วันที่ 23 เม.ย.68 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  จากกรณีที่มีภาพของการเข้าแถวต่อคิวของประชาชนล้นมานอกอาคารของโรงพยาบาลดังใน จ.สุรินทร์ ดังที่เป็นข่างนั้น ทางผู้อำนวยการโรงพยาบาลดังกล่าว ได้ออกมาชี้แจง ว่า วันจันทร์จะมีผู้ป่วยมารับบริการเป็นจำนวนมากและตึกห้องตรวจมีปัญหา ชำรุด ทางโรงพยาบาลจึงได้ปรับเปลี่ยน OPD  จึงทำให้บริเวณด้านหน้าตึกไม่สามารถเปิดใช้งานได้ ในช่วงการปรับปรุง

แต่อย่างไรก็ตามได้นำความคิดเห็นดังกล่าวมาปรับปรุงและพัฒนา  เพื่อให้สะดวกกับประชาชนมากกว่านี้ต่อไป  ด้วยการแบ่งเป็น 3 ระยะดังนี้ ระยะที่ 1.เพิ่มอัตรากำลัง ขึ้นปฏิบัติงาน ช่วงเวลา 06.00-08.00 น. 2.เพิ่มพื้นที่นั่งรอก่อนเปิดให้บริการ 3.กระจายผู้มารับบริการ เพื่อลดความแออัด 4.ขยายจุดการให้บริการ,ระยะที่ 2.จัดหาตู้ Kiosk เพิ่มเติมให้เพียงพอกับการให้บริการและรอเข้าตรวจ นำระบบ Smart queue มาใช้ให้ได้ประสิทธิภาพและครอบคลุมมากยิ่งขึ้น 4.ส่งเสริมให้มีการดำเนินการเพื่อลดการแออัด อย่างต่อเนื่อง เช่นบริการรับยาทางไปรษณีย์,ระบบ Refill ยา. Health Rider,pre-Visiting individual servicr system 5.ปรับตารางการออกตรวจแพทย์เฉพาะทาง และระยะที่ 3.ปรับปรุงโครงสร้าง ทั้งนี้เพื่อให้รองรับผู้มารับบริการได้มากขึ้น