สตูล เปิด "หลาดเกตเวย์ไนท์" แหล่งรวมสินค้าและ Street Food อย่างเป็นทางการ

ที่บริเวณลานจีโอปาร์คเกตเวย์ ตำบลควนโดน อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล นายศักระ กปิลกาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นประธานในพิธีเปิด "หลาดเกตเวย์ไนท์" แหล่งรวมสินค้าและ Street Food อย่างเป็นทางการ โดยมีนายคณิต คงช่วย นางสาวดุษฎี พฤกษเศรษฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล นายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ สื่อมวลชน ประชาชน และนักท่องเที่ยว เข้าร่วมในพิธีเปิดเป็นจำนวนมาก ซึ่งบรรยากาศในงานต่างมีประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเข้ามาจับจ่ายสินค้ากันอย่างคึกคัก
.
ทั้งนี้   องค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล  ได้เล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาศูนย์บริการท่องเที่ยวจังหวัดสตูล ให้เป็นศูนย์กลางในการให้บริการข้อมูลข่าวสารการท่องเที่ยว  เป็นแหล่งกระจายรายได้ให้แก่ประชาชนในท้องถิ่นและเพื่อให้เป็นไปตามแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาการท่องเที่ยวสอดคล้องกับความเปลี่ยนแปลงของประเทศ จึงกำหนดจัดหาผลประโยชน์ในทรัพย์สินขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล  และได้กำหนดจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วยวิถีถิ่น (หลาดเกตเวย์ไนท์) ขึ้น ณ บริเวณลานจอดรถบริเวณศูนย์บริการนักท่องเที่ยวจังหวัดสตูล ในวันอังคารและวันศุกร์ เวลา 15.30 ถึง 22.00 น. โดยกำหนดเปิดตลาดในวันที่ (25 ต.ค. 67) และจะดำเนินการเปิดตลาดทุกวันอังคารและศุกร์ ตลอดปีงบประมาณ พ.ศ.2568 

ทั้งนี้มีผู้ประกอบการร้านค้าที่ผ่านการคัดเลือกและมีสิทธิ์จำหน่ายสินค้าในหลาดเกตเวย์ไนท์ จำนวน 70 ราย รวมพื้นที่ใช้เปิดร้านค้า จำนวน 120 ล๊อค ประกอบด้วย อาหารและเครื่องดื่ม ของใช้ สินค้ากิฟชอฟ สินค้ามือสอง ต้นไม้ และสัตว์เลี้ยง อย่างหลากหลาย สามารถส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากให้มีความเข้มแข็ง และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสตูลมิติต่าง ๆ ได้อย่างต่อเนื่องต่อไป
​​​​​​​