สำหรับสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซีมียอดรวมการใช้จ่ายในหมวดท่องเที่ยวช่วงเดือนมกราคม 2567 -พฤศจิกายน 2567 ปรับตัวเพิ่มขึ้น 10% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยยอดการใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยวต่างประเทศ เส้นทางที่มีการใช้จ่ายปรับตัวสูงขึ้นกว่าปีที่ผ่านมามากที่สุด คือ ประเทศจีน ส่วนหนึ่งมาจากอานิสงค์ของนโยบายฟรีวีซ่า ในขณะที่ยอดรวมการใช้จ่ายของสมาชิกที่ต่างประเทศสูงสุด 5 อันดับแรก ได้แก่ ญี่ปุ่น สาธารณรัฐเกาหลี ฮ่องกง สหรัฐอเมริกา และฝรั่งเศส เป็นต้น ซึ่งมาจากยอดรวมการใช้จ่ายผ่านบัตรในหมวดต่างๆ ที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ
สนับสนุนพันธมิตรท่องเที่ยว
ทั้งนี้ นางสาววริษฐา พัฒนรัชต์ ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาดบัตรเครดิต “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในส่วนการท่องเที่ยวในประเทศ จังหวัดที่มียอดการใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ด้านการท่องเที่ยวมากที่สุด 5 อันดับแรก ยังคงเป็นจังหวัดท่องเที่ยวหลัก ได้แก่ ชลบุรี เชียงใหม่ ภูเก็ต ประจวบคิรีขันธ์ – เพชรบุรี และนครราชสีมา นอกจากนี้ ยังพบว่าจังหวัดที่มีอัตราการใช้จ่ายเติบโตสูงกว่าปีที่ผ่านมามากที่สุด ได้แก่ กาญจนบุรี ตรัง ปราจีนบุรี และนครศรีธรรมราช
ด้าน นางสาวปริม ปัญญาเสรีพร ผู้บริหารสูงสุด ฝ่ายการตลาดบัตรเครดิต “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทางเคทีซียังยึดมั่นนโยบายส่งเสริมและสนับสนุนพันธมิตรท่องเที่ยวที่ให้ความสำคัญด้านการท่องเที่ยวยั่งยืนมาโดยตลอด โดยได้ร่วมมือกับพันธมิตรในการส่งเสริมการท่องเที่ยวและพักผ่อนภายใต้โรงแรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม Green Hotel
ซึ่งในปีนี้ได้ขยายความร่วมมือไปยังโรงแรมที่ให้ความสำคัญกับการดำเนินงานอย่างยั่งยืนตามกรอบ Sustainable Tourism Goals (STGs) และ CF-Hotels และ STAR ‘ดาวแห่งความยั่งยืน’ (Sustainable Tourism Acceleration Rating) ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ปัจจุบันยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซีในโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการสูงถึงกว่า 200 ล้านบาท จากจำนวนสมาชิกบัตรฯ กว่า 25,000 ราย
โดยแบ่งสัดส่วนของโรงแรม Green Hotel ในมุมของการใช้จ่ายเป็น 25% และในมุมของจำนวนโรงแรมเป็น 11.4% อีกทั้งล่าสุดได้ขยายความร่วมมือไปยังโรงแรมชั้นนำในเครือ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน STAR จำนวน 16 แห่ง หวังร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยปลุกจิตสำนึกนักท่องเที่ยวให้คำนึงถึงการท่องเที่ยวยั่งยืนมากยิ่งขึ้น
สำหรับความร่วมมือกับกลุ่มโรงแรมในเครือ AWC ในครั้งนี้ ครอบคลุม16 โรงแรมในเครือ AWC ที่ตั้งอยู่ในเมืองท่องเที่ยวสำคัญทั่วประเทศไทย อาทิ โรงแรม อินเตอร์ คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง โฮเทล โรงแรมบันยันทรี กระบี่ โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก, อะ ลักซ์ชูรี คอลเล็คชั่น โฮเทล / โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค โรงแรม เชียงใหม่ แมริออท โฮเทล โรงแรม มีเลีย เกาะสมุย โรงแรม หัวหิน แมริออท รีสอร์ท และ สปา และโรงแรม คอร์ทยาร์ด แมริออท ภูเก็ต ทาวน์ รองรับบริการที่หลากหลาย ตั้งแต่ห้องพัก ห้องอาหาร สปา ไปจนถึงบริการจัดงานแต่งงาน
ตอบโจทย์เทรนด์การใช้จ่าย
ขณะที่ นายสรชัช ศรีลมูล ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาดบัตรเครดิต “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวต่อในส่วนของยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเคทีซีในกลุ่มเสื้อผ้าแบรนด์พรีเมี่ยมเติบโตขึ้นต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงกลางปี 2567 จากการที่เคทีซีจัดทำโปรโมชั่นร่วมกันกับกลุ่มเสื้อผ้าแบรนด์พรีเมี่ยมมาโดยตลอด พร้อมคาดการณ์ไตรมาสสุดท้ายของปีขยายตัวมากกว่าเดิม เดินหน้าตอบโจทย์เทรนด์การใช้จ่ายของสมาชิก ด้วยการจับมือกับแบรนด์ AMI Paris เครื่องแต่งกายสัญชาติฝรั่งเศส ที่เริ่มเปิดตัวในประเทศไทยตั้งแต่เดือนมกราคม 2567 และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีโดยมั่นใจโค้งสุดท้ายของปี 2567 ยอดใช้จ่ายที่แบรนด์ดังกล่าวจะปรับตัวสูงขึ้นจากการเปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ “Holiday Capsule” พร้อมด้วยสิทธิพิเศษใช้คะแนนแลกรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 20% เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซี
นอกจากนี้ นางสาววริษฐา พัฒนรัชต์ ผู้บริหารสูงสุด ฝ่ายการตลาดบัตรเครดิต ยังกล่าวถึงความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของแคมเปญ “บุฟเฟ่ต์ มา 2 จ่าย 1” ที่จัดมาตลอด 9 ปี โดยได้รับการตอบรับจากสมาชิกเพิ่มขึ้นทุกปี โดยในหมวดร้านอาหารยังคงเป็นหมวดที่มีความถี่ในการใช้จ่ายสูงที่สุดสำหรับสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี
โดยในปีนี้ เคทีซียังคงตอกย้ำผู้นำตลาดบุฟเฟ่ต์ ด้วยการมอบประสบการณ์ความคุ้มค่าให้แก่สมาชิก โดยร่วมมือกับร้านบุฟเฟ่ต์ชั้นนำกว่า 100 ร้านทั่วประเทศ อาทิ MO-MO-PARADISE / Wisdom International Buffet / Tenjo / Katei Shabu / Sukishi / Kouen / Shabushi / MK BUFFET ฯลฯ ในการมอบสิทธิพิเศษ “แลกคะแนนรับสิทธิ์บุฟเฟ่ต์มา 2 จ่าย 1” เพียงใช้ คะเเนนเริ่มต้น 1,699 คะแนน KTC FOREVER แลกรับสิทธิ์บุฟเฟ่ต์ 1 ท่าน และชำระค่าบุฟเฟ่ต์ผ่านบัตรเครดิตเคทีซีอีก 1 ท่าน ไปจนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2568
พร้อมกันนี้ทางเคทีซีมั่นใจว่าแคมเปญนี้จะยังคงเป็นที่นิยมและตอบโจทย์ทุกความต้องการของสมาชิก ด้วยการยกระดับการรับประทานอาหารสุดพิเศษที่สมาชิกจะได้รับจากพันธมิตรที่ร่วมรายการ โดยคาดว่าในปีนี้จะมีสมาชิกใช้สิทธิ์เพิ่มขึ้น 15% จากปีก่อนหน้า และจะมีสมาชิกจำนวนมากที่เข้าร่วมแคมเปญ เนื่องจากความคุ้มค่าและความหลากหลายของร้านที่เข้าร่วมรายการ