บริษัท ไทยออพติคอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TOG เปิดตัวไตรมาสแรกปี 2568 กับรายได้รวม 901 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 12 ล้านบาท (YoY), (QoQ) ท่ามกลางแรงกดดัน และความไม่แน่นอนจากเวทีการค้าโลก โดยเฉพาะในตลาดใหญ่อย่างสหรัฐฯ จากรายได้ที่เพิ่มขึ้นสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพการวางแผนของบริษัทฯ ที่ยังคงเดินหน้าด้วยกลยุทธ์ที่แม่นยำ และสามารถบริหารความเสี่ยงได้อย่างมีประสิทธิภาพ
นายธรณ์ ประจักษ์ธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TOG ระบุว่า “รายได้ ในไตรมาสนี้เราเติบโตในทุกภูมิภาคสำคัญ โดยยอดขายในภูมิภาคอเมริกาเหนือเติบโต 34% ขณะที่ตลาดแอฟริกาและตะวันออกกลาง ขยายตัว 11% และ ออสเตรเลีย เพิ่มขึ้น 16% โดยมีรายได้จากการขายและบริการรวม 899 ล้านบาท เพิ่มจากปีก่อน 54 ล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่มาจาก กลุ่มเลนส์สั่งฝนพิเศษ ที่เติบโตถึง 55 ล้านบาท”
พร้อมกันนี้ TOG เดินหน้ายุทธศาสตร์ กระจายตลาดและขยายฐานลูกค้า อย่างเป็นระบบ เพื่อลดความเสี่ยงจากการพึ่งพาตลาดหลักที่มีต้นทุนหรือภาษีนำเข้าสูง โดยเน้นเพิ่มสัดส่วนรายได้จากตลาดที่มีเสถียรภาพมากขึ้น พร้อมปรับโครงสร้างรายได้ให้มีความยืดหยุ่น รองรับความผันผวนในอนาคต
นอกจากการเติบโตในเชิงตัวเลข บริษัทฯ ยังคงให้ความสำคัญกับ การดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยนำหลัก ESG (Environmental, Social, and Governance) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์องค์กร เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน และเสริมสร้างความเชื่อมั่นจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย