“นอร์ส รีพับบลิค”ดัน“กูบิ”แบรนด์ลักซ์ชัวรี่จากเดนมาร์ก เสริมพอร์ต ตอกย้ำภาพผู้นำเฟอร์นิเจอร์จากสแกนดิเนเวีย พร้อมดันเป้ายอดขายบริษัทสิ้นปีเติบโตกว่า 40% นายวีกฤษฏิ์ พลาฤทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท นอร์ส รีพับบลิค จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทดำเนินธุรกิจเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ดังจากยุโรปโดยเฉพาะ แถบสแกนดิเนเวียมาเปิดตลาดในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2016 อาทิ HAY แบรนด์เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านยอดนิยมจากโคเปนเฮเกน สัญชาติเดนมาร์กที่ได้รับการยอมรับเป็นอย่างสูงในหมู่คนหนุ่มสาวรุ่นใหม่ ซึ่งโดดเด่นด้วยดีไซน์ในสไตล์เรียบคูล มาพร้อมกับสีสันสมัยใหม่ผสานเข้ากับลูกเล่นและฟังก์ชั่นการใช้งานที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนเมือง, Fritz Hansen แบรนด์ สไตล์นอร์ดิกลักซ์ชัวรี่สุดคลาสสิกจากประเทศเดนมาร์ก ผู้สร้างผลงานชิ้นไอคอนิกมายาวนานกว่า 150 ปี ตั้งแต่ ค.ศ.1872 พร้อมเปิดตัว House of Fritz Hansen แห่งแรกในประเทศไทย ในซอยสมคิด ซึ่งมีเสน่ห์ด้วยรูปแบบของสถาปัตยกรรมไทยร่วมสมัยหลอมรวมกับความพิถีพิถันของรูปแบบการใช้ชีวิตของชาวเดนมาร์ก โดยมีเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นไอคอนจาก Fritz Hansen ตั้งแต่ ยุค 50 เป็นตัวกลางในการถ่ายทอดเรื่องราว เป็นต้น ส่วนกลุ่มลูกค้าหลักของบริษัทฯ คือลูกค้ากลุ่ม B+ ถึงระดับ A+ ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงและให้ความสำคัญกับการแต่งบ้านเพื่อสะท้อนถึงไลฟ์สไตล์ และแม้ภาพรวมตลาดเฟอร์นิเจอร์ในประเทศจะอยู่ในภาวะทรงตัว แต่กลุ่มไฮเอนด์เฟอร์นิเจอร์ยังคงมีอัตราการเติบโตที่ดี โดยมีปัจจัยสนับสนุนมาจากการขยายตัวของตลาดที่อยู่อาศัยระดับบน โดยเฉพาะในเซ็กเม้นท์ลักซ์ชัวรี่ที่มีอัตราการเติบโตอย่างเห็นได้ชัด เพราะเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง ทำให้ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์เน้นพัฒนาโครงการเพื่อรองรับลูกค้ากลุ่มนี้มากขึ้น สะท้อนได้จากการลงทุนของดีเวลลอปเปอร์ทั้งรายใหญ่และรายย่อยที่ยังคงเดินหน้าขยายโครงการที่อยู่อาศัยระดับลักซ์ชัวรี่ ส่งผลโดยตรงต่อตลาดไฮเอนด์เฟอร์นิเจอร์ที่มีการขยายตัวเช่นกัน จากปัจจัยดังกล่าวรวมถึงการทำตลาดของบริษัทฯ ที่เน้นไปยังกลุ่มเป้าหมายอย่างชัดเจน ส่งผลให้ยอดขายปีที่ผ่านมามีอัตราเติบโตถึง 60% นอกจากนี้เพื่อเป็นการขยายไลน์สินค้ารองรับกับความต้องการของผู้บริโภคและตอบสนองการขยายตัวของตลาดอสังหาริมทรัพย์ระดับบน ล่าสุดปีนี้บริษัทได้นำเข้า กูบิ (GUBI) แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ระดับไฮเอนด์จากเดนมาร์กเข้ามาเป็นครั้งแรก ในประเทศไทย ถือเป็นการเพิ่มพอร์ตของแบรนด์สินค้าในเครือ เพิ่มความหลากหลายและเติมเต็มความต้องการของลูกค้ามากยิ่งขึ้น ภายในโชว์รูม นอร์ส รีพับบลิค แห่งใหม่ ซึ่งตั้งอยู่ในซอยสุขมวิท 49/11 ออกแบบตกแต่งในสไตล์เรียบง่าย ภายใต้อาคาร สีเทาดำ 2 ชั้น มีขนาดพื้นที่ขายกว่า 200 ตารางเมตร ทั้งนี้การนำแบรนด์ กูบิ (GUBI) เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยของ นอร์สรีพับบลิค ครั้งนี้ เนืองจากบริษัทมองเห็นโอกาสและศักยภาพของตลาดไฮเอนด์เฟอร์นิเจอร์ที่ยังคงมีช่องว่างทางการตลาดอยู่ รวมถึงการขยายตัวของโครงการที่อยู่อาศัยระดับลักซ์ชัวรี่ที่มีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง สำหรับกลยุทธ์ในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของแบรนด์กูบินั้น นอกจากข้อได้เปรียบด้านที่ตั้งของโชว์รูมที่อยู่ในย่านที่อยู่อาศัยระดับบนอย่างถนนสุขุมวิท และการใช้ช่องทางการสื่อสารต่างๆ ไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย โดยคาดว่าการนำเข้าแบรนด์กูบิ มาจัดจำหน่ายในประเทศไทย จะมีส่วนช่วยผลักดันยอดขายรวมของบริษัทฯ ได้กว่า 40 % "การดำเนินธุรกิจของ นอร์ส รีพับบลิค ปีนี้นอกจากแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ที่มี อาทิ HAY, Fritz Hansen และ GUBI แล้ว ในช่วงไตรมาสที่ 3 จะมีการนำเข้าแบรนด์ใหม่เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าออฟฟิศ เพื่อขยายไลน์สินค้าให้สามารถรองรับกับความต้องการของผู้บริโภคในทุกเซกต์เม้น รวมถึงตอบโจทย์ตลาด อย่าง Vitra ซึ่งเป็นแบรนด์ชั้นนำจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากบริษัทชั้นนำหลากหลายแห่งในยุโรป" วีกฤษฏิ์ กล่าว