เมื่อ “เศรษฐกิจสุขภาพ” (Wellness Economy) ของประเทศไทยปี 2565 จัดอยู่ในอันดับ 24 ของโลกด้วยมูลค่ารวมสูงถึง 1.2 ล้านล้านบาท ขณะที่มูลค่าของการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (Wellness Tourism) อยู่ที่ 2.69 แสนล้านบาท จากเหตุผลดังกล่าวจึงเป็นเรื่องไม่แปลกนัก ที่ ‘เมสัน’โรงแรมระดับลักชูรี่พูลวิลล่าประกาศจับมือโรงพยาบาลกรุงเทพ พัทยา  ยกระดับประสบการณ์การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพแบบองค์รวม ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าและนักท่องเที่ยวระดับไฮเอนด์ พร้อมเดินหน้าผลักดันเมืองพัทยา นาจอมเทียน เป็นศูนย์กลาง Wellness Tourism ระดับโลก

 ตอบโจทย์ลูกค้าไทยและต่างชาติ

โดย พรพรรณ รัตนพิทักษกุล  ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมเมสัน กล่าวว่า การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพจะกลายเป็นหนึ่งในเทรนด์ที่สำคัญของการท่องเที่ยวระดับลักชูรี่ในอนาคตอันใกล้ ดังนั้นการได้ร่วมมือกับโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา เพื่อมอบประสบการณ์การดูแลสุขภาพที่ครบวงจร ทั้งในด้านการพักผ่อนและการฟื้นฟูร่างกาย โดยมุ่งเน้นการให้บริการที่มีคุณภาพสูง และเป็นการดูแล Wellness แบบองค์รวม ที่จะไม่เพียงมอบประสบการณ์พักผ่อนที่เหนือระดับจากเมสัน แต่ยังผสานกับการให้บริการด้าน Wellness ที่มีความเป็นมืออาชีพด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและประสบการณ์การบริการระดับโลก จากโรงพยาบาลกรุงเทพ พัทยา ภายใต้แคมเปญ "Balance within, Brilliance Beyond" - สมดุลภายใน เปล่งประกายเหนือระดับ มุ่งเสริมสร้างสุขภาวะที่ดีทั้งร่างกาย และจิตใจ ผ่านการบริการที่ครอบคลุมทั้งการพักผ่อนและการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม ตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มไฮเอนด์ ทั้งไทยและต่างชาติ

ทั้งนี้ในปัจจุบันกลุ่มนักท่องเที่ยวมักมองหาประสบการณ์ที่มีคุณค่าและลึกซึ้งมากขึ้น โดยไม่เพียงต้องการการพักผ่อนในบรรยากาศที่สะดวกสบายเป็นส่วนตัวเท่านั้น แต่ยังต้องการให้การพักผ่อนนั้นช่วยยกระดับการดูแลสุขภาพทั้งกายและใจอย่างยั่งยืน   ซึ่งเมสันมีความแข็งแกร่งและมีจุดเด่นในด้านการเป็นที่พักพูลวิลล่าหรู ติดหาดนาจอมเทียน มีการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์และบริการเหนือระดับ เน้นความเป็นส่วนตัว และมีความพร้อมในการมอบประสบการณ์การพักผ่อนริมทะเลให้กับนักท่องเที่ยวไฮเอนด์ ไม่ว่าจะเป็น เมสันสปา กิจกรรมสันทนาการต่างๆทั้งในและนอกเมสัน เมนูอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ พร้อมบริการผู้ช่วยส่วนตัว

ดังนั้นเมื่อผนวกรวมกับความแข็งแกร่งโดดเด่นในด้านเวชศาสตร์ชะลอวัย และการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมของโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยาแคมเปญนี้จะช่วยเสริมสร้างประสบการณ์การดูแลสุขภาพที่ครอบคลุม สมดุล และแตกต่างอย่างลึกซึ้งและส่งต่อคุณภาพสูงสุดให้กับแขกที่เข้าพัก และลูกค้าที่มีความต้องการแตกต่างหลากหลายได้อย่างแท้จริง ซึ่งคาดว่าจากปี 2567 มีอัตราการเข้าพักอยู่ประมาณ 70% เมื่อมีแคมเปญนี้เข้ามาช่วยเสริมทางด้านการตลาดน่าจะทำให้อัตราการเข้าพักโตเพิ่มขึ้นประมาณ 10 %

โดยกลุ่มลูกค้าหลักของเมสันเป็นกลุ่มลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติระดับไฮเอนด์ โดยเป็นกลุ่มคู่รัก, กลุ่มเพื่อน, ครอบครัวขนาดเล็ก,  นักธุรกิจ หรือ Expat ที่มองหาประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ลึกซึ้งและสมบูรณ์แบบ โดยจากเทรนด์รักสุขภาพในปัจจุบันพบว่า นักท่องเที่ยวและแขกที่เข้ามาพักที่โรงแรมให้ความสนใจและมีความต้องการในเรื่องการดูแลสุขภาพแบบครบวงจรมากยิ่งขึ้น

ชูพัทยาจุดหมายท่องเที่ยวคุณภาพ

ด้าน พญ.ปิยาภรณ์ ทิพยะรัตน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และผู้อำนวยการโรงพยาบาลจอมเทียน กล่าวว่า ความร่วมมือในวันนี้เกิดจากแนวคิดในการให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน  และเวชศาสตร์ชะลอวัย   ซึ่งจะเป็นแนวทางในการดูแลสุขภาพที่สำคัญในอนาคต โดยในปัจจุบันประเทศไทยกำลังก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางของ Wellness Tourism ระดับโลก จากข้อมูลของ Global Wellness Institute คาดการณ์ว่าอุตสาหกรรม Wellness จะเติบโตเฉลี่ย 12-14% ต่อปี และจะมีมูลค่าถึง 8.5 ล้านล้านเหรียญสหรัฐในปี 2027 นี้ ดังนั้นการจับมือกันกับเมสันภายใต้แคมเปญดังกล่าว จึงจะเป็นกำลังสำคัญในการผลักดันและส่งเสริมให้พัทยาเป็นจุดหมายปลายทางของการดูแลสุขภาพที่ครบวงจรสำหรับนักท่องเที่ยวคุณภาพทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้อย่างแน่นอน

สำหรับการสร้างความแตกต่างโดยเพิ่มเรื่องสุขภาพและ Wellness เข้ามาจะทำให้นักท่องเที่ยวตัดสินใจเลือกจุดหมายปลายทางหรือเลือกใช้บริการ ซึ่งจากแคมเปญความร่วมมือด้าน Wellness ดังกล่าว น่าจะช่วยผสมผสานจุดแข็งของ Ultra-Luxury Hospitality และ World-class Healthcare มอบประสบการณ์การท่องเที่ยวที่มีทั้งความสะดวกสบายและการดูแลสุขภาพที่ครบวงจรได้อย่างยั่งยืน

โดยโปรแกรม Wellness ดังกล่าว แบ่งออกเป็น 3 แพ็กเกจหลัก ได้แก่ 1. Stress Relief package เหมาะสำหรับผู้ที่ประสบปัญหาความเครียดสะสม และการนอนหลับที่ไม่เพียงพอ ผ่านเทคนิคการผ่อนคลายเชิงลึกและการดูแลสุขภาพจิตใจ 2.  Detoxifying Restore package – มุ่งเน้นการขจัดสารพิษในร่างกายและฟื้นฟูสุขภาพจากภายในสู่ภายนอก โดยใช้ศาสตร์การล้างพิษและโภชนาการเพื่อเพิ่มพลังชีวิต 3. Glow & Grow Rejuvenation package – เสริมสร้างความงามจากภายใน พร้อมเติมเต็มพลังงานให้กับร่างกายและจิตใจ ผ่านศาสตร์การชะลอวัยและการดูแลสุขภาพอย่างองค์รวม

ขณะที่ นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา กล่าวถึงการร่วมมือของเอกชนทั้ง 2 แห่ง ว่า ในส่วนของ เมืองพัทยาเอง จะคอยเป็นหน่วยงานที่เข้าไปช่วยสนับสนุนให้การร่วมมือในทุกๆ ด้าน เพื่อเป็นพลังในการขับเคลื่อนเมืองไปข้างหน้าในทุกมิติ  มีแหล่งท่องเที่ยวที่ได้มาตรฐานระดับโลก เพิ่มคุณภาพของนักท่องเที่ยว มีการกระจายรายได้อย่างทั่วถึง และยกระดับความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดีขึ้น