ด้วยการผสมผสานระหว่างศิลปะไทยดั้งเดิมและการออกแบบร่วมสมัย ห้องพักและห้องสวีทของโรงแรม เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน กรุงเทพฯ สะท้อนถึงจิตวิญญาณแห่งการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม หน้าต่างสูงจากพื้นจรดเพดานเปิดรับทิวทัศน์อันงดงาม ขณะที่ห้องพักหลายห้องมีระเบียงส่วนตัวที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์สีเขียวชอุ่มของสวนลุมพินี

ศูนย์กลางไลฟ์สไตล์แห่งใหม่

โดย ทีน่า หลิว ผู้จัดการทั่วไปโรงแรม เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน กรุงเทพฯ กล่าวว่า โรงแรมเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย ด้วยแรงบันดาลใจจากบ้านไทยหลังใหญ่บนถนนวิทยุ สู่โรงแรมแห่งใหม่ที่มีห้องพัก 260 ห้อง พร้อมวิวสวนลุมพินี ซึ่งนำการเปลี่ยนแปลงทางวัฒนธรรมมาสู่ใจกลางเมือง เป็นสัญลักษณ์ใหม่แห่งความหรูหราและความงดงามทางวัฒนธรรมที่ไม่มีวันลืมเลือน พร้อมมอบประสบการณ์การบริการและวัฒนธรรมที่แตกต่างอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

ซึ่งโรงแรมแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มโรงแรมหรูในเครือ Marriott International ตั้งอยู่ในอาคารสูง 216 เมตร ภายในโครงการวัน แบงค็อก ซึ่งเป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตแบบมิกซ์ยูสแห่งใหม่ บริเวณสี่แยกถนนวิทยุและถนนพระราม 4 โดยตั้งอยู่ใกล้สวนลุมพินี ให้ทิวทัศน์ที่ผ่อนคลายและมีชีวิตชีวา ตัดกับความวุ่นวายของมหานคร เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์อันน่าจดจำและการบริการที่เข้าใจผู้มาเยือนอย่างแท้จริง แสดงให้เห็นถึงอนาคตที่ก้าวหน้าและความเจริญรุ่งเรืองของกรุงเทพฯ

การบริการอันเป็นเอกลักษณ์

ทั้งนี้ ทีน่า กล่าวว่า การเปิดโรงแรมเดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน กรุงเทพฯ เป็นก้าวสำคัญของแบรนด์ ในการนำเสนอการบริการอันเป็นเอกลักษณ์และประสบการณ์ที่น่าจดจำให้กับหนึ่งในโลเกชั่นที่มีชีวิตชีวาและเปี่ยมไปด้วยวัฒนธรรมของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 4 ธันวาคม 2567 ด้วยห้องที่พร้อมบริการ 180 ห้อง ซึ่งคาดว่าในช่วงปีใหม่ 3 วันน่าจะมียอดใช้บริการเต็มทุกห้อง โดยผู้เข้าพักสามารถเลือกห้องพัก Deluxe Room ขนาดกว้างขวาง 50 ตารางเมตร ห้องสวีท Gardenia Suite ที่ตกแต่งอย่างประณีตบนพื้นที่ 102 ตารางเมตร หรือห้องสวีท Marigold และ Amaranth Suite ที่น่าหลงใหล ในขนาด 127 ตารางเมตร นอกจากนี้ยังมี The Ritz-Carlton Suite เพนท์เฮาส์ขนาด 389 ตารางเมตร ที่มอบประสบการณ์พักผ่อนสุดหรูอันเป็นเอกลักษณ์

 

สำหรับผู้ที่เข้ามาใช้บริการจากกลุ่มลูกค้าของโรงแรมแบ่งสัดส่วนได้เป็นจากสหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น ฮ่องกง สิงคโปร์ และกลุ่มนักท่องเที่ยวจากตะวันออกกลางที่จะมาจากการเข้ามาช้อปปิ้งใน วันแบงคอก ซึ่งน่าจะเป็นศูนย์กลางแห่งใหม่ที่กลุ่มนักท่องเที่ยวจะปัหมุดเพื่อเข้ามาใช้บริการแทนต่อจากย่านสุขุมวิท และราชประสงค์

อย่างไรก็ตาม ทีน่า ยังกล่าวต่อว่า แรงบันดาลใจจากแนวคิด “สองอารยธรรมผสานเป็นหนึ่ง” ทำให้โรงแรม เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน กรุงเทพฯ เป็นสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมที่โอบรับความมีชีวิตชีวาของเมืองหลวงอันเปี่ยมไปด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานและเรื่องราวอันน่าประทับใจ ย้อนไปในช่วงปี ค.ศ.1800 ประเทศไทยได้ผสมผสานประเพณีที่หวงแหนเข้ากับอิทธิพลจากนานาอารยประเทศได้อย่างไร้รอยต่อ ถนนวิทยุ ซึ่งเคยเป็นเคหสถานของเหล่าขุนนางไทย กลายเป็นประตูสู่ยุคใหม่ของการเดินทางและการสำรวจ  ผ่านมุมมองอันงดงามเพื่อเชิญชวนแขกสู่โอเอซิสที่ทันสมัยและเงียบสงบ