หอการค้าผู้นำเข้าและส่งออกโลหะ แร่ธาตุ และสารเคมีแห่งจีน จัดงานแสดงแบรนด์วัสดุก่อสร้างและสถาปัตยกรรมระหว่างประเทศของจีน (ประเทศไทย) นำทัพบริษัทในอุตสาหกรรมการก่อสร้างสัญชาติจีนชั้นนำระดับมืออาชีพกว่า 80 แห่งจากทั่วประเทศ โชว์ศักยภาพและนวัตกรรมใหม่ของผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้างและสถาปัตยกรรมจากอุตสาหกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง สร้างภาพลักษณ์ที่แข็งแกร่งด้วยการเชื่อมโยงทุกอุตสาหกรรมเป็นหนึ่งเดียว มุ่งขยายตลาดในประเทศไทยโตต่อเนื่อง ผ่านแพลตฟอร์มทางการตลาดที่อำนวยความสะดวกให้กับคู่ค้าในประเทศไทย ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนทางเศรษฐกิจระหว่างไทยจีนให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น งานดังกล่าวจัดขึ้นภายในงานสถาปนิก’68 ระหว่างวันที่ 29 เมษายน ถึง 4 พฤษภาคม 2025 เวลา 10.00-20.00 น. ณ อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี
นายเจียง ฮุ่ย ประธานหอการค้าด้านการส่งออกและนำเข้าวัสดุเคมีและแร่ธาตุแห่งประเทศจีน เปิดเผยว่า นโยบายกำแพงภาษีของสหรัฐอเมริกาได้สร้างผลกระทบอย่างรุนแรงต่อระเบียบเศรษฐกิจโลก และชะลอการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก หอการค้าผู้นำเข้าและส่งออกโลหะ แร่ธาตุ และสารเคมีแห่งจีน มีบทบาทสำคัญในฐานะองค์กรอุตสาหกรรม โดยชี้นำและจัดระเบียบให้บริษัทต่างๆ ร่วมกันขยายตลาดต่างประเทศ พร้อมทั้งปฏิบัติตามแนวคิดที่ว่า “นำบริษัทที่ดีที่สุดของจีน เข้าร่วมงานนิทรรศการที่ดีที่สุดของโลก” ด้วยการจัดให้บริษัทชั้นนำที่มีศักยภาพเข้าร่วมงานนิทรรศการต่างๆ ในระดับนานาชาติ รวมทั้งส่งเสริมและสนับสนุนให้บริษัทในอุตสาหกรรมโลหะ แร่ธาตุ และเคมีของจีนมีแผนและกลยุทธ์ทางการตลาดที่ช่วยขยายฐานลูกค้าในหลากหลายประเทศ
สำหรับประเทศไทยนับเป็นประเทศเพื่อนบ้านที่สำคัญของจีนที่มีความสัมพันธ์อันดีมายาวนานอันจะเห็นได้จากในปี 2025 นี้เป็นปีที่ครบรอบ 50 ปีของการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างจีนและไทย ตลอดจนเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสองของอาเซียน ซึ่งความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการค้าระหว่างสองประเทศได้บรรลุผลสำเร็จอย่างมาก อันจะเห็นได้จากมูลค่าการค้าทวิภาคีระหว่างจีนและไทยในปี 2024 ทะลุ 133.98 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (หรือประมาณ 4.5 ล้านล้านบาท) เพิ่มขึ้น 6.1% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา
งานสถาปนิก’68(Architect Expo)ครั้งที่ 37 เป็นงานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 เมษายน ถึง 4 พฤษภาคม 2568 ณ อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าว หอการค้าฯ จะจัดงานแสดงแบรนด์วัสดุก่อสร้างและสถาปัตยกรรมระหว่างประเทศของจีน(ประเทศไทย)ในรูปแบบ “นิทรรศการภายในนิทรรศการ” ซึ่งกิจกรรมนี้เป็นการรวมทรัพยากรจากทุกภาคส่วน และผนึกกำลังบริษัทต่างๆ เพื่อร่วมกันขยายตลาดต่างประเทศอีกครั้ง ผ่านการสร้างภาพลักษณ์ที่เข็มแข็งเป็นหนึ่งเดียวกัน กลยุทธ์การส่งเสริมการตลาดที่เชื่อมโยงกัน และกลไกการแบ่งปันทรัพยากร นอกจากนี้ทางหอการค้าฯ ยังได้สร้างแพลตฟอร์มทางการตลาดที่สามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการของคู่ค้าในแต่ละประเทศ เพื่อช่วย ให้บริษัทต่างๆ เชื่อมโยงกับผู้ซื้อในต่างประเทศได้อย่างแม่นยำและสะดวกขึ้น ตลอดจนช่วยให้บริษัทได้รับคำสั่งซื้อ, ขยายตลาด และเสริมสร้างแบรนด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย
หอการค้าฯ ได้พิจารณาและคัดสรรบริษัทชั้นนำสัญชาติจีนกว่า 80 บริษัทจากทั่วประเทศเข้าร่วมงานแสดงภาพลักษณ์ของ “แบรนด์จีน” อย่างรอบคอบ ด้วยพื้นที่กว่า 1,000 ตารางเมตร เพื่อจัดแสดงผลิตภัณฑ์ที่นำสมัยจากอุตสาหกรรมกระเบื้อง หิน พื้นไม้ ฮาร์ดแวร์ สุขภัณฑ์ วัสดุกันน้ำ เป็นต้น โดยบริษัทที่เข้าร่วมแสดงผลิตภัณฑ์ในงานประกอบด้วยแบรนด์ที่มีชื่อเสียงและเป็นบริษัทส่งออกหลักในอุตสาหกรรม ดังกล่าว เช่น Guangdong Mona Lisa Trading Co., Ltd., Guangdong Xien Sanitary Ware Industrial Co., Ltd.,Zhejiang Jiuhuan Sanitary Ware Co., Ltd.,Anhui Sentai Trading Co.,Ltd.,Anhui Guofeng New Materials Co.,Ltd., Foshan Sanshui Fenglu Aluminum Co.,Ltd.,Shanghai Alubang Decorative Materials Co.,Ltd.,Keshun Waterproof Technology Co.,Ltd.,Zhejiang Hualang Sanitary Ware Co.,Ltd.เป็นต้น
หนึ่งในบริษัทชื่อดังที่เข้าร่วมจัดแสดงผลิตภัณฑ์ภายในงานอย่าง Guangdong Mona Lisa Trading Co.,Ltd.ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ในปี 2025 ที่ใช้วัสดุจากแผ่นหิน ที่มีชื่อว่า “Chunhua Qiushi(ฤดูใบไม้ผลิและฤดูใบไม้ร่วง)” ซึ่งเป็นแผ่นหินที่สามารถออกแบบพื้นผิวได้หลากหลายตามความต้องการในการตกแต่ง เช่น พื้นผิวหิน พื้นผิวไม้ พื้นผิววอลเปเปอร์ พื้นผิวผ้า พื้นผิวโลหะ และพื้นผิวสีเดียว เป็นต้น ด้วยคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยม ทำให้สามารถใช้งานได้อย่างกว้างขวางในพื้นที่ ต่างๆ อย่างไร้รอยต่อ แสดงให้เห็นถึงเทคโนโลยีขั้นสูงและนวัตกรรมของผลิตภัณฑ์ในอุตสาหกรรมโลหะ แร่ธาตุ และเคมีของจีน ตลอดจนยกระดับภาพลักษณ์และอิทธิพลของ “แบรนด์จีน” ในระดับนานาชาติให้ดียิ่งขึ้น
งานแสดงสินค้าในครั้งนี้นับเป็นก้าวสำคัญในการแสดงถึงผลสำเร็จของการพัฒนาคุณภาพและศักยภาพอย่างไม่หยุดยั้งของอุตสาหกรรมโลหะ แร่ธาตุ และเคมีของจีน รวมถึงแสดงถึงภาพลักษณ์ของแบรนด์บริษัทต่างๆ ที่มีคุณภาพในอุตสาหกรรมดังกล่าว ที่สำคัญยังช่วยเสริมสร้างความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการค้าในอุตสาหกรรมโลหะ แร่ธาตุ และเคมีระหว่างจีนและไทยให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม สำหรับผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดของงานแสดงแบรนด์วัสดุก่อสร้างและสถาปัตยกรรมระหว่างประเทศของจีน(ประเทศไทย)เพิ่มเติมได้ที่ https://www.cccmc.org.cn/