สำหรับ Trip.com ผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยวชั้นนำ ได้เปิดให้ชมเบื้องหลังการทำงานของศูนย์บริการลูกค้าเป็นครั้งแรกในไทย ในโอกาสฉลอง Trip.com Group Customer Service Day ครั้งที่ 8 ซึ่ง Trip.com Group มีระบบการบริการลูกค้าระดับโลกที่แข็งแกร่ง โดยมีพนักงานบริการลูกค้าประมาณ 16,000 คน ในบริการลูกค้าทั่วโลก ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงไม่วันหยุด และมีอัตราการตอบกลับลูกค้า 95% ภายใน 20 วินาที
โดย วนิดา ไกรสุข ผู้จัดการฝ่ายบริการอาวุโสของ Trip.com Thailand กล่าวว่า ศูนย์บริการลูกค้า Trip.com ประเทศไทยได้แสดงให้เห็นถึงการเติบโตที่โดดเด่นตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นในเดือนพฤษภาคม 2566 ที่เริ่มต้นด้วยทีมงานเพียง 13 คนที่ให้บริการเฉพาะจองตั๋วเครื่องบิน ปัจจุบันได้ขยายเป็นทีมงานที่ทุ่มเทกว่า 100 คน ครอบคลุมผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของ Trip.com ไม่ว่าจะเป็นตั๋วเครื่องบิน โรงแรม รถเช่า รถไฟ บัตรเข้าสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ทั่วโลก พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน มีอัตราการเติบโตถึง 650% ภายในเวลาไม่ถึง 2 ปี สะท้อนทั้งความต้องการบริการท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นในประเทศไทย
ทั้งนี้ วนิดา กล่าวว่า ประสบการณ์ลูกค้าไทย คือทีมคนไทยที่เข้าใจและใส่ใจอย่างแท้จริง โดยเชื่อว่าการเดินทางที่ดีต้องมีคนที่เข้าใจและพร้อมช่วยเหลือตลอดเวลา ซึ่งความสำเร็จอยู่ที่ 4 จุดแข็ง คือ จุดแรกเข้าใจวัฒนธรรมไทย รู้จักเทศกาล และพฤติกรรมการเดินทางของคนไทยที่คนอื่นอาจไม่รู้ จุดที่สอง เราบริการ 24 ชั่วโมงไม่มีวันหยุด ไม่ว่าจะตี 2 หรือลูกค้าอยู่ต่างประเทศก็พร้อมช่วยเหลือทุกเวลา จุดที่สามดูแลครบจบในที่เดียว ตั้งแต่เที่ยวบิน โรงแรม ไปจนถึงกิจกรรมต่าง ๆ ลูกค้าไม่ต้องโทรติดต่อไปหลายที่ และสุดท้ายไม่ได้แค่ให้บริการ แต่จะฟังความคิดเห็นลูกค้าและเอาความคิดเห็นนั้นไปปรับปรุงระบบจริง ๆ เพื่อให้ตอบโจทย์การให้บริการลูกค้าที่สุด
ซึ่งศูนย์บริการลูกค้า Trip.com Thailand ได้บรรลุตัวชี้วัดประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยม ทั้งในระดับ ความพึงพอใจของลูกค้าในไตรมาสที่ 1 ปี 2568 ด้วยคะแนน Google App Rating อยู่ที่ 4.8 คะแนน iOS App Rating อยู่ที่ 4.8 คะแนน Trustpilot Rating อยู่ที่ 4.4
สำหรับการจัดงานครั้งนี้เน้นย้ำถึงแนวทางเชิงกลยุทธ์ของ Trip.com Group ในการสร้างสมดุลระหว่างเทคโนโลยีอัจฉริยะกับบริการของมนุษย์ที่มีคุณภาพ นโยบายสำคัญที่ทำให้บริษัทสามารถให้บริการนักเดินทางกว่า 10 พันล้านคนทั่วโลกตลอด 25 ปีที่ผ่านมา คือ ความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างต่อเนื่องพร้อมทั้งการใส่ใจดูแลในทุกรายละเอียดของการเดินทางของลูกค้า ยังคงเป็นหัวใจสำคัญของกลยุทธ์การขยายตัวทั่วโลกของบริษัท
ขณะที่ในอนาคต Trip.com Thailand ยังคงยึดมั่นในแนวทางที่ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric) ในขณะที่มีส่วนร่วมในการขยายการเติบโตทั่วโลกของบริษัท แผนกลยุทธ์รวมถึงการขยายทีมประเทศไทยเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดที่ เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว การพัฒนาเครื่องมือช่วยเหลือ AI ขั้นสูงอย่างต่อเนื่องเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานโดยไม่ให้สูญเสียจุดเด่นของความอุ่นใจด้วยการให้บริการด้วยบุคคล ซึ่งเป็นหัวใจของบริการ