นายเฉลิมพงษ์ ดรงค์สุวรรณ รองประธานธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าซัมซุง เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปีนี้ ซัมซุงยังเดินหน้าพัฒนาสินค้าใหม่เข้าทำตลาดต่อเนื่อง ภายใต้แนวคิด "Connected Living" เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน พร้อมนำเทคโนโลยี ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และไอโอที (IoT) นำมาใช้เพื่อการเชื่อมต่ออย่างลงตัวและชาญฉลาดยิ่งขึ้น ทั้ง ทีวี จอภาพ นวัตกรรมเสียง อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน รวมทั้งอุปกรณ์สื่อสารต่างๆ

ทั้งนี้ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านของไทยทั้งหมดมีมูลค่ากว่า 73,000 ล้านบาท เติบโต 4-5% ซึ่งตลาดที่มีแนวโน้มเติบโตสูงคือ ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้ากลุ่มผู้บริโภคระดับพรีเมี่ยม เพิ่มขึ้นกว่า 20% โดยมีปัจจัยบวกจากเทรนด์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ระดับลักซ์ชัวรี่ที่เพิ่มขึ้น และทำเลที่ตั้ง ดีไซน์ และระบบIoT กลายเป็นปัจจัยหลักที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์ ดังนั้นการทำตลาดส่วนใหญ่ของซัมซุงจะเน้นเจาะกลุ่มพรีเมี่ยมเป็นหลัก ควบคู่กับรุกทำตลาดสมาร์ท ซึ่งในโฮมปี 2559 มีมูลค่า 645 ล้านบาท หรือคิดเป็นสัดส่วน 1% ของตลาดรวมโดยเติบโตถึง 40% ต่อปี ส่วนปีนี้คาดว่าจะมีมูลค่า 2,500 ล้านบาท โดย 5Gมีส่วนผลักดันตลาดโตเป็นตัวเลขสองหลัก

สำหรับสินค้าใหม่ที่จะเปิดตัวในปีนี้ ได้แก่ กลุ่มทีวี ที่ชูเทคโนโลยี QLED TV 8K มาพร้อมกับเอไอ, กลุ่มเทคโนโลยีหน้าจอใหม่หมวดดิสเพลย์ แอนด์ มอนิเตอร์ เปิดตัวหน้าจอขนาดใหญ่ 146 นิ้ว, ตู้เย็น , เครื่องปรับอากาศอัจฉริยะเพื่อสุขภาพ ที่ไม่ใช่เพียงการประหยัดไฟจากระบบอินเวอร์เตอร์ แต่มาพร้อมฟีเจอร์วินด์ฟรี ความเย็นไม่ปะทะตัวและเพิ่มความสามารถในการฟอกอากาศ ที่สามารถกรองฝุ่นขนาดเล็กไม่เกิน 2.5ไมครอน (PM 2.5)

ส่วนการทำตลาดจะเน้นแบบเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น ด้วยการเพิ่มงบการตลาด ขึ้นกว่า 10 %จากปีที่ เพื่อจัด แคมเปญส่งเสริมการขาย และ โปรโมชั่นอย่างยิ่งใหญ่ตลอดทั้งปี ด้านเป้าหมายรายได้ของบริษัทโดยรวมตั้งเป้ามีอัตราการเติบโตเป็นตัวเลข2หลัก