วันที่ 3 มกราคม 2568 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ภายหลังเสร็จสิ้นการรับสมัครเลือกตั้งนายกและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) นครราชสีมา โดยมีผู้สมัครนายก 4 คน และ ส.อบจ.จำนวน 153 คน ส่งผลให้ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสื่อประชาสัมพันธ์ เช่นป้ายไวนิลยิงโครง,บัตรแนะนำตัวย้ำเบอร์,โบรชัวร์แผ่นพับและป้ายชูผู้สมัคร ฯ ทั้งหมดบรรดาผู้สมัครต้องใช้แนะนำตัวและหาเสียงได้กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจอึมครึม ทำให้ตลาดซบเซา

ซึ่งนายณัฐภน  ลิมปิเจริญ หรือกอฟท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โคราชอิงค์เจ็ท 2010 จำกัด ตั้งอยู่ ริม ถ.มุขมนตรี ตรงข้ามวัดหนองจะบก ต.ในเมือง อ.เมือง ซึ่งประกอบธุรกิจโรงพิมพ์และสินค้าในส่วนงานที่เกี่ยวข้องกับการหาเสียงเลือกตั้ง เปิดเผยว่า ขณะนี้เริ่มมีออเดอร์ทยอยมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ “ป้ายไวนิลขนาด 1.2x2.4 เมตร”ซึ่งมีขนาดพอเหมาะสามารถนำไปติดหรือแขวนไว้บนเสาไฟฟ้าได้ง่าย โดยไม่กีดขวางหรือบดบังทัศนียภาพการจราจรและป้ายที่วงการช่างทำป้ายเรียก “ป้ายกองโจร” หรือ “ป้ายผี” ซึ่งเป็นป้ายขนาดเล็ก สามารถนำไปติดตั้งได้ทุกตรอกซอกซอยให้ประชาชนได้เห็นอย่างทั่วถึง ซึ่งไม่ใช่ป้ายติดถาวรแต่จะมีการเคลื่อนย้ายไปติดตามชุมชนต่างๆได้

โดยทั้ง 2 ป้ายได้รับความนิยมค่อนข้างมากและราคาไม่แพงด้วย ทางร้านมีประสบการณ์เคยผ่านการเลือกตั้ง โดยทุกป้ายต้องระบุชื่อ-สกุล,ที่อยู่ของผู้ว่าจ้าง-ผู้ผลิต,จำนวน,วันเดือนปีที่ผลิตให้เห็นได้ชัดเจนของประกาศหรือแผ่นป้ายเกี่ยวกับการเลือกตั้งไว้ด้วย ผู้สมัครจึงไม่กังวลใจในการทำบัญชีค่าใช้จ่ายการเลือกตั้ง 

ทั้งนี้สามารถผลิตต่อวันได้หลัก 1,000 ป้าย จึงได้สำรองโครงไม้ไว้ รวมทั้งเตรียมคนงาน เครื่องจักรและวัสดุ อุปกรณ์ไว้รองรับอย่างเต็มที่ ภาพรวมการเลือกตั้งท้องถิ่นส่งผลให้ธุรกิจดีขึ้น มีการกระจายรายได้และกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่รวมทั้งจ้างงานเพิ่มอีกด้วย