กลุ่มบริษัท พี.เอฟ.พี (PFP Group) ผู้นำด้านการผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารทะเลแปรรูปครบวงจร เตรียมเปิดฉากบทใหม่ขององค์กรอย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้แนวคิด “THE NEXT CHAPTER BEGINS – ก้าวสู่ยุคใหม่ ไร้ขีดจำกัด” พร้อมนำเสนอวิสัยทัศน์แห่งอนาคต สู่อุตสาหกรรมอาหารโลกที่ยั่งยืนและเปี่ยมด้วยนวัตกรรม ในงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มระดับนานาชาติ THAIFEX – Anuga Asia 2025 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 – 31 พฤษภาคม 2568 ณ บูธ 3-O01 อาคารชาเลนเจอร์ 3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

นายทวี ปิยะพัฒนา ประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัท พี.เอฟ.พี. ผู้นำด้านการผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารทะเลแปรรูปครบวงจร เปิดเผยว่าการเข้าร่วมงานในปีนี้ นับเป็นอีกก้าวสำคัญของ PFP Group ในการเดินหน้า “ปรับโฉมแบรนด์ครั้งใหญ่” เพื่อตอกย้ำความแข็งแกร่งตลอดระยะเวลา 4 ทศวรรษ ของการดำเนินธุรกิจ โดยภายในงาน PFP จะเปิดตัวภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ ที่สะท้อนความทันสมัย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม และตอบรับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ได้อย่างครบวงจร ทั้งด้านผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ และการสื่อสาร เตรียมปรับโฉมแบรนด์ครั้งใหญ่ สู่ทศวรรษใหม่แห่งความยั่งยืน

ทั้งนี้เพื่อเตรียมความพร้อมสู่การเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 40 ปี ในปี 2569 กลุ่มบริษัท พี.เอฟ.พี เดินหน้าปรับภาพลักษณ์องค์กรครั้งสำคัญ ภายใต้แนวทางที่เน้นความทันสมัย สะท้อนอัตลักษณ์ของแบรนด์อาหารทะเลแปรรูประดับแนวหน้า ที่พร้อมเชื่อมโยงคุณภาพ นวัตกรรม และความยั่งยืนไว้ด้วยกันอย่างลงตัว แนวทางสำคัญที่ PFP Group ดำเนินการ มีดังนี้

1.ยกระดับบรรจุภัณฑ์ใหม่ เสริมภาพลักษณ์แบรนด์สู่มาตรฐานสากล 
PFP เตรียมทยอยเปิดตัว บรรจุภัณฑ์ดีไซน์ใหม่ สำหรับผลิตภัณฑ์หลักในตลาดต่างประเทศ รวมถึงช่องทางโมเดิร์นเทรดภายในประเทศ เพื่อเสริมสร้างความเป็นหนึ่งเดียวกันของภาพลักษณ์แบรนด์ (Brand Unity) ทั้งในระดับประเทศและสากล ดีไซน์บรรจุภัณฑ์ใหม่จะมุ่งเน้นความทันสมัย โดดเด่น พร้อมสะท้อนคุณภาพ ความน่าเชื่อถือ และอัตลักษณ์ของแบรนด์ PFP ในฐานะแบรนด์ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์อาหารทะเลแปรรูประดับแนวหน้า ทั้งนี้ การออกแบบครั้งใหม่นี้ยังช่วยเพิ่มมูลค่าทางการตลาด และสร้างประสบการณ์ที่ดีขึ้นให้กับผู้บริโภคในทุกช่องทางจัดจำหน่าย

2.เปิดตัวมาสคอตใหม่ “น้อง PP Boy” สื่อสารแบรนด์อย่างมีชีวิต
อีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญของการปรับภาพลักษณ์แบรนด์ครั้งนี้ คือการเปิดตัว “น้อง PP Boy” มาสคอตใหม่ขององค์กร ซึ่งได้รับการออกแบบให้มีบุคลิกสดใส เข้าถึงง่าย และเป็นตัวแทนของความห่วงใยผู้บริโภคในทุกมิติ และจะทำหน้าที่เป็น “เสียงของแบรนด์” ที่สามารถสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างอบอุ่นและจริงใจ ผ่านทั้งสื่อโฆษณา สื่อดิจิทัล และกิจกรรมทางการตลาดในทุกแพลตฟอร์ม โดยมีเป้าหมายเพื่อเสริมสร้าง ความผูกพันระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคในทุกช่วงวัย และสะท้อนตัวตนใหม่ของ PFP ที่พร้อมเดินหน้าเคียงข้างผู้บริโภคในทุกจังหวะของชีวิต

3.เลือกใช้วัตถุดิบ MSC “รักษ์ทะเล” ด้วยการบริโภคอย่างรับผิดชอบ
อีกหนึ่งความมุ่งมั่นของ PFP ที่สะท้อนจุดยืนในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน คือการเลือกใช้วัตถุดิบที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน MSC (Marine Stewardship Council) ซึ่งเป็นมาตรฐานระดับสากลในการรับรองการทำประมงอย่างยั่งยืน แนวทางนี้ไม่เพียงแต่ช่วยอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล แต่ยังสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อระบบนิเวศและชุมชนชายฝั่งในระยะยาว PFP เชื่อว่า “อาหารที่ดีเริ่มต้นจากการดูแลท้องทะเลอย่างใส่ใจ” พร้อมส่งเสริมการบริโภคและการผลิตที่มีจิตสำนึก ผ่านแนวคิด “Let’s eat simply and responsibly – เพราะอาหารที่คุณเลือก…สามารถเปลี่ยนโลกได้”

4.เดินหน้าสู่ Go Green ตั้งเป้าลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 20,000 ตัน
PFP ยึดแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนควบคู่ไปกับการเติบโตของธุรกิจ โดยเดินหน้าแนวคิด Go Green อย่างจริงจัง พร้อมตั้งเป้าหมาย ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (GHG Emissions) ลง 20,000 ตัน ภายในระยะเวลา 3 ปี เรานำเทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาใช้ในทุกกระบวนการผลิต ตั้งแต่ระบบบำบัดน้ำเสียที่มีประสิทธิภาพสูง การใช้พลังงานแสงอาทิตย์จากโซลาร์ฟาร์มขนาด 17 ไร่ ไปจนถึงการจัดการของเสียด้วยแนวคิด Zero Waste โดยนำผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้มาตรฐานไปใช้เลี้ยงแมลงทหารดำ (BSF) ซึ่งเป็นแหล่งอาหารแห่งอนาคต ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นส่วนหนึ่งของความตั้งใจในการดำเนินธุรกิจเพื่อโลกที่ดียิ่งขึ้น 

5.จัดตั้ง “แปซิฟิค อินโนฟู้ด” ขับเคลื่อนนวัตกรรมอาหารเพื่ออนาคต
กลุ่มบริษัท พี.เอฟ.พี. ได้จัดตั้งบริษัทในเครือ “แปซิฟิค อินโนฟู้ด จำกัด” เพื่อมุ่งสู่การเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมอาหาร (Food Innovation) โดยเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูปในกลุ่มรีทอร์ท (Retort) อาทิ ซอสและซุปหลากหลายสูตร อาหารปั่นเหลวเพื่อสุขภาพ รวมถึงเมนูอาหารเฉพาะทางที่ออกแบบตามความต้องการของลูกค้า  บริษัทให้บริการแบบ One Stop Service อย่างครบวงจร ตั้งแต่การวิจัยและพัฒนาสูตร ทดลองผลิต จนถึงการผลิตจริง โดยมีทีมผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษา และร่วมเป็นพันธมิตรในการพัฒนาสินค้าเพื่อความสำเร็จในตลาด  ภายใต้แนวคิด “Food Future – นวัตกรรมอาหารแห่งอนาคต”

6.เปิดตัวผลิตภัณฑ์น้องใหม่ ความอร่อยพร้อมเสิร์ฟ
PFP ยังคงเดินหน้าสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคที่มองหาเมนูพร้อมรับประทานที่ทั้งอร่อย มีคุณภาพ และสะดวกสบาย ล่าสุด ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์น้องใหม่ที่ได้รับความสนใจอย่างสูงในกลุ่มผู้รักสุขภาพและผู้ที่ชื่นชอบความแปลกใหม่ ได้แก่  เต้าหู้ชีสไส้เห็ดทรัฟเฟิล รสชาติหอมละมุนจากทรัฟเฟิลแท้ ผสานเนื้อสัมผัสของเต้าหู้ชีสอย่างลงตัว , ซีฟู้ดโรล อัดแน่นด้วยวัตถุดิบคุณภาพในรูปแบบที่รับประทานง่าย  ,  ชุดปาร์ตี้ แฮบปี้ เซต รวมหลากหลายเมนูฮิตในแพ็กเดียว ตอบโจทย์ทุกโอกาส ทั้งมื้อเร่งด่วน มื้อสังสรรค์ หรือมื้ออุ่นใจในบ้าน  ผลิตภัณฑ์น้องใหม่เหล่านี้สามารถหาซื้อได้แล้ววันนี้ผ่านหลากหลายช่องทาง ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ได้แก่ PFP SHOP ทุกสาขา, Facebook: pfpthailand, Line My Shop (Line Shopping), Grab รวมถึง ตัวแทนจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ PFP และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ การเปิดตัวในครั้งนี้ไม่เพียงเป็นการขยายไลน์สินค้า แต่ยังสะท้อนถึงความตั้งใจของ PFP ในการส่งมอบความอร่อยที่เปี่ยมด้วยคุณภาพ พร้อมเสิร์ฟถึงมือผู้บริโภคในทุกช่องทางอย่างแท้จริง

7.บุกขยายตลาดร้านสะดวกซื้อ ซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ ไฮเปอร์มาร์เก็ต และห้างท้องถิ่นมากขึ้นด้วยผลิตภัณฑ์ขนาดพกพา 100–120 กรัม 
กลยุทธ์นี้ช่วยเพิ่มการเข้าถึงผู้บริโภคและยกระดับการรับรู้แบรนด์ PFP ให้ครอบคลุมในวงกว้าง สะท้อนถึงความพร้อมขององค์กรในการตอบรับความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภคทั้งในแง่คุณภาพ ความสะดวก และความคุ้มค่าในทุกช่องทางจัดจำหน่าย  ได้แก่ ชิกุว่า และชิกุว่าไส้ชีส สไตล์ญี่ปุ่น เนื้อแน่น หอมอร่อย , ทูโทนชีสไข่กุ้ง และ ทูโทนชีสแซลมอน ไส้แน่นเต็มคำ , ฟองเต้าหู้ซีฟู้ดเนื้อกรุบ หอมกลิ่นสาหร่าย , เต้าหู้ชีสตัวดังขนาด 120 กรัม และ ลูกชิ้นปลาสไตล์ภูเก็ตพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดในซอง มีจำหน่ายแล้วที่ร้านสะดวกซื้อ Lotus Go Fresh / Tops Daily / Big C Mini / Lawson / ร้านถูกดี และ Max Value  ทุกสาขาในกรุงเทพและปริมณฑล รวมทั้งห้างท้องถิ่น ซูเปอร์มาร์เก็ต ไฮเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วไป
               
8.โชว์ศักยภาพ “คลังวัตถุดิบโลก” เดินหน้ารุกตลาดต่างประเทศเต็มรูปแบบ
ภายในงาน THAIFEX – Anuga Asia 2025 กลุ่มบริษัท พี.เอฟ.พี ยังตอกย้ำบทบาทการเป็นคลังวัตถุดิบอาหารทะเลแปรรูปของโลก พร้อมขยายตลาดต่างประเทศอย่างจริงจัง โดยเฉพาะในกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ซึ่งเป็นตลาดที่มีอัตราการเติบโตสูงอย่างต่อเนื่อง            

PFP ยังคงรักษาฐานลูกค้าระดับสากล พร้อมทั้งขยายความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ธุรกิจอาหารทุกรูปแบบ และสอดรับกับความต้องการเฉพาะในแต่ละประเทศ โดยเน้นการแนะนำสินค้า PFP Brand ที่สามารถประยุกต์เป็นเมนูอาหารท้องถิ่นได้อย่างกลมกลืน ทั้งในด้านรสชาติและคุณค่าทางโภชนาการที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ ในปีนี้ PFP เตรียมเปิดตัว ผลิตภัณฑ์ใหม่ 6 รายการสำหรับเจรจาธุรกิจคู่ค้าต่างประเทศ ได้แก่ Salmon Sausage ,Tuna Sausage , Cheesy Tofu , Fish Burger , Seafood Stick และ Mixed Seafood  ผลิตภัณฑ์เหล่านี้พัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ โดยเน้นทั้งรสชาติ ความสะดวกในการบริโภค และคุณค่าทางโภชนาการ อีกทั้งยังสามารถประยุกต์เป็นเมนูท้องถิ่นในตลาดต่างประเทศได้อย่างหลากหลาย ภายใต้แนวคิด “From the Ocean to Global Taste” พร้อมยึดมาตรฐานคุณภาพระดับสากลในทุกขั้นตอน

กลยุทธ์การขยายตลาดต่างประเทศในปีนี้ มุ่งเน้นไปที่กลุ่มประเทศ GCC และตลาดใหม่ที่มีศักยภาพ เช่น อินเดีย อิสราเอล ตุรกี และอียิปต์ ผ่านการส่งเสริมการรับรู้แบรนด์ในต่างประเทศอย่างเข้มข้น โดยใช้ช่องทาง Facebook: PFP GLOBAL เป็นหนึ่งในเครื่องมือหลักในการสื่อสารแบรนด์ไปยังผู้บริโภคและคู่ค้าในภูมิภาคต่างๆ นอกจากนี้ PFP ยังเดินหน้าสร้างกิจกรรมทางการตลาดร่วมกับพันธมิตรที่เป็นตัวแทนจำหน่ายในแต่ละประเทศ เพื่อสร้างความถี่ในการสื่อสาร และเพิ่มมูลค่าการส่งออกอาหารไทยสู่เวทีโลก โดยเฉพาะความร่วมมือกับ LuLu Hypermarket ซูเปอร์มาร์เก็ตค้าปลีกรายใหญ่ที่สุดในตะวันออกกลาง ซึ่งเป็นพันธมิตรสำคัญของ PFP มาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงพันธมิตรทางธุรกิจรายอื่น ๆ ทั่วโลก ภายใต้มาตรฐานเดียวกันในระดับสากล

พบกับผลิตภัณฑ์คุณภาพ กิจกรรมสุดพิเศษ และโปรโมชั่นภายในงาน THAIFEX – Anuga Asia 2025
กลุ่มบริษัท พี.เอฟ.พี พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์อาหารทะเลแปรรูปแช่แข็ง และผลิตภัณฑ์พร้อมรับประทานหลากหลายรายการ ที่คัดสรรมาเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพและคุณภาพอย่างแท้จริง ให้ได้เลือกซื้อกันอย่างจุใจ พร้อมร่วมสัมผัสความอร่อยหลากรสจากท้องทะเลในแบบฉบับของ PFP

นอกจากโซนจัดแสดงผลิตภัณฑ์แล้ว PFP ยังได้เตรียมมุมกิจกรรมพิเศษให้ผู้เข้าร่วมงานได้ร่วมสนุกกับ เกมส์ชิงรางวัล โปรโมชั่นสุดคุ้ม และกิจกรรมส่งเสริมการขายมากมาย ตลอดระยะเวลาการจัดงาน เพื่อสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจและเชื่อมต่อแบรนด์กับผู้บริโภคอย่างใกล้ชิด ผู้ที่สนใจสามารถเยี่ยมชมบูธของกลุ่มบริษัท พี.เอฟ.พี ได้ที่ บูธ 3-O01 อาคารชาเลนเจอร์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 27 – 31 พฤษภาคม 2568 หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่บริษัท พี.เอฟ.พี เทรดดิ้ง จำกัด เว็บไซต์: www.pfp-pacific.com Facebook Fanpage: facebook.com/PFPThailand