นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ หรือ ORI ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาส 1 ปี 2562 ที่ผ่านมา บริษัทเปิดตัวโครงการใหม่ 2 โครงการ ได้แก่ โครงการคอนโดมิเนียม ไนท์บริดจ์ สุขุมวิท – เทพารักษ์ มูลค่า 1,350 ล้านบาท กวาดยอดขายไป 50% ของที่เปิดขาย และ โครงการ บริทาเนีย วงแหวน – หทัยราษฎร์ มูลค่าโครงการ 900 ล้านบาท กวาดยอดขายไปกว่า 85% ของที่เปิดขาย ซึ่งทำให้ยอดขายโดยรวมสามารถทำได้กว่า 5,600 ล้านบาท เติบโตจากช่วงไตรมาสเดียวกันของปี 2561 ด้านกระแสตอบรับของโครงการแนวราบแบรนด์บริทาเนีย (BRITANIA) ที่ผ่านมา ทำให้บริษัทปรับเป้าเปิดขายโครงการแนวราบในปีนี้จากมูลค่าโครงการรวม 6,000 ล้านบาท เป็น 8,000 ล้านบาท ดันเป้าทั้งปีเติบโตแข็งแกร่ง สำหรับไตรมาส 2ปี 2562 นั้น แม้จะเป็นช่วงที่มาตรการคุมอัตราการให้สินเชื่อเพื่อซื้อบ้านต่อมูลค่าบ้าน (LTV) ของภาครัฐ เริ่มมีผลบังคับใช้ แต่เชื่อว่าในทางปฏิบัติจริงจะไม่กระทบกับภาพรวมของตลาดมากนัก เนื่องจากทั้งผู้ประกอบการและผู้บริโภคต่างรับทราบถึงการออกนโยบายดังกล่าวมานานแล้ว ทำให้สามารถวางแผนการเงินและการซื้อที่อยู่อาศัยได้อย่างเหมาะสม โดยแผนการเปิดตัวโครงการใหม่ในไตรมาส 2 บริษัทจะเปิดทั้งสิ้น 3 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 5,400 ล้านบาท ได้แก่ โครงการ พาร์ค ออริจิ้น ราชเทวี มูลค่าโครงการ 2,900 ล้านบาท โครงการ เคนซิงตัน ดริสทริค ระยอง มูลค่า 500 ล้านบาท และโครงการ ดิ ออริจิ้น รามคำแหง มูลค่าโครงการกว่า 2,000 ล้านบาท พร้อมกันนี้ บริษัทเตรียมออกแคมเปญใหม่เพื่อช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงโครงการที่อยู่อาศัยคุณภาพได้ง่ายขึ้นด้วย คาดว่าจะเปิดตัวแคมเปญใหม่ได้เร็วๆ นี้