ด้วยกลุ่มสภาวะเศรษฐกิจที่ไม่แน่นอน Booking.com ช่วยให้ทุกคนค้นพบโลกในมุมต่างๆ  โดยมีชาวไทย 92% ที่ตรวจสอบรายละเอียดในการออกไปสำรวจโลก ซึ่งสถานที่ยอดนิยมที่ครองใจทั่วโลกในช่วงกลางปี 2568 ต่อเนื่องฤดูกาลท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องมีถึง 66% ที่เลือกกรุงเทพฯเป็นอันดับหนึ่งที่มีที่พักสะดวกสบายและมีความหลากหลายเพิ่มขึ้นจากปี 2567 ถึง 10%

ในปัจจุบันทริปการเดินทางเพื่อเป็นการเที่ยวพักผ่อน 97% ของผู้ปกครองชาวไทยจะเลือกตามลูกๆ ในการช่วยวางแผนด้วยการนำเทคโนโลยีค้นหาสถานที่ที่ต้องการเดินทาง ซึ่ง ข้อมูล Booking.com ระบุ ว่า กลุ่มครอบครัวจะนำนวัตกรรมหรือ AI มาช่วยเหลือในการเดินทางมากกว่ากลุ่มอื่น ๆ  

ทั้งนี้มีกลุ่มเพื่อนได้เพิ่มขึ้นในจำนวนมากปี 2568 มีคนไทยจำนวน 40% ที่วางแผนการเดินทางด้วยการใช้นวัตกรรมในการเดินทางโดยเฉพาะกลุ่มเจเนอเรชันซี ( Gen Z) มีสัดส่วนถึง 43%  ที่ค้นหาประสบการณ์การเดินทางซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงในด้านต่างๆถึง 62% รวมถึงตรวจสอบกิจกรรมที่สามารถเข้าร่วมในช่วงที่เดินทางไปพักผ่อนประมาณ 54% อาทิเช่น ทางหลวงและอุทยานแห่งชาติ เป็นต้น   

ซึ่งในปี 2568 นี้ทางข้อมูลของ Booking.com ได้ระบุ ว่า คู่รักต่าง ๆ เริ่มต้นค้นหาประสบการณ์อันนำมาซึ่งความทรงจำที่ดี ๆ โดยมีกลุ่มมิลเลเนอร์ประมาณ 83% และกลุ่ม Gen Z ประมาณ 84% อีกทั้งข้อมูลยังเผยว่า ชาวไทยต้องการของขวัญจากการเดินทางมากกว่าของขวัญที่เป็นสิ่งของ  ทั้งนี้มีชาวไทยถึง 53%  ที่วางแผนการเดินทางกับคู่รัก

โดย Booking.com ได้ระบุ ว่า มีการค้นหาที่พักเพิ่มขึ้น 10% ในระยะเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้านี้ ซึ่งมีที่พักให้เลือกมากกว่า 8.1 ล้านรายการทั้งบ้านและที่พักแบบอื่น ๆ เช่นที่พักบนเรือ บ้านต้นไม้ หรือเป็นที่พักในฟาร์มและสถานที่ต่างๆที่มีอาหารอันอุดมสมบูรณ์

สำหรับที่พักสไตล์ดั้งเดิมและบ้านพักตากอากาศ จากข้อมูล Booking.com มีความต้องการเพิ่มขึ้น 16% และ 12% ตามลำดับ โดยจะค้นหาเป็นวิลล่าเพิ่มขึ้น 19% และ 16%  เป็นต้น โดยในข้อมูล Booking.com ได้นำเสนอความหลากหลายของการเดินทางทุกรูปแบบในส่วนประเภทที่พักที่หลากหลายถึง 30 ประเภท   รถเช่า และอื่นๆ   

-