เดินหน้าปฏิบัติการช่วยเหลือคนงานตกหลุมเสาเข็ม

จากกรณีเมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2568 เกิดเหตุชายพลัดตกลงไปในหลุมก่อสร้างลึกกว่า 10-15 เมตร บริเวณไซต์งานโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ใกล้ซอยหลานหลวง 8 เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ ได้มีการปักเหล็กชีทไพล์ (Sheet Pile) เพื่อป้องกันการสไลด์ของหน้าดิน ทำระบบค้ำยันเบรสซิ่ง (Bracing) ป้องกันเหล็กชีทไพล์พังทลายจากแรงอัดมวลดิน ควบคู่กับการใช้รถแบ็คโฮเปิดหน้างานเพื่อค้นหาร่างผู้สูญหาย ตามที่ข่าวเสนอไปแล้วนั้น

วันที่ 20 พ.ค.2568 ทีมช่างของผู้รับเหมาได้ทำเวลเลอร์ที่ระดับความลึก 6 เมตร เพื่อป้องกันเหล็กชีทไพล์ (Sheet Pile) พังทลาย เนื่องจากพื้นที่ทำงานจำกัดจึงใช้อุปกรณ์ Auger ทำการเปิดหน้าดินหลุมดินด้านข้างเพื่อให้ดินสไลด์ออกด้านข้าง ส่วนภายในพื้นที่ยังคงเดินหน้าค้นหาผู้สูญหาย อย่างต่อเนื่อง