แบรนด์รองเท้า Gambol ผนึกกำลัง YDM Thailand และผู้กำกับชื่อดัง ธีระพล หรือ “เอ๋ Suneta” สร้างแคมเปญโฆษณาสุดกล้า ที่หยิบ 3 ประเด็นอึดอัดของสังคมไทย มานำเสนอผ่านโลกของลิงดึกดำบรรพ์ ถ่ายทอดแนวคิด “เมื่อเท้าสบาย สมองก็ผ่อนคลาย พร้อมกล้าแตะในสิ่งที่ควร” ผ่านหนังโฆษณา 3 ตอน ที่สื่อถึงความกล้าในการเผชิญหน้ากับปัญหา สื่อสารพลังของรองเท้า Gambol ที่ไม่ได้มีดีแค่ความสบาย แต่ยังเป็นสัญลักษณ์ของการเปลี่ยนแปลงและความกล้าทางความคิด

YDM Thailand ปล่อยแคมเปญโฆษณาล่าสุด “Gambol กล้าแตะ” ให้กับแบรนด์รองเท้าแตะ Gambol โดยหยิบประเด็นร้อนแรงของสังคมไทยที่คนส่วนใหญ่มักหลีกเลี่ยง มานำเสนอในมุมมองที่ไม่เหมือนใคร ผ่านภาพยนตร์โฆษณา 3 ตอน ที่ชวนย้อนกลับไปยังโลกยุคดึกดำบรรพ์ พร้อมตั้งคำถามถึงสังคมไทยปัจจุบัน ว่าปัญหาเดิม ๆ เหล่านั้น… ยังอยู่

Gambol กล้าแตะ (Dare to Step): เมื่อ 5 ล้านปีก่อน... ก็ยังเหมือนวันนี้
แนวคิดของแคมเปญเริ่มจากคำถามว่า “จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเราย้อนกลับไปเมื่อ 5 ล้านปีก่อน แล้วพบว่าปัญหาของสังคมไทย... ไม่ได้เปลี่ยนไปเลย?” จึงเกิดเป็นหนังโฆษณา “Gambol กล้าแตะ” ที่เล่าเรื่องราวของลิงดึกดำบรรพ์ในสังคมที่เงียบเฉย ไม่กล้าพูด ไม่กล้าแตะ แม้จะเห็นว่าสิ่งที่เกิดขึ้น “ไม่ถูกต้อง” จนกระทั่งลิงตัวหนึ่งได้รับ “รองเท้าแตะ Gambol” ที่ตกลงมาจากฟ้า และเลือกที่จะ “ถอดมันออกแล้วปาใส่ปัญหา” แทนที่จะเดินหนี

3 ตอน 3 ปัญหาสังคม

ลิงใช้ความรุนแรง: ขึ้นชื่อว่าเรื่องของผัวเมียคนอื่นอย่ายุ่ง ภาพนี้มีให้เห็นจนชินตาในสังคม ลิงสามีจิกหัวภรรยา ต่อหน้าทุกคน ไม่มีใครกล้าเข้าไปห้าม จนกระทั่งลิงที่ใส่ Gambol ตัดสินใจ Gambol เพื่อหยุดความรุนแรงนั้น เมื่อลิง ที่รุนแรงได้ลองใส่รองเท้า Gambol ได้สัมผัสเทคโนโลยี G-Bold ทำให้เท้าสบาย สมองก็ผ่อนคลาย ความโกรธก็ค่อยๆหายไป สติกลับมา พร้อมคำขอโทษที่ไม่เคยได้ยินมาก่อน

ลิงนักเผา: ความเดือดร้อนที่มักถูกอ้างว่าทำในพื้นที่ของตัวเอง แต่ผลกระทบเป็นวงกว้าง ลิงนักเผา ที่จุดไฟในที่ ของตัวเอง โดยไม่แคร์ว่าควันจะลอยไปทำลายสุขภาพของทุกตัวในถ้ำ ทุกคนเงียบได้แต่บ่น จนกระทั่งมี Gambol ลอยเข้าไปชนปัญหา และหลังจากที่ลิงนักเผาได้ใส่รองเท้า เขาก็เปลี่ยนไป และยอมรับผิดด้วยเสียงที่ทุกคน อยากได้ยิน

ลิงนักการเมือง: คอร์รัปชั่น การโกงกิน ค่าหัวคิว เรื่องผิดที่ใครๆ ก็หลับตาข้างนึง ลิงผู้นำแจกข้าวโพดจากการ เก็บเกี่ยวให้พรรคพวกตัวเองเยอะกว่าคนอื่น ลิงชาวบ้านได้แต่มอง แต่ไม่มีใครกล้าลุกขึ้นมา จนกระทั่งมีลิงตัวหนึ่ง เสนอรองเท้า Gambol ที่ดูดีให้กับลิงผู้นำ และเมื่อลิงนักการเมืองได้สัมผัสร้องเท้า Gambol ความคิดก็เปลี่ยนไป พร้อมสารภาพผิดต่อลิงชาวบ้านทุกตัว

เมื่อเท้าสบาย ความคิดก็เปลี่ยน
หัวใจของแคมเปญนี้คือแนวคิดเรียบง่ายแต่ชัดเจน “เมื่อเท้าสบาย สมองก็ผ่อนคล้าย พร้อมกล้าแตะในสิ่งที่ควร” เพราะรองเท้าจาก Gambol มาพร้อม 2 เทคโนโลยี

G-Bold™: หูหนีบนุ่มทนแรงกระชาก ใส่สบาย พร้อมด้วยพื้นยางกันลื่น

G-Reflex™: เบา สะท้อนน้ำ แห้งไว้ ไม่อับชื้น นุ่มใส่สบาย

ทั้งคู่ไม่ใช่แค่เรื่องของความสบายทางกาย แต่คือจุดเริ่มต้นของความกล้าทางความคิด

Tagline ที่ชวนคิด: “กล้าแตะ”
“กล้าแตะ” สื่อถึงทั้งความกล้าที่จะใส่รองเท้าแตะ Gambol ไปได้ทุกที่ และความกล้าที่จะ “แตะ” ประเด็นที่สังคมไม่กล้าแตะ เป็นทั้งสัญลักษณ์ของความสบาย และการเปลี่ยนแปลงทางความคิด

ความคิดเห็นจากทีมงาน

“เรามีความเชื่อว่ารองเท้าที่ดีไม่ใช่แค่ใส่สบาย แต่ต้องส่งต่อความรู้สึกดีให้กับผู้ใส่ด้วย Gambol ใส่ใจในทุกราย ละเอียด เพราะเราอยากให้ทุกย่างก้าวเต็มไปด้วยความกล้า และความหมาย ด้วยความเชื่อมั่นจากคนนับล้าน รองเท้ากว่า 15 ล้านคู่ต่อปีของเรา ทำให้รองเท้าเป็นมากกว่าการเดิน แต่คือพลังเล็ก ๆ ที่ผลักดันให้ทุกคนยืนหยัด ในสิ่งที่ดี เพื่อทั้งตัวเองและสังคม” คุณวุฒิชัย กิจกำจาย ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ Gambol กล่าว

“เราไม่ได้อยากทำแค่โฆษณารองเท้าเรื่องนึง เราอยากให้โฆษณา Gambol ชุดนี้สะท้อนความจริง สร้าง Movement จุดประกายความคิด “กล้าแตะ” โดยแสดงให้เห็นว่าแค่รองเท้า Gambol คู่นึงก็สามารถเป็นสัญลักษณ์ของการ เปลี่ยนแปลงได้” คุณอนุวรรต นิติภานนท์ Chief Creative Officer YDM Thailand กล่าว

แคมเปญนี้ถ่ายทอดผ่านฝีมือของ “เอ๋ Suneta” ผู้กำกับแนวหน้า ที่มีผลงานโฆษณาดัง ๆ มากมาย โดยที่โฆษณาชุดนี้ ผสมผสานความเป็นภาพยนตร์กับอารมณ์ขันและความจริงได้อย่างลึกซึ้ง

รับชมโฆษณาได้ที่
ลิงใช้ความรุนแรง: https://www.youtube.com/watch?v=4KDeTHAEdSU
ลิงนักเผา: https://www.youtube.com/watch?v=68hLOxC90OU
ลิงนักการเมือง: https://www.youtube.com/watch?v=wAdKVrDPBo8