ขึ้นชื่อว่าแบรนด์ระดับท็อปของโลกอย่าง “วาเลนติโน” (Valentino) ลงมือทำอะไรแล้ว ต้องลงลึกถึงแก่นแท้วัฒนธรรม สัมผัสให้รู้สึกถึงขั้นจิตวิญญาน สะท้อนให้แฟชั่นนิสต้าแฟนวาเลนติโนทั่วโลกได้กระจ่างชัดอีกครั้ง กับดีไซน์ที่ครองใจทั้งชาวญีปุ่นแท้และนักท่องเที่ยวทั่วโลก เมื่อได้มีโอกาสไปส่องแฟชั่นไอเท็มเด็ด ที่ช็อปชื่อดัง เป้าหมายแรกของนักช้อปย่านกินซ่า “วาเลนติโน แฟลคชิป บูทีค” (Valentino Flagship Boutique) เพราะนอกจากจะเป็นช็อปที่ใหญ่ที่สุดในโตเกียว ในตึก 4 ชั้น ที่ตั้งอยู่บนแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของญี่ปุ่น อย่าง กินซ่า ซิกซ์ ย่านกินซ่า กรุงโตเกียวแล้ว ยังผสานศิลปวัฒนธรรมอันเป็นเสน่ห์เฉพาะตัวในแบบเจแปนได้อย่างดีเยี่ยม

“Whit TKY Concept Store” ใน กินซ่า ซิกซ์ แห่งนี้ มร.ปิแอร์เปาโล ปิคชิโอลี (Pierpaolo Piccioli) ครีเอทีฟ ไดเร็กเตอร์ วาเลนติโน (Creative Director Valentino) และ วาเลนติโน (Valentino) เริ่มต้นงานที่น่าสนใจ ผสานแนวคิดสองแบบของญี่ปุ่น “ma” พื้นที่ที่มองไม่เห็น และ wabi-sabi ความคิดของความ ไม่สม่ำเสมอ และความไม่สมบูรณ์ด้วยความสามัคคีของพื้นที่ และ “Beauty” ของเบลเลซซา มร.ปิแอร์เปาโล ปิคชิโอลี สร้างสรรค์โลกของ Valentino TKY ร่วมกับ ซาร่า แอนเดลแมน (Sarah Andelman) ให้เป็นพื้นที่ที่มีศิลปะ ดนตรี วิสัยทัศน์และประเพณีที่อยู่ในทุกลมหายใจของผู้คน

แนวคิดหลักของการออกแบบช็อป มาจาก “Wakon Yosai” ความรู้ด้านจิตวิญญาณของชาวญี่ปุ่น แสดงถึง Koubou รุ่นใหม่ Bottega Atelier การทดลองคุณภาพของรูปแบบและวัสดุจากมุมมองที่แตกต่างกัน ได้แก่ Italian และ Japanese ผสานกับจิตนาการในรูปแบบ “ตะวันตก” และความชำนาญในการปฏิบัติงานของชาวญี่ปุ่นยุคโบราณผ่านทางวิสัยทัศน์ของ Valentino จนถูกมองว่าเป็นแคปซูลเวลาที่วัฒนธรรมหัตถกรรมและศิลปะถูกรวมอยู่ในกรอบที่ไร้กาลเวลา ซึ่งไหลผ่านมาจากเวลาหลายพันปี จนกระทั่งปัจจุบันอันสดใส

การตีความในรูปแบบ “Valentino” ของ Doublet ช่วยให้วัฒนธรรมพื้นบ้านของเสื้อคลุมและเสื้อยืดมีมิติใหม่ ซึ่งภาพลักษณ์ของรอยสักถูกเปลี่ยนเป็นลวดลายที่สวยงามซึ่งสัญลักษณ์ของวาเลนติโนกลายเป็นป่าแห่งความหมายใหม่ ส่วน “Undercover” ช่วยเติมเต็มความเป็นมาของศิลปะและการวาดภาพของยุคฟื้นฟูศิลปวิทยา เพื่อสร้างกระเป๋า Valentino อันประณีตและแท้จริงด้วยจิตวิญญาณอันทันสมัย Kouroki นำคุณภาพที่มีชื่อเสียงและเป็นเอกลักษณ์ของผ้ายีนส์ญี่ปุ่นหลังสงครามมาสู่ประเพณีผ้ายีนส์แบบ Valentino classic bespoke denim ขณะที่คอลเลกชั่นของ “Valentino Capsule” จะสำรวจและฟื้นฟูความโดดเด่นของการ์ตูน Manga อันเปลี่ยนไปจากสัตว์ดั้งเดิมของ Valentino ผีเสื้อ มังกร เสือดำ เสือ และงู ในตัวการ์ตูนที่มีชีวิตชีวาใหม่ด้วยอัตลักษณ์อิสระของตนเอง

ร่วมสัมผัสแฟชั่นจาก “วาเลนติโน” (Valentino) ได้ที่ วาเลนติโน สยามพารากอน บูทีค ชั้นเอ็ม โและ วาเลนติโน ดิ เอ็มควอเทียร์ บูทีค ชั้นเอ็ม