ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ณ กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดประชุมผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานภูมิภาคยุโรปทั้ง 7 สำนักงาน ณ โรงแรม Dorint Kurfürstendamm Berlin ก่อนการเริ่มต้นงานส่งเสริมการขายทางการท่องเที่ยวระดับโลก ITB Berlin 2025 ซึ่งมี นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวเเละกีฬา พร้อมด้วยนางสาวนัทรียา ทวีวงศ์ ประธานกรรมการ ททท. นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวประเทศไทย  คณะกรรมการ ททท. และผู้บริหาร ททท. เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ 

โดย นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวเเละกีฬา ได้มอบนโยบายการทำงาน ว่า  การดึงดูดนักท่องเที่ยวด้วยเสน่ห์ไทย การทำตลาดเพื่อส่งเสริมตลาดสำหรับโครงสร้างพื้นฐานเพื่อจัดงานอีเวนต์ขนาดใหญ่ เมืองน่าเที่ยว พร้อมทั้งเน้นย้ำการเพิ่ม Spending เพิ่ม Quality และวันพักเฉลี่ยให้มากขึ้น ให้ได้ตามเป้า 2025 รวมถึงส่งเสริม travelling for all และความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว การอำนวยความสะดวก Thailand Digital Arrival Card ที่จะเริ่มขึ้นวันที่ 1 พฤษภาคม นี้

ด้าน นางสาวนัทรียา ทวีวงศ์ประธานคณะกรรมการ ททท. เน้นย้ำความสำคัญของ การส่งเสริมเสน่ห์ไทยอย่างอัตลักษณ์ไทย ผ้าไทย งานศิลป์ ต้องการผลักดันให้นักท่องเที่ยวใช้จ่ายมากยิ่งขึ้นเพื่อกระจายโอกาสในการสร้างรายได้ในทุกพื้นที่ ช่วยให้เงินไหลเวียนสู่เศรษฐกิจ สร้างรายได้แบบยั่งยืน

 

ทั้งนี้ที่ประชุมได้หารือถึงภาพรวมสถานการณ์ท่องเที่ยวไทย เป้าหมายตลาดต่างประเทศ (Long-haul Market) ภาพรวมสถานการณ์ท่องเที่ยวตลาดยุโรปและทิศทางการดำเนินงานเพื่อขับเคลื่อนสู่เป้าหมาย ปี 2025 แนวทางการดำเนินงานโครงการ/กิจกรรมเด่นภายใต้แคมเปญ Amazing Thailand Grand Tourism and Sports Year 2025 ที่เน้นการเพิ่ม Spending เพิ่ม Quality และวันพักเฉลี่ยให้มากขึ้น ให้ได้ตามเป้า 2025 ตลอดจนประเด็นท้าทาย ปัจจัยสู่ความสำเร็จ และ Wishlist ต่างๆ

ซึ่ง ททท.ได้จุดพลังธุรกิจท่องเที่ยวไทย มุ่งยกระดับเมืองน่าเที่ยวสู่เวทีโลก เตรียมความพร้อมเสริมศักยภาพผู้ประกอบการเมืองน่าเที่ยวเข้าร่วมงาน ITB Berlin 2025
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เร่งยกระดับศักยภาพผู้ประกอบการจากเมืองน่าเที่ยว (Hidden Gems Cities) ให้พร้อมแข่งขันในตลาดโลกและนำเสนออัตลักษณ์ของเมืองน่าเที่ยวไทยสู่สายตานักเดินทางต่างชาติ ผ่านการจัดกิจกรรมให้ความรู้กับผู้ประกอบการเมืองน่าเที่ยว ”Destination Drive: ขับเคลื่อนเมืองน่าเที่ยว สู่มาตรฐานการท่องเที่ยวระดับโลก” และ Hybrid Workshop “Empowering Tourism Excellence: ติดอาวุธให้เมืองน่าเที่ยวพร้อมสู่เวทีโลก”  

 

ขณะที่ นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า กิจกรรม “Destination Drive” และ Hybrid Workshop “Empowering Tourism Excellence: ติดอาวุธให้เมืองน่าเที่ยวพร้อมสู่เวทีโลก” เป็นการเตรียมความพร้อมและเสริมศักยภาพผู้ประกอบการเมืองน่าเที่ยวไทยให้พร้อมแข่งขันในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวโลก สอดรับกับนโยบายของรัฐบาลในปี Amazing Thailand Grand Tourism and Sports Year 2025 ที่ต้องการให้เมืองน่าเที่ยว หรือเมืองรองเป็นไฮไลต์สำคัญในการดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก พร้อมนำเสนอเสน่ห์ไทยและอัตลักษณ์ท้องถิ่นที่จะสร้างประสบการณ์ที่มีคุณค่าและความหมาย ตลอดจนสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือน

โดยกิจกรรมเน้นให้ความรู้เชิงลึกเกี่ยวกับพฤติกรรมนักท่องเที่ยวและแนวทางการเข้าถึงตลาดสำคัญทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น ยุโรป อเมริกา ตะวันออกกลาง แอฟริกา เอเชียตะวันออก อาเซียน เอเชียใต้และแปซิฟิกใต้ รวมถึงการอัปเดตเทรนด์และกลยุทธ์การตลาด และการส่งเสริมเมืองน่าเที่ยวให้เติบโตอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ยังได้มีการจัดเวิร์กชอปเพื่อเตรียมความพร้อมให้กับ 19 ผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นตัวแทนเมืองน่าเที่ยวของไทย ร่วมงาน ITB Berlin 2025 งานส่งเสริมการขายการท่องเที่ยวระดับโลก ให้พร้อมนำเสนอสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวของเมืองน่าเที่ยวแก่ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่เข้าร่วมงาน ซึ่งจะเป็นโอกาสสำคัญของผู้ประกอบการในการเปิดตลาด สร้างเครือข่ายทางธุรกิจ ซึ่งเป็นช่องทางสำคัญในการนำเสนอเมืองน่าเที่ยวไทยสู่สายตานักท่องเที่ยวจากทั่วโลก