เนสเพรสโซ (Nespresso) พาคุณย้อนเวลากลับสู่อดีตกาล บอกเล่าการเดินทางครั้งใหม่ สัมผัสประสบการณ์อันน่าตื่นตาตื่นใจและร่วมค้นพบประวัติศาสตร์ของร้านกาแฟแห่งแรกของโลก ด้วยกาแฟลิมิเต็ด อิดิชั่น 2 รสชาติใหม่ล่าสุด คาเฟ่อิสตันบูล (Café Istanbul) และ คาเฟ่เวเนเซีย (Café Venezia) โดยทั้งสองรสชาตินี้ได้รับแรงบันดาลใจจากร้านกาแฟแห่งแรกของโลกจากประเทศตุรกีและอิตาลี และปรารถนาจะนำรสชาติกาแฟรสชาติสุดพิเศษพร้อมบรรยากาศอันเปี่ยมด้วยชีวิตชีวาของร้านกาแฟที่เก่าแก่ของโลก ส่งตรงให้คุณได้สัมผัสที่บ้านของคุณเอง คาเฟ่เวเนเซีย (Café Venezia) นอกจากนี้เพื่อให้คุณได้เข้าถึงแก่นแท้และต้นกำเนิดประวัติศาสตร์ของกาแฟทั้ง 2 รสชาติ ยัง ราสคาล (Young Rascal) ศิลปินร่วมสมัย จึงได้ร่วมออกแบบภาพประกอบรูปร้านกาแฟแห่งแรกของโลก บนกล่องอันสวยงาม เพื่อให้นักดื่มกาแฟในยุคปัจจุบันได้สัมผัสประสบการณ์ในอดีตกาลได้อย่างลึกซึ้ง “ผมได้รับแรงบันดาลใจจากไอเดียของการนำภาพนักดื่มกาแฟยุคปัจจุบันที่มักจะใส่หูฟังที่เราพบเห็นได้บ่อยๆ ไปอยู่ในฉากของยุคอดีต โดยสอดแทรกเรื่องราวของประวัติศาสตร์ที่โดยส่วนตัวเป็นคนชื่นชอบอยู่แล้ว จึงทำให้ผลงานการออกแบบครั้งนี้ ดูมีมนต์เสน่ห์และดึงดูดความสนใจของผมเป็นอย่างมาก
ร้านกาแฟของเวนิสและอิสตันบูล คือจุดศูนย์กลางของสังคมและเป็นแหล่งรวมของผู้คนที่มีความหลากหลายอย่างแท้จริง การนำภาพคนดื่มกาแฟยุคปัจจุบันผนวกกับคนดื่มกาแฟของยุคสมัยนั้น
ทำให้ผมฉุกคิดว่า มันจะเป็นไปได้ไหม? และคำตอบที่ได้คือ แน่นอนสิ! ถึงแม้เสื้อผ้ารูปร่างจะแตกต่างกัน แต่สิ่งหนึ่งที่พวกเขามีเหมือนกัน คือเสียงหัวเราะและบทสนทนาประสาคอกาแฟ ซึ่งนั่นคือบริบทที่ผมต้องการสื่อสารในผลงานภาพชิ้นนี้ครับ”ยัง ราสคาล กล่าว คาเฟ่อิสตันบูล (Café Istanbul) - คาเฟ่อิสตันบูล (Café Istanbul) - กาแฟมอคค่าสไตล์อาหรับจากเมืองเยเมน ผสมผสานกลิ่นอายอินเดียตะวันออก หวนให้นึกถึงความลึกลับของตลาดสินค้าของโลกตะวันออก ด้วยการผสมผสานของวัฒนธรรม ทำให้กาแฟรสนี้มีกลิ่นอายของความพิเศษ พร้อมกลิ่นหอมของกาแฟคั่วอันเข้มข้นและพริกไทยดำเผ็ดร้อนที่เข้ากันได้อย่างพอดิบพอดี คาเฟ่เวเนเซีย (Café Venezia) - คาเฟ่เวเนเซีย (Café Venezia) – สัมผัสรสชาติแห่งประวัติศาสตร์ของกาแฟจากเมืองฮาราร์ในเอธิโอเปีย ผสมผสานกาแฟอาริบิก้าจากอินเดีย เกิดเป็นกาแฟรสชาติเข้มข้นที่มีกลิ่นอายความพิเศษของโลกตะวันออก ผนวกกับกลิ่นหอมสไตล์ดิบของป่าและดอกไม้ ผสานกลิ่นกาแฟคั่วทำให้รสชาตินี้เต็มเปี่ยมด้วยพลังของอำนาจและมีความซับซ้อนที่สอดแทรกความละมุนของรสชาติ .. ร่วมค้นพบกาแฟลิมิเต็ด อิดิชั่น 2 รสชาติใหม่ ที่คุณต้องลิ้มลอง ..