ซีพีเอฟเปิดตัวผลิตภัณฑ์นวัตกรรมอาหารในงาน THAIFEX–Anuga Asia 2025 พร้อมตอกย้ำจุดยืน “Kitchen of the World” และเดินหน้าสู่ Net-Zero ปี 2050
วันที่ 27 พ.ค.68 นายเอกปิยะ เอื้อวุฒิเกริก กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีเอฟ ฟู้ด เน็ตเวิร์ก จำกัด พร้อมด้วย น.ส.อนรรฆวี ชูรัตน์ ผู้บริหารสูงสุด สายงานการตลาดกลาง บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ และ นางกอบบุญ ศรีชัย ผู้บริหารสูงสุด สายงานกิจการองค์กรและลงทุนสัมพันธ์ ซีพีเอฟ ร่วมแถลงข่าวซีพีเอฟ ยกทัพนวัตกรรมอาหารระดับโลก ร่วมงาน THAIFEX–Anuga Asia 2025 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “KITCHEN OF THE WORLD : QUALITY THROUGH SUSTAINOVATION” ผสานคุณภาพ ความยั่งยืน ความคิดสร้างสรรค์ และรสชาติที่อร่อยไว้อย่างลงตัว ชวนคู่ค้าพันธมิตร-ผู้บริโภคสัมผัสประสบการณ์ใหม่ แลความอร่อยที่โดนใจคนทั่วโลก ในงาน THAIFEX – Anuga Asia 2025 ณ อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2 ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี
นายเอกปิยะ เอื้อวุฒิเกริก กล่าวว่า บูธ CPF ปีนี้นำเสนอธีม “Sustainovation” นำเสนอผลิตภัณฑ์รักษ์โลก การสร้างสรรสินค้าใหม่ๆ ที่ให้ความสำคัญกับคุณภาพ ความปลอดภัย รสชาติที่อร่อย นวัตกรรม ความยั่งยืน ตามวิสัยทัศน์ของบริษัทที่มุ่งสู่การเป็นครัวของโลก (Kitchen of the World) ซึ่งนอกจากเราจะเป็นผู้ผลิตไก่ หมู กุ้ง แล้ว ยังเป็นผู้นำในเรื่องของอาหารแปรรูปในระดับโลกที่เป็นที่ยอมรับในต่างประเทศ อาทิ แบรนด์ Authentic Asia เมนูที่เน้นรสชาติแบบเอเชีย แบรนด์ Kitchen Joy เน้นเรื่องความสนุก ความสะดวกด้วยกล่อง Cube ที่สามารถเปิดกินได้ง่าย สีสันสดใส โดยคงไว้เรื่องคุณภาพระดับสูงและรสชาติ และ MEAT ZERO ที่นำเสนอทางเลือกใหม่ของโปรตีนจากพืช
ด้าน น.ส.อนรรฆวี ชูรัตน์ กล่าวว่า ซีพีเอฟ ได้มุ่งเน้นทั้งของสดและแปรรูป ประเทศไทยส่งออกไก่เป็นอันดับ 3 ของโลก เราอยากสื่อสารให้ทั่วโลกทราบว่าไก่ที่มาจากเมืองไทย คุณภาพดี เป็นความท้าทาย ทำให้ซีพีเอฟ มุ่งพัฒนาตลอดกระบวนการ ด้วยมาตรฐานระดับสูงไม่ใช่แค่ระดับประเทศ และไม่ใช่แค่ระดับนานาชาติ แต่เป็นมาตรฐานความปลอดภัยที่เกินระดับโลก เป็นที่มาที่เราไปพิชิตมาตรฐานระดับอวกาศของ NASA ไก่ซีพีผ่านมาตรฐานความปลอดภัยในระดับอวกาศ ซึ่งตอนนี้เราเตรียมพร้อมจะส่งให้นักบินอวกาศได้รับประทาน คนไทยสามารถร่วมภาคภูมิใจว่าไก่ไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก เสริมทัพความแข็งแกร่งเรื่องการแข่งขันกับต่างประเทศ
ขณะที่ นางกอบบุญ ศรีชัย กล่าวว่า ซีพีเอฟ มีเป้าหมายเดินหน้าสู่ Net -Zero ในปี 2050 ซึ่งในกระบวนการผลิตทั้งหมด ให้ความสำคัญกับการลดคาร์บอน รวมทั้งผลิตภัณฑ์อาหารที่มีการประเมินคาร์บอนฟุตพริ้นท์กับทางองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (TGO) ขณะเดียวกัน ซีพีเอฟ ได้กำหนดยุทธศาสตร์ในการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ยั่งยืน อาทิ ลงทุนด้านการดีไซน์ ลดการใช้พลาสติก เน้นแพ็กเกจจิ้งที่ช่วยรักษาคุณภาพของอาหาร วัสดุที่นำมาทำแพ็กเกจจิ้งไม่มาจากการตัดไม้ทำลายป่า เหล่านี้อยู่ในกระบวนการผลิตที่จะออกมาเป็นสินค้าให้กับผู้บริโภคต่อเนื่อง
ทั้งนี้ หนึ่งในไฮไลต์สำคัญของปีนี้คือ “ไส้กรอกน้ำซุปบุชเชอร์” ที่คว้ารางวัล THAIFEX Taste Innovation Show Winner 2025 ด้านนวัตกรรมอาหารยอดเยี่ยม ด้วยคอนเซ็ปต์ไส้กรอกเนื้อแน่นพร้อมน้ำซุปกระดูกหมูด้านใน มอบประสบการณ์การกินรูปแบบใหม่ให้ผู้บริโภค นอกจากนี้ ภายในบูธยังมีการเปิดตัวเมนูใหม่จากแบรนด์ต่างๆ อาทิ CP Authentic Asia: เมนูเอเชียยอดฮิตจากญี่ปุ่น เกาหลี และไทย, Kitchen Joy: Thai Cube, Indian Cube, Green Cube ตอบโจทย์ทุกกลุ่ม, MEAT ZERO: อาหารโปรตีนพืช เช่น พะแนง, เกี๊ยวซ่าแกงเขียวหวาน, ผลิตภัณฑ์นำเข้าคุณภาพสูง อาทิ วากิว A5 จากญี่ปุ่น, เนื้อ HARVEY BEEF จากออสเตรเลีย, พาสต้า Barilla, ชีส Meiji จากฮอกไกโด และยังมีกิจกรรมภายในงาน เช่น การจำลองอุโมงค์อวกาศ ถ่ายภาพกับนักบินอวกาศที่แจกไก่กะเพราอีกด้วย