นางสาวณิชา ศรีสงวนสกุล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายงานบริหารพื้นที่พาณิชย์ และค้าปลีก ภายใต้การพัฒนาโครงการของ บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ MQDC เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวไลฟ์สไตล์คอมเพล็กซ์ที่ครบวงจรแห่งแรกของกรุงเทพฯ ซึ่งอยู่ภายในโครงการ ทรู ดิจิทัล พาร์ค ภายใต้ชื่อ 101 @True Digital Park ที่มีความโดดเด่นด้วยการผสมผสานพื้นที่ค้าปลีกเข้ากับธรรมชาติและเทคโนโลยี เพื่อสร้างสรรค์พื้นที่สำหรับชีวิตประจำวันที่สมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับคนเมืองรุ่นใหม่ เชื่อมต่อทุกกิจกรรมของชีวิต โดยรูปแบบของธุรกิจนี้นับว่าเป็นครั้งแรกในเมืองไทยกับไลฟ์สไตล์คอมเพล็กซ์ที่คนเมืองสามารถใช้ชีวิตยามว่างได้ตลอดทั้งวัน เทียบเท่ากับ ‘Third Place’ หรือ ‘สถานที่สุดโปรด’ รองจากที่อยู่อาศัยและสถานที่ทำงาน ด้วยพื้นที่ขนาด 40,000 ตร.ม.

สำหรับโครงการดังกล่าวมีมูลค่าโครงการอยู่ที่ 3,000 ล้านบาท ครบครันด้วยร้านอาหาร ร้านค้า บริการ สิ่งอำนวยความสะดวก พื้นที่สำหรับออกกำลังกาย พื้นที่สีเขียวสำหรับพักผ่อนหย่อนใจกว่า 5,000 ตารางเมตร พื้นที่สำหรับครอบครัวและสัตว์เลี้ยง ตลอดจนพื้นที่สำหรับกิจกรรมทางสังคม เพื่อมุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีของคนเมืองควบคู่ไปกับการพัฒนาสภาพแวดล้อมโดยรอบ ส่วนพื้นที่เช่าค้าปลีกของโครงการ 101 @True Digital Park จะอยู่ที่ 20,000 ตร.ม. ปัจจุบันมีลูกค้าที่เข้ามาเช่าพื้นที่แล้ว 90% และคาดว่าภายในเดือน มี.ค.จะมีลูกค้าสนใจเช่าพื้นที่ครบ100% อัตราค่าเช่าอยู่ที่ 1,200-2,000 บาทต่อตร.ม.ต่อเดือน สัญญการเช่าพื้นมีทั้งสัญญาระยะสั้นและระยะยาว

อย่างไรก็ตามในช่วงของการเปิดตัวบริษัทยังได้ร่วมมือกับ CAT Radio สร้างสรรค์ ‘เทศกาลรักเกินร้อย’ เพื่อตอกย้ำความเป็น ‘พื้นที่ความสุขแห่งใหม่ของคนกรุงเทพฯ’ ร่วมมอบความสุขในช่วงเทศกาลแห่งความรักด้วยเทศกาลดนตรีตั้งแต่วันที่ 1-17 ก.พ. รวมศิลปินดัง 38 วง อาทิ Moderndog สแตมป์ อภิวัฒน์ Paradox บุรินทร์ บุญวิสิทธิ์ 9x9 และกิจกรรมภายใต้ธีมความรักครบ 360 องศา ด้วยการจัดตกแต่งเพิ่มบรรยากาศของการใช้ชีวิตให้มีความสดใส และร่วมกับพันธมิตรร้านค้าจัดโปรโมชั่นพิเศษเมื่อช้อปครบ 500 บาทรับสิทธิ์ลุ้นชิงโชคของรางวัล มูลค่ารวมกว่า 2 ล้านบาท ตั้งแต่18 ม.ค. – 28 เม.ย. 2562 (101 วัน) รวมทั้งยังจัดกิจกรรมโปรโมทโซนร้านอาหารโปรโมชั่น 101 บาท เพื่อมอบความสุข และสร้างประสบการณ์ให้กับลูกค้าในการเข้าใช้บริการร้านอาหารที่อยู่ในส่วนพื้นที่ค้าปลีก นอกจากนี้ยังจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายตลอดทั้งปีเพื่อดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาร่วมกิจกรรมและใช้บริการอย่างต่อเนื่อง

นายฐนสรณ์ ใจดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ ทรู ดิจิทัล พาร์ค เปิดเผยว่า จุดเด่นภายในพื้นที่101@True Digital Park คือการจัดสรรสิ่งอำนวยความสะดวกและร้านค้าที่ตอบโจทย์ทุกมิติของชีวิตประจำวันไว้ในพื้นที่หลัก3 โซน ได้แก่โซน 101 Park พื้นที่ภายในอาคารและภายนอกอาคารจะถูกผสานรวมกันด้วยพื้นที่พื้นที่สีเขียวกว่า 5,000 ตร.ม., โซนHillside Town นี่คือพื้นที่ค้าปลีกที่ไม่ได้มีเพียงร้านค้าเรียงตัวกัน แต่แตกต่างด้วยประสบการณ์การช้อปและชิมท่ามกลางบรรยากาศเมืองเล็กๆ กลางหุบเขา ลัดเลาะตามทางเดินบนเนินที่โค้งตัวไปมา สำรวจสินค้าไลฟ์สไตล์และอาหารหลากหลายประเภทที่ซ่อนตัวอยู่ตามตรอกซอกซอย และโซน24-Hour Street ถนนที่ไม่มีวันหลับไหลสายนี้รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีพร้อมทั้งร้านอาหาร คาเฟ่และร้านสะดวกซื้อ เพื่อตอบโจทย์คนนอนดึก

นางสาวณิชา กล่าวว่า หลังจากเปิดให้บริการ บริษัทตั้งเป้าหมายมีลูกค้าเดินทางเข้ามาใช้บริการในโครงการ 101 @True Digital Park เฉลี่ย 40,000-50,000 คนต่อวัน ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเป็นผู้พักอาศัยในคอนโดมิเนียม WHIZDOM 101 และพื้นที่โดยรอบระยะทาง 3-5 กิโลเมตร ทั้งนี้ยังมีแผนการพัฒนาโครงการ 101 @True Digital Park ในเฟส 2 เนื้อที่ 17 ไร่ จากทั้งหมด 43 ไร่ แต่อยู่ระหว่างการศึกษารูปแบบการพัฒนา คาดจะมีขนาดใกล้เคียงกับเฟสแรก คือ 40,000 ตร.ม. โดยจะเป็นออฟฟิศรูปแบบดิจิทัลฮับที่เจาะกลุ่มผู้เช่าสตาร์ทอัพ Venture capital บริษัทต่างชาติ และหน่วยงานของรัฐ เป็นต้น