ด้วยเป็น“แลนด์มาร์ก” ท่องเที่ยวน้องใหม่ที่กำลังมาแรงเนื่องจากมีโลเกชันที่ไม่มีใครเทียบได้ของทะเลอันดามัน จากการเห็นวิวภูเขา“เสม็ดนางชี” จังหวัดพังงา จึงเป็นจุดดึงดูดให้ทั้งผู้ประกอบการท้องถิ่นและต่างประเทศด้านที่พักเดินทางเข้ามาลงทุนจับจองพื้นที่กันอย่างมากมายมาย
มีจุดขายหนึ่งเดียวเป็นไฮไลต์สำคัญ
เริ่มต้นปักหมุดของเครือ'กะตะกรุ๊ป รีสอร์ท ประเทศไทย'ที่เป็นเจ้าของโรงแรมและรีสอร์ตในเครือรวม 8 แห่งได้ลงทุนเปิดตัวโรงแรม “บียอนด์ สกายวอล์ค นางชี” บนเนื้อที่ 40 ไร่ จ.พังงา ใช้งบลงทุน 600 ล้านบาท ประกอบด้วยห้องพักจำนวน 57 ห้อง หลากหลายแบบ เหมาะกับทุกงบประมาณและความต้องการของนักท่องเที่ยว ทั้งเต็นท์วิวทะเล เต็นท์กลางป่า พาวิลเลียนวิวทะเล และพูลวิลล่า นอกจากนี้ ยังมีร้านอาหาร คาเฟ่ สระว่ายน้ำ กิจกรรมทางน้ำ และกิจกรรมท่องเที่ยวธรรมชาติ
ส่วนไฮไลต์สำคัญของที่นี่ คือ “บียอนด์ สกายวอล์ค” (Beyond Skywalk) ทางเดินพื้นกระจกลอยฟ้าที่สูงและยาวที่สุดในประเทศไทย ด้วยความยาว 180 เมตร สูงจากระดับน้ำทะเล 80 เมตร กระจกสามชั้นหนา 30 มม. สามารถรองรับน้ำหนักได้มากถึง 500 กิโลกรัมต่อตารางเมตร รองรับนักท่องเที่ยวได้สูงสุด 1,500 คนต่อรอบ โดยตั้งเป้าว่าหลังเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ จะมีนักท่องเที่ยวมาเยือน 1,000 คนต่อวัน โดยมีราคาเข้าชมพร้อมเครดิตอาหารและเครื่องดื่มสำหรับผู้ใหญ่ ราคาอยู่ที่ 500 บาท ส่วนนักเรียนและเด็ก ราคา 300 บาท และเด็กเล็กเข้าชมฟรี ส่วนลูกค้าที่เข้าพัก บียอนด์ สกายวอล์ค นางชี สามารถเข้าชมสกายวอล์คได้ฟรีอยู่แล้ว
เพิ่มตัวเลือกสำหรับนักเดินทาง
ขณะที่เครือโรงแรมยักษ์ใหญ่อย่าง IHG ได้ขยายการเติบโตของโรงแรมกลุ่มลักซ์ชัวรี่ในประเทศไทย ด้วยการเปิดตัวอินเตอร์คอนติเนนตัล พังงาเบย์ รีสอร์ท จำนวน 150 ห้อง ที่จะเปิดในปี 2571บริเวณเสม็ดนางชี ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นจุดหมายปลายทางที่งดงามในจังหวัดพังงา ด้วยการลงนามร่วมกับ Plaipol Co., Ltd. เจ้าของธุรกิจทองคำชั้นนำที่ได้ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมากกว่า 60 ปี ภายใต้แบรนด์ห้างทองเยาวราชกรุงเทพ ซึ่งมีสาขาในศูนย์การค้าชั้นนำทั่วประเทศไทย เพื่อเป็นตัวเลือก สำหรับนักเดินทางที่ต้องการการพักผ่อนในสถานที่อันงดงามตระการตา โดยอ่าวพังงาถือเป็นหนึ่งในอุทยานแห่งชาติที่งดงามที่สุดของประเทศไทย ด้วยเอกลักษณ์ด้านทัศนียภาพอันงดงามของหมู่ยอดเขาหินปูน
สำหรับโครงการนี้ถือเป็นรีสอร์ทแห่งล่าสุดที่ IHG ได้มีการลงนามภายในประเทศ ซึ่งปัจจุบันมีโรงแรมเปิดให้บริการทั้งสิ้น 39 แห่ง โดยจากจำนวนดังกล่าวคิดเป็นรีสอร์ท 15 แห่ง และจาก อินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท ทั้ง 8 แห่งที่เปิดให้บริการในประเทศไทย มี 5 แห่งที่เป็นรีสอร์ท ซึ่งอินเตอร์คอนติเนนตัล พังงาเบย์ รีสอร์ท จะเข้ามาเสริมทัพและยกระดับชื่อเสียงระดับโลกของแบรนด์ในจุดหมายปลายทางแห่งใหม่
โดยการเปิดตัวในครั้งนี้ ต่อยอดมาจากการเปิดตัวโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ อินเตอร์คอนติเนนตัล เขาใหญ่ รีสอร์ท อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง และโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพ สุขุมวิท ที่เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อไม่นานมานี้ ที่เสริมความแข็งแกร่งให้โรงแรมในเครือ IHG ที่กำลังเติบโตทั่วกรุงเทพฯ พัทยา หัวหิน สมุย ภูเก็ต เขาใหญ่ และเชียงใหม่
ทั้งนี้ นายราจิต สุขุมารัน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโสและกรรมการผู้จัดการ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกและแปซิฟิกของ IHG Hotels & Resorts กล่าวว่า การเปิดตัวอินเตอร์คอนติเนนตัล พังงาเบย์ รีสอร์ท ในฐานะรีสอร์ทแห่งล่าสุดในพอร์ตโฟลิโอของโรงแรมและรีสอร์ทอันเป็นเอกลักษณ์ของ IHG ประเทศไทย
ด้าน นายอภิชา สินธุฉัตร กรรมการผู้จัดการ Plaipol Co., Ltd. กล่าวว่า การได้ร่วมกันกับ IHG ในการพัฒนารีสอร์ทอันเป็นจุดหมายปลายทางที่โดดเด่น ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมอันอุดมสมบูรณ์ของอ่าวพังงา ซึ่งนับว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามที่สุดในประเทศไทยคงจะไม่มีแบรนด์ไหนที่เหมาะสมไปกว่านี้ สำหรับการเริ่มต้นขยายธุรกิจมายังอุตสาหกรรมการบริการ รวมถึงในด้านการสนับสนุนการเติบโตของการท่องเที่ยวในภูมิภาคนี้