กรมขนส่งฯเตรียมสถานที่ “รับคนกลับจากบ้าน” หลังเทศกาลปีใหม่ 2562 เพิ่มจุดจอดรองรับผู้โดยสารที่เดินทางมาจากเหนือ และอีสาน วันที่ 1 - 3 ม.ค.62 จัดรถโดยสารประจำทางให้บริการรับส่งฟรี พร้อมประสานสหกรณ์แท็กซี่ เตรียมรถให้เพียงพอ นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า กรมการขนส่งฯได้เตรียมความพร้อม “รับคนกลับจากบ้าน” หลังเทศกาลปีใหม่ 2562 ซึ่งคาดว่าจะเริ่มมีการทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2562 ดังนั้นจึงได้กำชับสำนักงานขนส่งจังหวัดทุกแห่งจัดเตรียมรถโดยสารและรถเสริมให้เพียงพอกับความต้องการเพื่อไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้าง และดำเนินตามมาตรการตรวจเข้มข้นรถโดยสารสาธารณะทุกคัน พนักงานขับรถทุกคัน ต่อเนื่องจนถึงวันที่ 2 มกราคม 2562 โดยเฉพาะพนักงานขับรถต้องพักผ่อนเพียงพอ ไม่มีอาการอ่อนเพลีย ผ่านการตรวจสอบสารเสพติดและแอลกอฮอล์ต้องเป็นศูนย์ นอกจากนี้ กรมการขนส่งทางบก ร่วมกับ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) และองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เตรียมสถานที่ “รับคนกลับจากบ้าน” ณ กรมการขนส่งทางบก จตุจักร เพื่อรองรับผู้โดยสารที่เดินทางมาจากภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระหว่างวันที่ 1 – 3 มกราคม 2562 ในช่วงเวลา 04.00 – 07.00 น. โดย ขสมก. จัดรถโดยสารประจำทางให้บริการรับส่งฟรี และกรมการขนส่งทางบกได้ประสานสหกรณ์แท็กซี่ ให้จัดเตรียมรถแท็กซี่เปล่าเข้ามารอรับให้บริการประชาชนในวันและเวลาดังกล่าวอย่างเพียงพอ เพื่ออำนวยความสะดวกและสามารถช่วยบรรเทาปัญหาการจราจรบริเวณโดยรอบสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) ทั้งยังสะดวกต่อการเดินทางเชื่อมต่อสู่โหมดการเดินทางอื่นๆ เช่น รถไฟฟ้า BTS สถานีหมอชิต รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีสวนจตุจักร อย่างไรก็ตามเพื่อป้องกันการฉวยโอกาสเอาเปรียบผู้โดยสาร กรมการขนส่งทางบกจัดส่งผู้ตรวจการขนส่งทางบกอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยทั้งที่กรมการขนส่งทางบก สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต สายใต้ เอกมัย ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริเวณโดยรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ห้างสรรพสินค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต เป็นต้น บังคับใช้มาตรการทางกฎหมายการลงโทษเข้มข้น จริงจัง ทันที กับผู้ให้บริการผิดกฎหมาย เอาเปรียบประชาชน หรือกลุ่มมิจฉาชีพที่ฉวยโอกาสบนความเดือดร้อนของประชาชน และหากพบรถโดยสารสาธารณะเอาเปรียบ ให้บริการไม่ปลอดภัยร้องเรียนได้ที่ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถสาธารณะและรับเรื่องร้องเรียนทุกช่องทาง สายด่วน 1584 หรือศูนย์ฯ 1584 เฉพาะกิจ ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารทุกแห่งทั่วประเทศ, แอพพลิเคชั่น DLT GPS, แอพพลิเคชั่น Taxi OK, Line ID “1584dlt”, เว็บไซต์ http://ins.dlt.go.th/cmpweb/ , E-Mail :[email protected], facebook