แอกซ่า ประกันภัย แถลงการเติบโตอย่างโดดเด่นในธุรกิจประกันวินาศภัย เบี้ยประกันภัยรับรวมเพิ่มขึ้นร้อยละ 87 ในช่วงห้าปี ตอกย้ำความแข็งแกร่งด้วยโซลูชันประกันภัยที่หลากหลายและการลงทุนด้านเทคโนโลยี
กรุงเทพฯ ประเทศไทย, 25 มีนาคม 2568 – แอกซ่า ประกันภัย ตอกย้ำความแข็งแกร่งในอุตสาหกรรมประกันภัยด้วยการประกาศเบี้ยประกันภัยรับรวม (GWP) จำนวน 6,454 ล้านบาทในปี 2567 ที่เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดดจาก 3,452 ล้านบาท หรือสูงกว่าเดิมถึงร้อยละ 87 จากปี 2563 ซึ่งการเติบโตที่โดดเด่นนี้ส่งผลให้บริษัทขยับอันดับในตลาดขึ้นมาอยู่ที่ลำดับที่ 14 จากเดิมอยู่ที่ 22 โดยมีปัจจัยสำคัญที่ผลักดันการเติบโตนี้มาจากแนวทางในการดำเนินงานที่ยึดลูกค้าเป็นหัวใจสำคัญ การกระจายพอร์ตโฟลิโอ และความมุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง
กลยุทธ์ด้านการเติบโตและจุดยืนของแบรนด์
การเติบโตของ แอกซ่า นั้นเรียกได้ว่าขับเคลื่อนด้วยกลยุทธ์การขยายธุรกิจที่ไม่เพียงมุ่งเน้นในกลุ่มประกันภัยรถยนต์ โดยในปี พ.ศ.2567 ตลาดประกันทั่วไปของไทยนั้นมีการเติบโตเพียงร้อยละ 0.5 เท่านั้น ซึ่งสวนทางกับ แอกซ่า ที่มีการเติบโตอย่างเห็นได้ชัดถึงร้อยละ 12.9 โดยมีเบี้ยประกันภัยรับรวมอยู่ที่ 6,454 ล้านบาท คิดเป็นส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ร้อยละ 2.3
ปัจจัยสำคัญของการเติบโต ได้แก่ การขยายพอร์ตโฟลิโอประกันสุขภาพ โดยเฉพาะประกันสุขภาพกลุ่ม และผลิตภัณฑ์นวัตกรรมเช่น ประกันภัยรถยนต์สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า (EV) และรถยนต์ไฮบริดแบบชาร์จไฟ (PHEV) ซึ่งในอนาคตแอกซ่าตั้งเป้าที่จะเติบโตต่อเนื่องในปี พ.ศ.2568 ผ่านโครงการ One AXA เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานและขับเคลื่อนบริษัทฯ ก้าวขึ้นสู่อันดับที่สูงขึ้นในตลาดประกันภัยไทยทั้งในปีนี้และในอนาคตการขับเคลื่อนด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมแอกซ่า ประกันภัย มุ่งนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้เพื่อยกระดับประสบการณ์ลูกค้าและเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน แพลตฟอร์ม“Customer Portal”ที่ช่วยให้กระบวนการเคลมสำหรับผู้ถือกรมธรรม์ประกันสุขภาพและอุบัติเหตุส่วนบุคคลเป็นเรื่องง่ายขึ้น ขณะที่ความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์อย่าง คัฟเวอร์โก (CoverGo) ช่วยให้การดำเนินการเคลมผ่านระบบออนไลน์เป็นไปอย่างราบรื่น ตอกย้ำความมุ่งมั่นของแบรนด์ในด้านความเป็นเลิศในการดำเนินงานอย่างเป็นรูปธรรม
โซลูชันที่รังสรรค์มาจากความต้องการของลูกค้าคือเส้นทางของการเติบโตในตลาดแอกซ่า ประกันภัยพร้อมเสริมให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ที่สะท้อนความต้องการที่หลากหลายจากแบรนด์ได้อย่างสะดวกสบายผ่านช่องทางต่าง ๆ บนราคาที่จับต้องได้ การเปิดตัว กรมธรรม์ประกันภัยสมาร์ท ทราเวลเลอร์ส ชอยส์ (Smart Traveller's Choice) เพิ่มความสามารถในการเลือกสรรความคุ้มครองที่ตรงใจลูกค้า และดำเนินการได้ผ่านช่องทางออนไลน์เพียงแค่ปลายนิ้ว ซึ่งแน่นอนว่ากลุ่มผลิตภัณฑ์รวมของแอกซ่านั้นยังมีอีกมากมายเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นรายบุคคลหรือธุรกิจก็มีให้เลือกสรร อย่างเช่น แผนประกันสุขภาพสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก ที่มีแผนจะเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้
ความมุ่งมั่นเกี่ยวกับการพัฒนาขององค์กรอย่างยั่งยืน (ESG) และการสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีทางสังคม
แอกซ่า ฯยึดมั่นในด้านแนวคิดเกี่ยวกับการพัฒนาขององค์กรอย่างยั่งยืน (ESG) ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นหัวใจในการดำเนินงานของแบรนด์ กลุ่มแอกซ่ามีโครงการ AXA Heart in Action ที่ให้ความสำคัญกับการมีส่วนช่วยเหลือสังคมและสิ่งแวดล้อม สำหรับแอกซ่าฯเราได้ร่วมสนับสนุนมูลนิธิ Oceans for All มุ่งเน้นการอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำ เป็นปีที่สองติดต่อกัน เพื่อร่วมทำความสะอาดแม่น้ำเจ้าพระยา นอกจากนี้มีการขยายแผนงานด้านความยั่งยืนอย่างเช่นการสนับสนุนงานมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ (Bangkok’s International Festival of Dance and Music)
ในขณะที่ตลาดประกันภัยในประเทศไทยกำลังเติบโต แอกซ่ามุ่งรับมือกับแนวโน้มสำคัญ เช่นการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ภัยพิบัติทางธรรมชาติ และการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล ซึ่ง แอกซ่า ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์เฉพาะทางได้แก่ ประกันภัยบ้านที่คุ้มครองจากภัยพิบัติธรรมชาติ ประกันการเดินทางที่สามารถเลือกสรรความคุ้มครองได้ดั่งใจ ประกันรถยนต์สำหรับรถ EV และ PHEV ที่คุ้มครองดีที่สุดราคาเบี้ยถูกใจและซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ โดยทั้งหมดครอบคลุมทุกความต้องการ และเคียงข้างทุกความเชื่อมั่นของลูกค้า พร้อมให้ความคุ้มครองกับสิ่งที่สำคัญในชีวิตในสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง
มร. กิลโยม มิราโบว์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอกซ่าประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ วิสัยทัศน์ของเราที่มีต่อตลาดในประเทศไทยนั้นคือการนำความเสี่ยงต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคตมาเปลี่ยนเป็นโอกาสในการเติบโตอย่างมั่นคง ผ่านการเน้นย้ำในการดำเนินงานบนนวัตกรรม ผสานโลกดิจิทัลที่เข้ามามีบทบาทมากขึ้น พร้อมทั้งนำความต้องการของลูกค้ามาเป็นหัวใจหลักในทุกการดำเนินงานของเรา ซึ่งเราไม่ได้เพียงต้องการที่จะเสริมอนาคตอย่างมั่นคงและเป็นรูปธรรมเท่านั้น แต่ต้องการที่จะทำให้ภูมิทัศน์ของธุรกิจประกันภัยในประเทศไทยนั้นเข้าถึงง่ายมากยิ่งขึ้น อีกทั้งตอบโจทย์ในทุกความต้องการของลูกค้าในตลาดเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน”
หมายเหตุ เงื่อนไขความคุ้มครองเป็นไปตามที่ระบุในกรมธรรม์ประกันภัย
สำหรับอัพเดทเพิ่มเติม สามารถติดตามได้ที่ช่องทางต่าง ๆ ของแอกซ่าด้านล่างเว็บไซต์: https://www.axa.co.th ศูนย์บริการลูกค้า: 02-118-8111 Facebook : AXA Thailand
Official LINE: @AXAThailand