นายพอล เคนนี่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป ผู้นำธุรกิจร้านอาหารชั้นนำของไทย เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวแอพพลิเคชั่น 1112 Delivery เพื่อขยายช่องทางจำหน่ายอาหาร และเครื่องดื่มจาก 7 แบรนด์ในเครือไมเนอร์ฟู้ดฯ ตอบโจทย์ลูกค้าในยุคดิจิทัล และ รวมทั้งอำนวยความสะดวกในการสั่งซื้อสินค้าของบริษัทที่ครอบคลุมมากขึ้น โดยนำร่องให้บริการจัดส่งในกรุงเทพฯและปริมณฑลไปแล้วในวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา และจะทยอยให้บริการครอบคลุมทั่วจังหวัดหัวเมืองใหญ่ทุกภาคภายในกลางปีนี้จากร้านอาหารในเครือกว่า 1,500 สาขา เช่น ภูเก็ต เชียงใหม่ พัทยา และนครราชสีมา ทั้งนี้ในช่วงแรกของการเปิดแอพฯ บริษัทยังได้จัดโปรโมชั่นซื้อ 1 ฟรี 1 พร้อมกัน 7 แบรนด์เป็นครั้งแรก เพื่อเป็นการขอบคุณที่ลูกค้าให้การสนับสนุนบริษัทอย่างดีเสมอมา นอกจากนี้แอพฯดังกล่าวยังจะอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่ต้องการสั่งซื้ออาหารกับแบรนด์อาหารในเครือของบริษัททั้ง 7 แบรนด์ได้เลยในครั้งเดียว ซึ่งช่วยให้ลูกค้าประหยัดค่าจัดส่งที่คิดค่าจัดส่งเพียง 50 บาทต่อครั้ง อย่างไรก็ตามขณะที่หลังทดลองเปิดตัวไปมียอดดาวน์โหลดแล้วกว่า 20,000 ราย โดยบริษัทตั้งเป้าหมายสิ้นปีนี้มียอดดาวน์โหลด 1 ล้านราย นายชัยพัฒน์ ไพฑูรย์ รองประธานเจ้าหน้าที่การเงินส่วนกลางและวางแผนกลยุทธ์ บมจ. ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า การรุกเปิดตัว แอพพลิเคชั่น 1112 Delivery ครั้งนี้ถือเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำของบริษัทที่เป็นผู้บุกเบิธุรกิจดีลิเวอรี่ ในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2532 ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าต่อเนื่อง และบริษัทเชื่อว่าหลังเปิดตัวแอพฯอย่างเป็นทางการ จะทำให้ในปีนี้บริษัทยอดขายจากการบริการดีลิเวอรี่ในไทยเติบโตได้ถึง 50% หรือประมาณ 4,500 ล้านบาท จากปี 2561 ที่มียอดขายประมาณ 3,000 ล้านบาท โดยส่วนยอดขายจากการให้บริการดีลิเวอรี่ส่วนใหญ่ยังคงมาจากแบรนด์ The Pizza Company ที่มีสัดส่วนมากที่สุด 30% ของยอดขายในปีก่อน โดยยอดซื้อต่อบิลเฉลี่ยอยู่ที่ 500 บาท แต่หลังจากมีแอพฯ คาดว่าจะมียอดซื้อต่อบิลเพิ่มอีก 30% ด้านแนวทางการดำเนินธุรกิจปีนี้ นอกเหนือจากการเปิดแอพฯ1112 แล้ว จะมุ่งเน้น 3 เรื่อง คือ คุณภาพอาหาร, คุณภาพการบริการ และความสะดวกทุกช่องทาง เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับบริษัท รวมทั้งยังจะรุกขยายสาขา8-10%ของจำนวนสาขาที่เปิดบริการในไทย ซึ่งปัจจุบันสาขารวมของเดอะไมเนอร์ ฟู้ดฯ ไทยอยู่ที่กว่า 1,500 สาขา ได้แก่ The Pizza Company จำนวน 395 สาขา Swensens จำนวน 289 สาขา Sizzler จำนวน 55 สาขา Dairy Queen จำนวน 501 สาขา Burger King จำนวน 103 สาขา The Coffe Club จำนวน 51 Thai Express จำนวน 14 สาขา และ BENIHANA จำนวน 3 สาขา สำหรับเป้าหมายยอดขายรวมในปีนี้ คาดว่าจะเติบโตกว่า 10% จากปี2561 ที่ทั้งเครือมีรายได้อยู่ที่ประมาณ 25,000 ล้านบาท เติบโต 5%