สพม.บุรีรัมย์ ติวเข้มผู้ดูแลระบบจัดการแข่งขัน งานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับเขตพื้นที่การศึกษา ครั้งที่ 72

 วันนี้(11 พ.ย.67) ส.ต.ต.ดร.นปดล นพเคราะห์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์ เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการผู้ดูแลระบบจัดการแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน (แอดมินโรงเรียน) ระดับเขตพื้นที่การศึกษา ครั้งที่ 72 ประจำปีการศึกษา 2567 โดยมี นายศุภชัย ภาสกานนท์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์ พร้อมด้วย ศึกษานิเทศก์ คณะกรรมการดำเนินงาน และผู้เข้าร่วมประชุม จากโรงเรียน ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์ โรงเรียนสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และโรงเรียนเอกชน ในจังหวัดบุรีรัมย์ รวมทั้งสิ้นจำนวน 110 คน เข้าร่วมประชุม ที่ห้องประชุมศรีสว่างรัตน์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

             

โดยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์ ได้กำหนดกรอบการดำเนินงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 72 ประจำปีการศึกษา 2567 ระดับเขตพื้นที่การศึกษา ในระหว่างวันที่ 11-13 ธันวาคม 2567 โดยมีวัตถุประสงค์  เพื่อส่งเสริมให้หน่วยงานทุกภาคส่วน ได้ร่วมกันกับสถานศึกษา ในการเสริมสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้พัฒนาทุนมนุษย์แก่เด็กและเยาวชน สู่อาณาจักรแห่งความคิดได้อย่างกว้างไกลรอบด้านและทั่วถึง เพื่อจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ให้นักเรียนแสดงความสามารถที่เป็นเลิศด้านวิชาการ กีฬา ศิลปะ ดนตรี การแสดง สิ่งประดิษฐ์ คอมพิวเตอร์ และกิจกรรมหลักที่สอดคล้องกับ Soft Power

นอกจากนี้ เพื่อจัดเวทีให้โอกาสแก่นักเรียน ครู ผู้บริหารสถานศึกษา และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องได้แสดงสมรรถนะและนำเสนอผลงานเผยแพร่สู่สาธารณะและเปิดโลกแห่งการเรียนรู้สู่การมีงานทำนำน้ำนำสู่ไทยแลนด์ 4.0 รวมถึงเพื่อคัดเลือกนักเรียน ที่มีความสามารถทางศิลปหัตถกรรม ในระดับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์ และเพื่อพัฒนาศักยภาพของนักเรียนทุกด้านให้สูงขึ้น            

ส.ต.ต.ดร.นปดล นพเคราะห์ ผอ.สพม.บุรีรัมย์ กล่าวว่า  ในปีการศึกษา 2567 นี้ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้กำหนดจัดงานมหกรรมความสามารถทางศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 72 ปีการศึกษา 2567 เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษา โดยเฉพาะนักเรียน ได้แสดงความสามารถที่เป็นเลิศด้านกิจกรรมหลักที่สอดคล้องกับ Soft Power กิจกรรมเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ กิจกรรมด้านกีฬา ศิลปะ ดนตรี การแสดง สิ่งประดิษฐ์ และกิจกรรมศิลปหัตถกรรม อันจะนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพในการจัดการศึกษาการสร้างการรับรู้ การแบ่งพื้นที่การจัดการแข่งขัน และการดึงจุดเด่นของงานออกมานำเสนอต่อสาธารณชนให้เป็นที่ประจักษ์