จากกรณีที่ ใบเฟิร์น อัญชสา มงคลสมัย นักแสดงและอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง โพสต์คลิปรีวิวประสบการณ์ นั่งเฟิร์สต์คลาสสายการบินเอมิเรตส์ (Emirates) ไปยังฮ่องกง ผ่าน TikTok ส่วนตัว ซึ่งมีเนื้อหานำเสนอทั้งที่นั่ง สิ่งอำนวยความสะดวก ไปจนถึงห้องอาบน้ำบนเครื่องบิน
คลิปดังกล่าวมียอดเข้าชมกว่า 6 ล้านครั้ง และสร้างความสนใจในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก แต่ก็กลายเป็นประเด็นดราม่า เมื่อมี แอร์โฮสเตสของสายการบินดังกล่าว แชร์คลิปของใบเฟิร์นพร้อมเขียนแคปชันในเชิงเหน็บแนม เช่น “ทั้งหมดนี้ 2 ชั่วโมง 14 ผู้โดยสารค่ะ #ประสบการณ์ชีวิต” ก่อนจะมีแอร์โฮสเตสรายอื่นเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นในทำนองเดียวกัน ทำให้ชาวเน็ตจำนวนมากไม่พอใจและวิพากษ์วิจารณ์การกระทำดังกล่าวอย่างหนัก
แอร์โฮสเตสโพสต์ขอโทษ – ใบเฟิร์นขอบคุณทุกกำลังใจ
ภายหลังเกิดกระแสดราม่า ลูกเรือที่เกี่ยวข้องได้ออกมาโพสต์ ข้อความขอโทษใบเฟิร์น โดยระบุว่าไม่ได้มีเจตนาทำให้ใบเฟิร์นไม่สบายใจ เพียงต้องการสะท้อนความรู้สึกของคนทำงาน และยอมรับว่าคำพูดบางคำอาจไม่เหมาะสม พร้อมแสดงความเสียใจอย่างจริงใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
ล่าสุด ใบเฟิร์น อัญชสา ได้โพสต์คลิปตอบกลับผ่าน TikTok ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ พร้อมชี้แจงว่า
“ได้เห็นข้อความแล้วนะคะ ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง ตอนนี้เรื่องทั้งหมดส่งเข้าระบบแล้ว ไม่มีการนอก Process ใดๆ ทั้งสิ้น ขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามระบบก่อน หากทุกอย่างจบแล้ว ค่อยพูดถึงเรื่องคำขอโทษกันอีกทีค่ะ”
เปิดใจประสบการณ์เฟิร์สต์คลาสครั้งแรก
ใบเฟิร์นยังเล่าถึงประสบการณ์บนเครื่องบินวันนั้นว่า เป็นการเดินทางที่ตั้งใจทำคอนเทนต์อย่างเต็มที่
“วันนั้นมัวแต่ถ่ายคลิป ไม่ได้นั่งพักแม้แต่วินาทีเดียว เพราะอยากเก็บภาพทุกอย่างให้ครบจริงๆ ไม่ได้นอน ไม่ได้กินคาเวียร์ เพราะลืมกิน (หัวเราะ) แต่ประสบการณ์ดีมาก ประทับใจสุดๆ”
“ถ้ามีโอกาส ก็ยังอยากนั่งเฟิร์สต์คลาสอีกครั้ง — รอบหน้าไม่ถ่ายแล้ว อยากเอนจอยกับโมเมนต์บนนั้นจริงๆ ค่ะ”
ใบเฟิร์นยังฝากว่า หากสายการบินมีอัปเดตใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ เธอพร้อมจะมาเล่าให้แฟนๆ ฟังอีกครั้งอย่างแน่นอน