ฮือฮา! ขบวนการพาวเวอร์เรนเจอร์ เอวหวาน รับจ๊อบเดินสายตัดทุเรียน ทั่วจันทบุรี ทำ Content หม่าล่า คนแห่ติดตาม เป็นไวรัลติดเทรน TikTok ทะลุล้านวิว
จาก 100 ไม้ ทะลุเป้าหลัก 1,000 ไม้ต่อวัน
วันที่ 13 มี.ค. 68 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง แผงทุเรียน “เล็ก 6 กิโล” ต.เขาวัว อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี เพื่อตามหา ขบวนการพาวเวอร์เรนเจอร์ ที่ตกเป็นกระแสไวรัล ในแอพลิเคชั่น TikTok และถูกแชร์ลงในโลกโซเชี่ยล จนติดเทรน เพียงชั่วข้ามคืน หลังมีคลิปฮีโร่ 5 สี ขวัญใจเด็กๆยุค 80-90 เดินสายรับตัดทุเรียนใน จ.จันทบุรี และตราด ตลอดจนคลิปการเต้นสุดยียวน บนท้ายรถกระบะขับผ่านตามถนน เพื่อส่ง หม่าล่า ให้กับลูกค้าตามออเดอร์ ทำให้ประชาชนที่พบเห็น อดที่จะยกมือถือขึ้นมาถ่ายคลิปภาพ
อัพโหลดโพสลงในโซเชี่ยลไม่ได้
เมื่อเดินทางไปถึงที่ล้ง หรือ แผงทุเรียน ก็ได้พบกับ พาวเวอร์เรนเจอร์ 5 สี และมาสคอร์ต กบสีเหลือง ตัวเป็นๆที่อยู่ในคลิปดัง กำลังเต้นโยกย้ายตามจังหวะเสียงเพลง พร้อมกับโยนทุเรียนลงจากรถ เพื่อทำการชั่งน้ำหนัก และคัดแยกไซต์ ใส่ลงในตะกร้า ด้วยความรวดเร็วคล่องแคล่ว โดยที่ทุเรียนไม่พลาดหลุดจากมือแม้แต่ลูกเดียว
จากการสอบถาม คุณเชิดศักดิ์ บุญเปี่ยม อายุ 38 ปี ชาว อ.มะขาม จ.จันทบุรี เจ้าของ แผงทุเรียน “เล็ก 6 กิโล” บอกว่าแนวความคิดการนำ ขบวนการพาวเวอร์
เรนเจอร์ มาเดินสายรับตัดทุเรียน เริ่มจากการทำ Content เรียกลูกค้าให้กับ ร้านหม่าล่าและร้านอาหาร เครื่องดื่มที่ใช้ชื่อว่า “หมีเหลือง” ซึ่งตั้งอยู่หน้าล้ง เนื่องบริเวณนี้ อยู่ห่างจากตลาดไม่ค่อยมีร้านอาหาร
เดิมทีแค่อยากทำสนุกๆ อยากให้ลูกค้ายิ้มแย้ม และมองเห็นว่าอยากขายหมาล่า ให้มีความต่างจากคนอื่นก็เลยก็เลยนำชุด พาวเวอร์เรนเจอร์ มาให้ลูกน้องใส่ทำ Content ด้วย ส่งหม่าล่าให้กับลูกค้าด้วย และต่อยอด พาเข้าสวนไปตัดทุเรียนเลยเล่นๆ ไม่คิดว่าจะกลายเป็นกระแสดังขึ้นมา
ส่วนคนที่สวมชุด พาวเวอร์เรนเจอร์ ก็เป็นพนักงานประจำอยู่ที่นี่ มีอายุงานกว่า 7-8 ปี เป็นมือตัด มือคัด มือรับ ทุเรียน ที่มีความชำนาญเชี่ยวชาญ มาตรฐานของล้ง ก็เลยให้ลองใส่ชุด และไปเดินสายตัดทุเรียน เพื่อเป็นสีสัน และให้ชาวสวนมีความสุข และคลายเครียด เห็นแล้วขำ มีรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ เราก็มีความสุข โดยคิดว่าต่อไป เมื่อมีงานเข้ามาก็จะพาน้องๆพาวเวอร์เรนเจอร์ ไปด้วย
ขณะที่ คุณวิภาวรรณ มั่นคง อายุ 39 ปี เจ้าของร้าน หม่าล่า “หมีเหลือง” บอกว่า เดิมทีเป็นคนชอบทานหม่าล่า แล้วก็อยากจะสร้างรายได้และสร้างงานให้กับลูกน้องในล้งทุกคน โดยเมื่อหมดหน้าทุเรียน ฤดูผลไม้แล้ว หรือไม่มีทุเรียนทำ ลูกน้องที่นี่ก็ยังมีงานทำตลอดทั้งปี
โดยตอนที่เปิดร้านใหม่ๆจะขายได้อยู่ที่ประมาณ 100-200 ไม้ เนื่องจากร้าน จะไกลจากตลาดคนก็อาจจะรู้จักไม่มาก แต่ภายหลังจากการทำ Content พาวเวอร์
เรนเจอร์ ตลอดจนนำหุ่นเหล็ก ออพติมัส ไพร์ม และบับเบิ้ลบี มาตั้งหน้าร้าน ทำให้ลูกค้า ประชาชน เกิดความสนใจ เข้ามาถ่ายคลิปแชร์ลงโซเชียล จนกลายเป็นไวรัล ทำให้ขณะนี้ มียอดขายเพิ่มมากขึ้น ประมาณ 500- 1000 ไม้ ต่อวันเลยทีเดียว