ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า มีเหตุการณ์สุดฉาวในกลุ่มผู้ขับขี่แกร็บได้รับความสนใจอย่างมากในโลกโซเชียล โดยมีผู้คนเข้ามาแสดงความเห็นใจผู้ขับขี่จำนวนมาก และตำหนิพฤติกรรมไม่เหมาะสมของลูกค้าที่ทำสกปรกบนรถรายนี้ พร้อมเรียกร้องให้มีมาตรการคุ้มครองสิทธิของผู้ให้บริการรับส่งสาธารณะให้มากยิ่งขึ้น
โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 02.20 น. วันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา บริเวณหน้าสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ในเขตอำเภอเมือง นครราชสีมา ในคลิปมีการโต้เถียงกันระหว่างคนขับรถแกร็บกับลูกค้าสาว ซึ่งมีอาการมึนเมา โดยลูกค้าปฏิเสธที่จะจ่ายค่าทำความสะอาดตามที่คนขับเรียกร้องเป็นเงิน 1,500 บาท และยินดีจ่ายเพียง 1,000 บาทเท่านั้น
ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สอบถาม นายพิพรรธน์ อายุ 26 ปี เจ้าของรถและผู้ขับขี่แกร็บคาร์ เปิดเผยว่า ในช่วงเวลาประมาณตี 2 ได้รับงานจากลูกค้าหญิง 3 คนให้ไปรับที่สถานบันเทิงย่านโครงการซิตี้ลิ้งค์ เพื่อไปส่งยังโรงแรมแห่งหนึ่ง ค่าโดยสารเพียง 65 บาท แต่ระหว่างทางเพียงไม่กี่นาที ลูกค้าหญิงคนหนึ่งมีอาการคลื่นไส้และอาเจียนภายในรถ จากนั้นยังพบว่ามีการปัสสาวะบนเบาะรถด้วย
นายพิพรรธน์ เผยว่า พยายามเจรจาขอค่าชดเชยความเสียหายรวมทั้งค่าเสียเวลาเป็นจำนวนเงิน 1,500 บาท แต่ลูกค้ากลับปฏิเสธและอ้างเป็นเจ้าของคาร์แคร์ที่กรุงเทพฯ รู้ว่าค่าทำความสะอาดไม่เกิน 800 บาท และเต็มใจจ่ายให้แค่ 1,000 บาท หากไม่พอใจให้แจ้งความได้เลย พร้อมยังกล่าวท้าทายว่า หากแจ้งความตนก็จะตรวจสอบกลับเรื่องใบขับขี่ ภาษี และ พ.ร.บ.ของรถแทน
ทั้งนี้ตนและคู่กรณีได้เดินทางไปยังสถานีตำรวจเพื่อเจรจาไกล่เกลี่ย แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ โดยลูกค้ายืนยันว่าจะไม่จ่ายเกิน 1,000 บาท ทำให้ต้องแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย ล่าสุดได้นัดกับร้านคาร์แคร์เพื่อล้างทำความสะอาดภายในรถ โดยทางร้านแจ้งว่าต้องใช้เวลาถอดพรมพื้นและทำความสะอาดลึกทั่วทั้งคัน ซึ่งต้องใช้เวลาจอดรถไว้ที่ร้านอย่างน้อย 2-3 วัน และตนเตรียมรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายกับลูกค้ารายนี้ในข้อหาทำให้เสียทรัพย์ และไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น