เลือกตั้งเทศบาลนคร(ทน.)บุรีรัมย์  กรณีพ้นจากตำแหน่งเพราะเหตุอื่นใดนอกจากครบวาระ การหาเสียงเริ่มเข้มข้นขึ้น ผู้สมัครลุยติดแผ่นป้ายทั่วเมือง โดยเฉพาะ “เสี่ยชิต” ผู้สมัครนายกฯ หมายเลข  1 หัวหน้าทีมกลุ่ม “คนบุรีรัมย์” ได้นำผู้สมัคร ส.ท.ทีมกลุ่ม “คนบุรีรัมย์” ทั้ง 4 เขตเลือกตั้ง ลุยหาเสียง ตามร้านค้า ตลาดสด และบ้านเรือนประชาชน ชนิดบุกถึงตลาดและประตูบ้านเลยทีเดียว ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีและอบอุ่น

วันนี้ (1 ธ.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเลือกตั้งเทศบาลนคร(ทน.)บุรีรัมย์  กรณีพ้นจากตำแหน่ง เพราะเหตุอื่นใดนอกจากครบวาระ (เปลี่ยนแปลงฐานะ)  ที่จะจัดให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 15 ธ.ค.2567 ซึ่งมีผู้สมัครรับเลือกตั้งเทศบาลนคร(ทน.)บุรีรัมย์ รวมทั้งสิ้น 34 คน โดยเป็นผู้สมัครนายกเทศมนตรีนครบุรีรัมย์ จำนวน 3 คน ได้แก่ หมายเลข 1 นายอนุชิต เหลืองชัยศรี หรือ “เสี่ยชิต” ในนามทีมกลุ่ม “คนบุรีรัมย์” หมายเลข 2 นายประเสริฐ เลิศยะโส อดีต ส.ส.บุรีรัมย์ กลุ่มอิสระ และหมายเลข 3นางสาวไอลดา อิศรางกูร ณ อยุธยา กลุ่มอิสระ            

ส่วนผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาล(ส.ท.)นครบุรีรัมย์ ใน 4 เขตเลือกตั้ง มีจำนวนทั้งสิ้น 31 คน ประกอบด้วย เขตเลือกตั้งที่ 1 มีผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาล 7 คน เป็นผู้สมัคร ในนามทีมกลุ่ม “คนบุรีรัมย์” 6 คน และอิสระ 1 คน เขตเลือกตั้งที่ 2 มีผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาล 7 คน เป็นผู้สมัคร ในนามทีมกลุ่ม “คนบุรีรัมย์” 6 คน และอิสระ 1 คน เขตเลือกตั้งที่ 3 มีผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาล 10 คน เป็นผู้สมัคร ในนามทีมกลุ่ม “คนบุรีรัมย์” 6 คน และผู้สมัคร อิสระ 4 คน  และเขตเลือกตั้งที่ 4 มีผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาล 7 คน เป็นผู้สมัคร ในนามทีมกลุ่ม “คนบุรีรัมย์” 6 คน และอิสระ 1 คน

ล่าสุดบรรยากาศการหาเสียงเริ่มเข้มข้นขึ้น จะเห็นได้จากป้ายหาเสียงของบรรดาผู้สมัครที่มีจำนวนมากขึ้น การติดตั้งแผ่นป้ายหาเสียงต่างแย่งชิงความได้เปรียบทางการมองเห็นของประชาชน นอกจากนี้ ยังมีการหาเสียงผ่านสื่อโซเชียล อีกด้วย

แต่ที่น่าสนใจ คือ นายอนุชิต เหลืองชัยศรี หรือ “เสี่ยชิต” ผู้สมัครนายกเทศมนตรีนครบุรีรัมย์ หมายเลข  1 หัวหน้าทีมกลุ่ม “คนบุรีรัมย์”  ได้นำผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาล(ส.ท.)นครบุรีรัมย์ ทีมกลุ่ม “คนบุรีรัมย์” ทั้ง 4 เขตเลือกตั้ง พร้อมทีมงาน รถโฆษณาหาเสียง ลงพื้นที่หาเสียงในเขตเทศบาลนครบุรีรัมย์ ตามร้านค้า ตลาดสด และบ้านเรือนประชาชน เพื่อแจกแผ่นพับแนะนำตัวผู้สมัครและนโยบายให้กับพ่อค้าแม่ค้าตามร้านค้า และประชาชนตามบ้านเรือน ซึ่งเป็นการเข้าถึงพี่น้องประชาชน ชนิดบุกถึงตลาดและประตูบ้านเลยทีเดียว ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีและอบอุ่น