ผ้าไทยมีความงดงามที่เป็นเอกลักษณ์และสีสันลวดลายที่แตกต่างกันในแต่ละท้องถิ่น ทำให้เป็นเสนห์ที่ดึงดูดใจและได้รับความนิยมในสายตาชาวไทยและต่างชาติ เพื่อร่วมสนับสนุนผ้าไทยให้โด่งดังไปในระดับสากล นอร์ส รีพับบลิค(Norse Republics) ผู้นำเข้า Fritz Hansen (ฟริตซ์ ฮานเซ่น) แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ที่มีประวัติความเป็นมายาวนานกว่า 150 ปีจากประเทศเดนมาร์ก จึงได้ออกแบบเก้าอี้จากผ้าไทยท้องถิ่นในดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ ด้วยการนำเก้าอี้ไอคอนิคอย่าง Egg Chair ผลงานการออกแบบของดีไซเนอร์ระดับตำนาน Arne Jacobsen (อาร์เน จาค็อปเซ่น) ที่เคยดีไซน์ให้กับ SAS Royal Hotel ดีไซน์ โฮเทลแห่งแรกของโลก ที่เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 1960 ในเมืองโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก มาเป็นสื่อกลางเพื่อสร้างคุณค่าและถ่ายทอดเสน่ห์ของผ้าไทยไปสู่สากล วีกฤษฏิ์ พลาฤทธิ์ และ ดาริโอ้ เรเคียร์ว วีกฤษฏิ์ พลาฤทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท นอร์ส รีพับบลิค จำกัด เผยว่า “เก้าอี้ Egg ผลงานระดับตำนานของอาร์เน จาค็อปเซ่น จะพิเศษมากยิ่งขึ้น เมื่อนอร์ส รีพับบลิคได้นำผ้าไหมทอมือลายไทยประยุกต์สีขาวมุก (Pearly Gates) ที่ผ่านการคัดสรรมาแล้วว่านอกจากจะสวยงามประณีต ยังมีความยืดหยุ่นมากพอที่จะหุ้มเก้าอี้ได้ทั้งตัวอย่างสวยงาม โดยเราได้คัดสรรอย่างพิถีพิถันทั้งสี ลวดลาย และคุณสมบัติของเส้นใย เพื่อส่งตรงจากประเทศไทยไปยังเดนมาร์กให้สุดยอดช่างฝีมือของฟริตซ์ ฮานเซ่นทำการหุ้มและเย็บด้วยเทคนิคที่ถูกถ่ายทอดมากว่า 150 ปี จนได้ออกมาเป็น Egg Chair limited Edition ที่มีเพียงตัวเดียวในโลก เพื่อเปิดประมูลในงาน Vogue Gala Night 2019 ที่กำลังจะเกิดขึ้น ทางด้าน ดาริโอ้ เรเคียร์ว ประธานบริหาร ฟริตซ์ ฮานเซ่น เอเชีย กล่าวเพิ่มเติม อีกว่า “ปีนี้เป็นปีที่ 2 แล้วที่เราได้มีโอกาสเข้าร่วมงานการกุศลครั้งนี้ พวกเรามองเห็นว่านี่เป็นโอกาสอันดีที่จะได้สนับสนุนอุตสาหกรรมแฟชั่นของเมืองไทย นอกจากนี้การร่วมมือกันในครั้งนี้ยังเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้แสดงออกถึงการผสานสองวัฒนธรรมระหว่างวัฒนธรรมตะวันออกและตะวันตกเข้าด้วยกันอย่างกลมกลืนสู่สากล
พวกเราไม่ได้เพียงแต่ทุ่มเทในการออกแบบงานดีไซน์ที่อยู่เหนือกาลเวลาเท่านั้น แต่เรายังทุ่มเทตั้งแต่กระบวนการคัดเลือกวัสดุและการผลิต เพื่อที่จะส่งมอบชิ้นงานที่มีคุณภาพที่สูงที่สุดเท่าที่จะทำได้
อันที่จริงจะเรียกว่าคุณภาพที่เหนือระดับก็ว่าได้ ดังเช่นปรัชญาของแบรนด์ที่กล่าวว่า “Crafting Timeless Design” ไม่ว่าจะผ่านกาลเวลาไปกี่ยุคกี่สมัย เฟอร์นิเจอร์ของฟริตซ์ ฮานเซ่นยังคงเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณค่าของงานดีไซน์ ซึ่งหมายถึงการที่พวกเราทุ่มเทพลังทั้งหมดเพื่อที่จะมั่นใจได้ว่างานดีไซน์ของพวกเรามีคุณภาพ เรามีกระบวนการทดสอบกระบวนการผลิตในทุกๆ ขั้นตอนที่ทำควบคู่ไปกับการออกแบบ เพื่อที่จะสามารถพัฒนางานออกแบบให้ดีที่สุดอยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเห็นได้ว่าทั้งคุณภาพของการผลิตและการใช้งานที่ประณีตไร้ที่ตินั้นล้วนมีความคล้ายกันกับกระบวนการและเทคนิคการผลิตอันแยบยลของผ้าไทยอีกด้วย” นับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจ ที่ นอร์ส รีพับบลิค ได้มีส่วนร่วมนำเอางานดีไซน์สไตล์เดนิชอย่างเก้าอี้ของฟริตซ์ ฮานเซ่น และความงดงามของผ้าไทยไปอวดโฉมสู่สายตาคนทั่วโลก และยังถือเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมเฉลิมฉลองความสัมพันธ์อันดีของทั้ง 2 ประเทศ นับตั้งแต่ประเทศไทยและเดนมาร์กได้สถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูต เมื่อ 160 ปีก่อนอีกด้วย