัญที่ทำให้ธุรกิจแข็งแรงอยู่มาได้ถึง 2 ทศวรรษ คือ การพัฒนาสินค้าอยู่ตลอดเวลาทั้ง อาหาร และเบียร์ ที่มีการคิดค้นเมนูใหม่ๆ จนมีการพูดกันปากต่อปาก และผลพลอยได้ที่ตามมา คือ กลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติ" จับมือพันธมิตรจัดโปรโมชั่น โดย นาย สุพจน์ ยังกล่าวต่อว่า เวลานี้มีกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติโดยเฉลี่ยทุกสาขาประมาณ 30% และบางวันมีถึง 40% ขณะที่คนไทยจะมีประมาณ 60-70% ขณะที่ทั้ง 3 สาขายอดเฉลี่ยโดยรวมอยู่ที่ 9-7 แสนคนต่อปี ซึ่งในปี 2561 เติบโตขึ้นประมาณ 5% ส่วนปีนี้ตั้งเป้าโตประมาณ 10% ด้วยการรุกทำการตลาดเพิ่มขึ้น ทั้งในเรื่องสมาชิก โปรโมชั่นกับพันธมิตร เป็นต้น ทั้งนี้มีสัดส่วนรายได้จากอาหารประมาณ 50% เบียร์ 45% และอื่นๆ อย่าง สินค้าที่ระลึก และเครื่องดื่มที่ไม่แอลกอฮอล์ประมาณ 5% ดังนั้นในโอกาสที่ปี 2562 ครบรอบ 20 ปี ทาง บริษัท โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง จำกัด จึงจับมือบัตรเครดิตเคทีซี จัดแคมเปญสุดว้าว กินเที่ยวเรื่องเดียวกันกับบัตรเครดิตเคทีซี ด้วยการมอบส่วนลดพร้อมลุ้นเที่ยวเทศกาลยิ่งใหญ่ Oktoberfest 2019 เมืองมิวนิก ประเทศเยอรมันนี ให้กับสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซีที่ใช้บริการ ณ โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง ทั้ง 3 สาขา ดังนี้ พระราม 3 รามอินทรา และแจ้งวัฒนะ รับส่วนลดสูงสุด 10% พร้อมรับ 1 สิทธิ์ลุ้นแพ็คเกจท่องเที่ยวเทศกาล Oktoberfest 2019 ที่เยอรมันนี 2 รางวัลๆ ละ 2 ที่นั่ง มูลค่ารวม 432,000 บาท เมื่อชำระค่าใช้จ่ายด้วยบัตรเครดิตเคทีซีครบทุกๆ 1,000 บาทต่อเซลส์สลิป ตั้งแต่วันนี้ -วันที่ 7 กรกฎาคม 2562 นอกจากแคมเปญกินเที่ยวเรื่องเดียวกันกับบัตรเครดิตเคทีซี แล้ว โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง ยังจัดกิจกรรมฉลอง 20 ปีอย่างต่อเนื่อง ด้วยการประชาสัมพันธ์ และทำการตลาดผ่านโซเชียลมีเดียมากขึ้น อาทิ @Line รับโปรโมชั่นส่วนลดพิเศษก่อนใคร พร้อมพัฒนาฐานข้อมูลสมาชิกที่มีอยู่ถึง 15,000 คนในปีนี้ เพื่อสร้างความจงรักภักดีให้กับแบรนด์ รวมถึงกิจกรรมรวมพลคนรักโรงเบียร์ ให้เกิดวัฒนธรรมในการส่งความรู้สึกดีๆ จากรุ่นสู่รุ่น ตลอดจนมอบโปรโมชั่นด้านอาหารที่มีความหลากหลายของเมนู และรสชาติอร่อยมีคุณภาพ ด้วยการสร้างสรรค์เมนูใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา เพื่อมอบประสบการณ์ความอร่อยให้กับลูกค้าอย่างไม่มีที่สิ้นสุด