SBITO ครบรอบ 10 ปี ยืนหยัดมั่นคงในวงการโบรกเกอร์ไทย ชูศักยภาพการดำเนินงานด้วยกลยุทธ์แตกต่าง มุ่งมั่นนำเสนอโอกาสการลงทุนสุดคุ้มค่าให้นักลงทุน ด้วย ด้วย SBITO InvestTech ช่วยนักลงทุนทำกำไรจากการลงทุนได้มากขึ้น ด้าน “คาซึนาริ โอกาวะ” ซีอีโอ ชูแนวคิด SBITO Smart Investor Lifestyle ให้นักลงทุนเป็นศูนย์กลาง ขยายฐานลูกค้าเติบโตต่อเนื่อง
วันที่ 9 เมษายน 2568 นายคาซึนาริ โอกาวะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เอสบีไอ ไทย ออนไลน์ จำกัด (SBITO) ผู้นำการเทรดออนไลน์อันดับ 1 จากญี่ปุ่น กล่าวว่า บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจในวงการโบรกเกอร์ไทยมาเป็นระยะเวลา 10 ปี โดยตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา SBITO ได้มุ่งมั่นในการนำเสนอด้วยโอกาสการลงทุนที่ดีกว่ากับค่าคอมมิชชันที่ทำให้นักลงทุนสามารถทำกำไรจากการลงทุนได้มากกว่า ซึ่งช่วยให้นักลงทุนสามารถทำกำไรจากการลงทุนได้มากขึ้น โดยเฉพาะกับนักลงทุนรายย่อย รวมถึงการพัฒนาบริการการลงทุนใหม่ๆ เช่น SBITO Futures ROBOT Trade ที่ช่วยให้การลงทุนของลูกค้าทุกคนของ SBITO มีความสะดวกและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีคอนเทนต์และกิจกรรมการเรียนรู้ที่สนับสนุนให้นักลงทุนสามารถตัดสินใจลงทุนได้ด้วยตนเองอย่างมั่นใจและมีความรู้ แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมาอุตสาหกรรมหลักทรัพย์ในไทย จะเผชิญกับความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจที่ส่งผลกระทบต่อนักลงทุนในประเทศไทย แต่ SBITO ยังคงมั่นใจในศักยภาพของตลาดหุ้นไทยและเชื่อว่าตลาดหุ้นไทยยังคงเป็นที่น่าสนใจสำหรับการลงทุน
"เรามองว่าตลาดหุ้นไทยยังคงมีโอกาสในการเติบโต และบริษัทฯ พร้อมที่จะกระตุ้นให้คนไทยหันมาลงทุนมากขึ้น ผ่านบริการที่มีความหลากหลายและนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ความต้องการของนักลงทุน" นายคาซึนาริ โอกาวะ กล่าว
สำหรับกลยุทธ์การตลาดที่ผ่านมาจนทำให้บริษัทฯ สามารถยืนหยัดการดำเนินธุรกิจอย่างมั่นคงในช่วงระยะเวลา 10 ปีนั้น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SBITO ย้ำว่า บริษัทฯ ได้ดำเนินการภายใต้แนวคิด ‘SBITO Smart Investor Lifestyle’ โดยมุ่งเน้นที่การให้ความสำคัญกับนักลงทุนเป็นศูนย์กลาง (Investor Centric Principle) ซึ่งจะช่วยพัฒนาให้นักลงทุนสามารถตัดสินใจการลงทุนได้อย่างแม่นยำและทันเวลาควบคู่ไปกับการให้ความรู้ในการลงทุน และช่วยให้นักลงทุนสามารถสร้างกำไรจากการลงทุนได้มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น SBITO Joystick Click to Win, SBITO Game of Trade หรือ SBITO Shogun Trader Championship ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากนักลงทุนรายย่อยเป็นจำนวนมา รวมถึงการสร้างพันธมิตรทางธุรกิจต่างๆ ช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งและขยายฐานลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ และการมอบสิทธิพิเศษให้กับนักลงทุนที่สะสมพอยท์จากการเทรดผ่าน SBITO Privilege App เพื่อแลกรับสิทธิประโยชน์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน
นอกจากนี้ SBITO ยังได้พัฒนา SBITO InvestTech ซึ่งรวมถึงเครื่องมือ AI และ SBITO Scouter ที่ช่วยให้นักลงทุนสามารถค้นหาหุ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ การพัฒนาเหล่านี้ช่วยเสริมสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีในการลงทุน พร้อมทั้งให้ข้อมูลและเครื่องมือที่ช่วยในการตัดสินใจลงทุนอย่างมีประสิทธิภาพ SBITO ตั้งเป้าหมายในการขยายผลิตภัณฑ์การลงทุนใหม่ๆ และยังมุ่งมั่นที่จะเพิ่มฐานลูกค้าและขยายการให้บริการไปยังนักลงทุนรายย่อยให้มากขึ้น พร้อมกับจัดกิจกรรมและสร้างชุมชนการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างความรู้และทักษะในการลงทุนให้กับนักลงทุนทุกรูปแบบ ตั้งแต่ผู้เริ่มต้นไปจนถึงผู้ที่มีประสบการณ์
"ไม่ว่าสถานการณ์ด้านตลาดทุนจะเป็นเช่นไร เราเชื่อมั่นว่าตลาดทุนไทยยังเป็นแหล่งน่าลงทุนสำคัญและปลอดภัยสำหรับนักลงทุน เรามุ่งมั่นที่จะขยายผลิตภัณฑ์การลงทุนใหม่ๆ ด้วยแนวคิด SBITO Smart Investor Lifestyle ที่อยู่บนการให้ความสำคัญกับนักลงทุนเป็นศูนย์กลาง Investor Centric Principle เราจึงมีแผนในการนำเสนอทั้งบริการการลงทุนใหม่ ควบคู่กับแพลตฟอร์มเครื่องมือที่จะช่วยให้การตัดสินใจของนักลงทุนแม่นยำถูกต้องถูกเวลา" นายคาซึนาริ โอกาวะ กล่าวทิ้งท้าย