แม่ค้าตลาดน้ำยอมรับกดตัวเลขผิด แต่คืนเงินนักท่องเที่ยวบรูไนแล้ว

เมื่อวันที่ 23 ม.ค.68 จากกรณีที่มีนักท่องเที่ยวชาวบรูไนโพสต์ข้อความมาเที่ยวตลาดน้ำแล้วรูดบัตรจ่ายแต่ถูกแม่ค้าเรียกเก็บค่าบริการกว่า 80000 บาท ซึ่งเป็นราคาที่แพงเกินเหตุ  หลังโพสต์เรื่องราวดังกล่าว ทำให้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก  และส่วนใหญ่ก็จะต่อว่าแม่ค้าคนดังกล่าว
     

ล่าสุดในวันนี้( 23 ธ.ค.68) พ.ต.ท.กฤษฎ  จันทร์อุทัย  สารวัตรใหญ่สถานีตำรวจท่องเที่ยว จ.กาญจนบุรี  ดูแลครอบคลุมพื้นที่จ.ราชบุรี  พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าไปตรวจสอบที่ร้านขายของที่ระลึกริมคลอง 30  หมู่ 4  ต.ตาหลวง  อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นคลองที่เชื่อมต่อกับคลองตลาดน้ำดำเนินสะดวก   เป็นของนางวรรณา   ช่วงนาค  อายุ 60 ปี  และเป็นคนที่รูดบัตรให้กับนักท่องเที่ยวในวันที่เกิดเหตุก็บอกว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดต้งแต่วันที่ 2 ม.ค.68  ผ่านมา  นักท่องเที่ยวชาวบรูไน  มาแวะซื้อของที่ร้านและจ่ายรวมกับค่าแพ็กเก็ตนั่งเรือ  ซึ่งรวมทั้งหมด 8,346 บาท โดยใช้บัตรเครคิดรูดจ่าย  ซึ่งเครื่องรูดบัตรของที่ร้านจะต้องใช้ใส่จุดทศนิยม  ทำให้ตนเองกดผิดคือใส่เลขศูนย์เพิ่มไปอีก 1 ตัว  จนทำให้ยอดกลายเป็น 83,460 บาท ซึ่งพอรู้ว่ากดผิดก็ไปเรียกเพื่อนที่อยู่ร้านข้างๆมาช่วยกดยกเลิกและทำการคืนเงินให้กับลูกค้า  และได้ขอโทษกับลูกค้าไปแล้วที่กดตัวเลขผิดและทำให้เสียเวลา

โดยลูกค้าก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร  แต่ทำไมจู่ๆก็มีการนำคลิปไปลงในโซเซียลทำให้ตนเองและตลาดน้ำดำเนินเสียหายทั้งที่ตนนั้นได้ขอโทษและคืนเงินให้ไปแล้ว  ซึ่งตนนั้นเสียใจมากไม่ได้คิดจะโกงลูกค้าเลยเพราะต้องทำมาหากินที่ตลาดแห่งนี้อีกนาน  จึงอยากวอนสังคมให้เข้าใจด้วยว่า คนเราก็ย่อมที่จะผิดพลาดกันได้  แต่ก็ได้ขอโทษและคืนเงินให้ลูกค้าแล้ว  และยังอยากให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวที่ตลาดน้ำได้เหมือนเดิม

ส่วนพ.ต.ท.กฤษฎ  จันทร์อุทัย  สารวัตรใหญ่สถานีตำรวจท่องเที่ยว จ.กาญจนบุรี  ดูแลครอบคลุมพื้นที่จ.ราชบุรี บอกว่า หลังมีข่าวเรื่องนี้ออกมาก็ได้เข้ามาตรวจสอบพร้อมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าไปพูดคุยกับแม่ค้าร้านที่เกิดเหตุแล้ว  ซึ่งเรื่องนี้เกิดตั้งแต่วันที่ 2 ม.ค.  ที่ผ่านมา แต่เพิ่งจะมีการนำมาโพสต์ในโซเซียล   ซึ่งได้มาสอบถามแม่ค้าแล้วก็พบว่ามีการกดตัวเลขในเครื่องรูดบัตรผิดจริง  แต่ไม่ได้ตั้งใจ  ซึ่งก็ได้ทำการคืนเงินให้กับลูกค้าและขอโทษไปแล้ว  แต่เมื่อมีการนำไปโพสต์ในโซเซียลก็ทำให้ภาพลักษณ์ของตลาดน้ำดำเนินสะดวกเสียหายในเรื่องก็จะอยากจะฝากเตือนบรรดาพ่อค้า แม่ค้าให้ช่วยระมัดระวังในเรื่องนี้เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก 

ตลาดน้ำยอมรับกดตัวเลขผิด แต่คืนเงินนักท่องเที่ยวบรูไนแล้ว

จากกรณีที่มีนักท่องเที่ยวชาวบรูไนโพสต์ข้อความมาเที่ยวตลาดน้ำแล้วรูดบัตรจ่ายแต่ถูกแม่ค้าเรียกเก็บค่าบริการกว่า 80000 บาท ซึ่งเป็นราคาที่แพงเกินเหตุ  หลังโพสต์เรื่องราวดังกล่าว ทำให้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก  และส่วนใหญ่ก็จะต่อว่าแม่ค้าคนดังกล่าว

ล่าสุดในวันนี้( 23 ธ.ค.68) พ.ต.ท.กฤษฎ  จันทร์อุทัย  สารวัตรใหญ่สถานีตำรวจท่องเที่ยว จ.กาญจนบุรี  ดูแลครอบคลุมพื้นที่จ.ราชบุรี  พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าไปตรวจสอบที่ร้านขายของที่ระลึกริมคลอง 30  หมู่ 4  ต.ตาหลวง  อ.ดำเนินสะดวก  จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นคลองที่เชื่อมต่อกับคลองตลาดน้ำดำเนินสะดวก   เป็นของนางวรรณา   ช่วงนาค  อายุ 60 ปี  และเป็นคนที่รูดบัตรให้กับนักท่องเที่ยวในวันที่เกิดเหตุ  ก็บอกว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดต้งแต่วันที่ 2 ม.ค.68  ผ่านมา  นักท่องเที่ยวชาวบรูไน  มาแวะซื้อของที่ร้านและจ่ายรวมกับค่าแพ็กเก็ตนั่งเรือ  ซึ่งรวมทั้งหมด 8,346  บาท  โดยใช้บัตรเครคิดรูดจ่าย  ซึ่งเครื่องรูดบัตรของที่ร้านจะต้องใช้ใส่จุดทศนิยม  ทำให้ตนเองกดผิดคือใส่เลขศูนย์เพิ่มไปอีก 1 ตัว  จนทำให้ยอดกลายเป็น 83,460 บาท ซึ่งพอรู้ว่ากดผิดก็ไปเรียกเพื่อนที่อยู่ร้านข้างๆมาช่วยกดยกเลิกและทำการคืนเงินให้กับลูกค้า  และได้ขอโทษกับลูกค้าไปแล้วที่กดตัวเลขผิดและทำให้เสียเวลา  ซึ่งลูกค้าก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร  แต่ทำไมจู่ๆก็มีการนำคลิปไปลงในโซเซียลทำให้ตนเองและตลาดน้ำดำเนินเสียหายทั้งที่ตนนั้นได้ขอโทษและคืนเงินให้ไปแล้ว  ซึ่งตนนั้นเสียใจมากไม่ได้คิดจะโกงลูกค้าเลยเพราะต้องทำมาหากินที่ตลาดแห่งนี้อีกนาน  จึงอยากวอนสังคมให้เข้าใจด้วยว่า คนเราก็ย่อมที่จะผิดพลาดกันได้  แต่ก็ได้ขอโทษและคืนเงินให้ลูกค้าแล้ว  และยังอยากให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวที่ตลาดน้ำได้เหมือนเดิม
 

  ส่วนพ.ต.ท.กฤษฎ  จันทร์อุทัย  สารวัตรใหญ่สถานีตำรวจท่องเที่ยว จ.กาญจนบุรี  ดูแลครอบคลุมพื้นที่จ.ราชบุรี  ก็บอกว่า หลังมีข่าวเรื่องนี้ออกมาก็ได้เข้ามาตรวจสอบพร้อมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าไปพูดคุยกับแม่ค้าร้านที่เกิดเหตุแล้ว  ซึ่งเรื่องนี้เกิดตั้งแต่วันที่ 2 ม.ค.  ที่ผ่านมา แต่เพิ่งจะมีการนำมาโพสต์ในโซเซียล   ซึ่งได้มาสอบถามแม่ค้าแล้วก็พบว่ามีการกดตัวเลขในเครื่องรูดบัตรผิดจริง  แต่ไม่ได้ตั้งใจ  ซึ่งก็ได้ทำการคืนเงินให้กับลูกค้าและขอโทษไปแล้ว  แต่เมื่อมีการนำไปโพสต์ในโซเซียลก็ทำให้ภาพลักษณ์ของตลาดน้ำดำเนินสะดวกเสียหายในเรื่องก็จะอยากจะฝากเตือนบรรดาพ่อค้า แม่ค้าให้ช่วยระมัดระวังในเรื่องนี้เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก