มร.ชินสุเกะ มินามิ (Mr. Shinsuke Minami) ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อีซูซุมอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น (สำนักงานใหญ่เมืองโยโกฮามะ จังหวัดคานางาวะ) ประกาศเริ่มผลิต รถปิกอัพไฟฟ้า “อีซูซุ ดีแมคซ์ EV” ขนาด 1 ตัน รุ่นแรกของอีซูซุในประเทศไทย
รถปิกอัพไฟฟ้า “อีซูซุ ดีแมคซ์ EV” คันแรกของอีซูซุ ได้จัดโชว์ต่อสาธารณชนในฐานะรถต้นแบบ ในงาน Bangkok International Motor Show ครั้งที่ 45 ในประเทศไทยเมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว อีซูซุได้เริ่มการผลิตรถรุ่นพวงมาลัยซ้ายและส่งไปยังประเทศหลัก ๆ ในยุโรป เพื่อจำหน่ายในไตรมาสที่ 3 ของปี 2568
การผลิตรถรุ่นพวงมาลัยขวาของ รถปิกอัพไฟฟ้า “อีซูซุ ดีแมคซ์ EV” กำหนดจะมีขึ้นช่วงปลายปีนี้ โดยคาดว่าจะเริ่มจำหน่ายในสหราชอาณาจักร ในปี 2569 และจะขยายไปยังประเทศและเขตอื่น ๆ ตามความต้องการของตลาด
ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ Full Time มี e-Axles ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ทำงานร่วมกันทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ช่วยให้มั่นใจในสมรรถนะอันยอดเยี่ยมบนพื้นที่ทุรกันดาร ระบบนี้ยังให้พลังเร่งแซงสูงแบบคงที่ตามแบบฉบับของรถยนต์ไฟฟ้า ขณะเดียวกันก็ลดเสียงรบกวนและการสั่นสะเทือน นอกจากนี้ ความสามารถในการลากจูงและน้ำหนักบรรทุกที่สูง จากมอเตอร์ไฟฟ้าที่ทรงพลังรวมถึงโครงสร้างและตัวถังที่แข็งแรง ทำให้รถปิกอัพไฟฟ้า “อีซูซุ ดีแมคซ์ EV” สามารถเทียบเคียงกับสมรรถนะของรุ่นดีเซลที่มีอยู่ปัจจุบันได้
กลุ่มอีซูซุมุ่งมั่นที่จะปรับปรุงคุณภาพชีวิตของผู้คนผ่านการพัฒนายานยนต์ที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอนหลากหลายประเภท ด้วยตระหนักดีว่าลูกค้าผู้ใช้รถปิกอัพมีวัตถุประสงค์ที่หลากหลาย รถปิกอัพไฟฟ้า “อีซูซุ ดีแมคซ์ EV” จึงได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการในการใช้รถทั้งเพื่อการพาณิชย์และส่วนตัว โดยยังคงประสิทธิภาพที่ทนทานตามความคาดหวังของการใช้งานรถปิกอัพ
รายละเอียดผลิตภัณฑ์ ดีแมคซ์ 4 ประตู สำหรับตลาดยุโรป น้ำหนักตัวรถ 2,350 กก. น้ำหนักบรรทุกสูงสุด 1,010 กก. ความสามารถในการลากจูงสูงสุด 3,500 กก. มิติตัวรถ ความยาวรวมกันชนหลัง 5,280 มม. ความกว้างรวม 1,870 มม. ความสูงรวมราวหลังคา 1,810 มม. ฐานล้อ 3,125 มม. ระยะห่างช่วงล้อ (หน้า/หลัง) 1,570 มม. รัศมีวงเลี้ยวต่ำสุด 6.1 ม. สมรรถนะของระบบขับเคลื่อน 4x4 แบบ Full Time กำลังสูงสุด(แรงม้า) 140 กิโลวัตต์ แรงบิดสูงสุด 325 นิวตัน-เมตร ความเร็วสูงสุดมากกว่า 130 กม./ชม. ระยะทางวิ่งต่อชาร์จ 263 (WLTP) 361 (WLTP City mode) กม. อัตราการสิ้นเปลืองไฟฟ้า 255 (WLTP) วัตต์ชั่วโมง/กม. ประเภทแบตเตอรี่ ลิเธียมไออน ความจุแบตเตอรี่ 66.9 กิโลวัตต์-ชม. ระยะเวลาในการชาร์จ กระแสสลับ AC รองรับสูงสุด 11 กิโลวัตต์ ใช้เวลา 10 ชม. (0-100%) กระแสตรง DC รองรับสูงสุด 50 กิโลวัตต์ ใช้เวลา 1 ชม. (20-80%)