"เดอะมอลล์ กรุ๊ป" เจ้าของและผู้พัฒนาโครงการค้าปลีกชั้นแนวหน้าของ ประกาศทุ่มแสนล้านบาท เดินหน้าแผนโรดแมพยุทธศาสตร์ 5-6 ปี ทั้งเปิดตัวโครงการเมกะโปรเจ็กต์ ใจกลางแหล่งธุรกิจสำคัญของประเทศไทย ปรับโฉม เดอะมอลล์ ทุกสาขา พร้อมจัดทัพทีมผู้บริหารระดับสูงใหม่ หวังเป้ารายได้เพิ่มเป็นกว่า 1 แสนล้านบาทภายในปี 2567 นางสาวศุภลักษณ์ อัมพุชประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจในกลุ่มเดอะมอลล์ ภายใน 5-6 ปีนับจากนี้ไป (ปี 2562 – 2567) บริษัทเตรียมงบลงทุนรวมไว้ประมาณ 1 แสนล้านบาท เพื่อผลักดันให้เดอะมอลล์ กรุ๊ป ก้าวขึ้นสู่ความเป็นหนึ่งในวงการค้าปลีกไทย ทั้งการเดินหน้าขยายสาขาใหม่ เช่น โครงการ “แบงค็อก มอลล์” (BANGKOK MALL) ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ ที่ตั้งบนสุดยอดทำเลที่ดีที่สุด ณ จุดตัดถนนบางนา-ตราดกับสุขุมวิท เนื้อที่กว่า 100 ไร่ รวมพื้นที่โครงการกว่า1.2 ล้านตร.ม. ใช้งบลงทุนสูงถึง 5 หมื่นล้านบาท ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการลงเสาเข็ม และคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2564 และโครงการ ดิ เอ็มสเฟียร์ ) มีพื้นที่โครงการกว่า 2 แสนตร.ม. บนทำเลที่ดีที่สุดใจกลางย่านสุขุมวิท ใช้งบลงทุนกว่า 1 หมื่นล้านบาท คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2564 เช่นกัน ด้านงบที่เหลืออีกประมาณ 4 หมื่นล้านบาท จะเป็นงบสำหรับการปรับปรุงสาขาเก่าให้มีความทันสมัยมากขึ้น เช่น เดอะมอลล์ รามคำแหง (THE MALL RAMKHAMHAENG) ทำการพลิกโฉมครั้งใหญ่ โดยก่อสร้างโครงการอาคารสรรพสินค้าเดอะมอลล์ รามคำแหง 2 ในรูปแบบ"MIXED USE COMPLEX" บนพื้นที่กว่า 30 ไร่ โดยมีพื้นที่ใช้สอยกว่า 2.3 แสน ตร.ม. ใช้งบลงทุนกว่า1 หมื่นล้านบาท ขณะนี้เริ่มดำเนินการก่อสร้างแล้วและคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 2564 และยังเตรียมพลิกโฉมทั้งภายในห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้าเดอะมอลล์ ทุกสาขา ได้แก่ เดอะมอลล์ ท่าพระ, งามวงศ์วาน, บางแค และบางกะปิ และเอ็มโพ นอกจากนี้ยังจะรุกปรับกลยุท์กรขายแบบออฟไลน์ มารวมให้เป็นเนื้อเดียวกับการขายแบบออนไลน์ ในรูปแบบที่ไร้รอยต่อ SEAMLESS โดยมุ่งเน้น เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า ทั้งด้านความสะดวกสบายในการจับจ่ายสินค้า และมีสินค้าจริงให้ได้สัมผัส ทดลอง เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการและทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร เดอะมอลล์ กรุ๊ป ทั้งนี้เพื่อรองรับยุทธศาสตร์ 5 ปี เดอะมอลล์ กรุ๊ป จึงได้มีการปรับขบวนทัพใหม่ นำโดยผู้บริหารระดับสูงที่มีความชำนาญ เชี่ยวชาญ ในวงการค้าปลีกจากทั้งในและต่างประเทศ มาเสริมทัพได้แก่ นายโรเบิร์ต เจมส์ ซิสเซล รับผิดชอบในตำแหน่ง CEO, RETAIL GROUP ตั้งแต่กันยายน 2561 เพื่อเป็นแม่ทัพกลุ่มธุรกิจรีเทล ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ ทุกสาขา, เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์, พารากอน และบลูพอร์ต หัวหิน โดยมีขุนพลที่ดูแลสายงาน แบ่งออกเป็น 5 กลุ่ม ได้แก่ 1. กลุ่มบริหารสินค้า ประกอบด้วย สินค้าแฟชั่น และไลฟ์สไตล์ (FASHION & LIFESTYLE)มี นาย เธียร์รี่ เพรโว CHIEF BUSINESS OFFICER, DEPARTMENT STORESและ เจนนิเฟอร์ ฟอลล์ VICE PRESIDENT, MERCHANDISE ที่มีประสบการบริหารงานให้กับห้างสรรพสินค้า แกลเลอรี ลาฟาแยต (GALERIES LAFAYETTE) มาร่วมเสริมทีม ให้แข็งแกร่งขึ้น เพาเวอร์ มอลล์, สปอร์ต มอลล์, วอทช์ แกลอเรีย, อนาเธอร์สตอรี่ และบีเทรนด์(SPECIALTY BUSINESS) มี นายจักรกฤษณ์ กีรติโชคชัยกุล CHIEF BUSINESS OFFICER เป็นหัวเรือใหญ่ในการบริหารงานมาตลอด และมี นายลุค ชาริเออร์ VICE PRESIDENT, MERCHANDISING SPECIALTY RETAIL ที่มีประสบการณ์การทำงานร่วมกับลาซาด้า (ประเทศไทย) หนึ่งในธุรกิจของ บริษัท อะลีบาบา กรุ๊ป มาช่วยเสริมทีม และดูแลด้านการจัดจำหน่ายสินค้าออนไลน์ที่ร่วมมือกับลาซาด้าอีกด้วย กูร์เมต์ มาร์เก็ต และฟู้ด(GOURMET & FOOD)โดยมีทีมสนับสนุน ได้แก่ นายชัยรัตน์ เพชรดากูล ผู้อำนวยการใหญ่บริหารสินค้าซูเปอร์มาร์เก็ต ดูแล กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ นายชุติเดช ผู้เจริญทั่ว ผู้อำนวยการใหญ่บริหารสินค้าซูเปอร์มาร์เก็ต ดูแลสายฟู้ด 2.กลุ่มปฏิบัติการ (OPERATION) โดยมีหัวเรือใหญ่คือ นายณัฐพงศ์ กิจนิจชีวะ CHIEF OPERATION OFFICERคอยให้กับสนับสนุนการดำเนินงานด้านปฏิบัติการ ทุกสาขา 3.กลุ่มกลยุทธ์, พัฒนาธุรกิจ และความสามารถบุคลากร (STRATEGY, BUSINESS DEVELOPMENT & CAPABILITY)เสริมทัพโดย ดร.โอลิเวอร์ ก็อตชัลล์ CHIEF STRATEGY OFFICER รับผิดชอบดูแลและกำหนดการสื่อสารเชิงกลยุทธ์ขององค์กร รวมถึงตั้งเป้าหมายองค์กรในอนาคต โดยก่อนหน้านี้ได้เคยทำงานที่ บริษัท ASSOCIATE PARTNER AT MCKINSEY & COMPANY 4. กลุ่มทรัพยากรมนุษย์ (HR)โดยมีหัวเรือใหญ่คือ นายวิลเลียม ฤทธิเรือง CHIEF HR OFFICERมาช่วยเสริมทัพ ดูแลด้านการบริหารจัดการทรัพยากรมนุษย์ ร่วมวางแผนกำหนดคน และพัฒนาศักยภาพของพนักงานเดอะมอลล์ กรุ๊ป ทุกคน เพื่อการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ และสร้างความสำเร็จให้กับองค์กร 5.กลุ่มระบบสารสนเทศ (IT)เสริมทัพโดย นายสก๊อต คาเมรอน CHIEF INFORMATION OFFICER รับผิดชอบเกี่ยวกับการจัดการบริหารการใช้เทคโนโลยี โดยเป็นผู้ดูแลระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและคอมพิวเตอร์ทั้งหมดในองค์กร โดยก่อนหน้านี้ มร.สก๊อต เคยทำงานเป็นที่บริษัทด้านบริการเทคโนโลยีสารสนเทศ INFOSYS CONSULTING และประสบการณ์ทำงานที่, INFOSYS LODESTONE, KPMG THAILAND และ DELOITTE CONSULTING นอกจากนี้ในส่วนของศูนย์การค้าย่าน ดิ เอ็มดิสทริค มี นายเกรียงศักดิ์ ตันติพิภพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดิ เอ็มโพเรียม กรุ๊ป จำกัด เป็นหัวเรือใหญ่ในการบริหารศูนย์การค้าทั้ง 3 แห่ง คือ ดิ เอ็มโพเรี่ยม, ดิ เอ็มควอเทียร์ และดิ เอ็มสเฟียร์ และในส่วนของเดอะมอลล์ กรุ๊ป มี นางอัญชลี พัฒนอนันต์สุข CHIEF LEASING & PROPERTY MANANGEMENT OFFICEดูแลบริหารงานศูนย์การค้าเดอะมอลล์ ทุกสาขา และด้านการพัฒนาโครงการมีขุนพลหลักคือ MR.FRANZ KRAATZ, CHIEF PROJECT DEVELOPMENT OFFICEเข้ามาดูแลด้านการพัฒนาโครงการต่างๆ ของ เดอะมอลล์ กรุ๊ป พร้อมกันนี้ด้านการพัฒนาธุรกิจ นำทีมโดย กันยารัตน์ โชคอุ่นกิจ,CHIEF BUSINESS DEVELOPMENT OFFICE มาร่วมเป็นหัวเรือใหญ่ในการพัฒนาธุรกิจในกลุ่มเดอะมอลล์ทั้งหมด สำหรับการบริหารการตลาดที่มีความสำคัญยิ่งต่อการขับเคลื่อนองค์กร อยู่ภายใต้การดูแลของ นางสาว วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ CHIEF MARKETING OFFICER ดูแล CORPORATE MARKETING ทั้งศูนย์การค้าเดอะมอลล์ ทุกสาขา และห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์ เอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์พารากอน และบลูพอร์ต หัวหิน ตลอดจนดูแลในส่วนของM CARD, ONLINE และการตลาดต่างประเทศ เพื่อผลักดันเดอะมอลล์ กรุ๊ป สู่แนวหน้าของวงการค้าปลีกไทย และอีกกลุ่มงานที่สำคัญของเดอะมอลล์ กรุ๊ป คือ สายการเงิน โดยมี นางวรรณา เพิ่มสุวรรณ, CHIEF FINANCIAL OFFICER เป็นผู้บริหารด้านการเงินทั้งหมดของกลุ่มเดอะมอลล์ และมี ต่อศักดิ์ มังกรเวชผู้อำนวยการใหญ่บัญชี มาช่วยเสริมทัพ “มั่นใจว่าด้วยยุทธศาสตร์ที่เราวางไว้ และทีมงานที่แข็งแกร่ง มีศักยภาพ จะสามารถสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการค้าปลีก และร่วมสร้างความสำเร็จให้กับประเทศไทยในเวทีการค้าระดับโลกอย่างที่ไม่เคยปรากฏมา และคาดว่าจะช่วยดันรายได้รวมภายในปี 2567 อยู่ที่กว่า 1 แสนล้านบาท จากปี2561 มีรายได้อยู่ที่ 5.8 หมื่นล้านบาท” นางสาวศุภลักษณ์ กล่าว