แม่ข้องใจลูกชาย นศ.ปี 4 มหาวิยาลัยแห่งหนึ่งถูกยิงตายคาหอพักหลังทะเลาะกับแฟนสาว ผลตรวจบนมือไม่พบคราบเขม่าดินปืน เหตุเกิดเกือบปียังปิดคดีไม่ได้ รอง ผบก.เข้าควบคุมคดีอย่างใกล้ชิดยันทำอย่างตรงไปตรงมาไม่มีช่วยใคร

วันที่ 24 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองสกลนคร พ.ต.อ.โชคชัย อินทะนิน รอง ผบก.ภ.จว.สกลนคร เรียกประชุมชุดสืบสวน ภ.จว.สกลนคร ชุดสืบสวน สภ.เมืองสกลนคร และผู้เกี่ยวข้อง เพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติมกรณี เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2567 นางสุดารัตน์  อายุ 54 ปี บ้าน หมู่ 7 บ้านดงหลวง ต.บึงทวาย อ.เต่างอย จ.สกลนคร เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับผู้สื่อข่าว ให้ช่วยตามคดีของลูกชายคือ นายธีรวุธ  อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นนักศึกษา ชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.สกลนคร ได้เสียชีวิตด้วยอาวุธปืน เหตุเกิดที่หอพักแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครสกลนคร เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2566 และเสียชีวิตในวันต่อมา

โดยเหตุเกิดเหตุ 9 เดือนคดีไม่คืบหน้า ทำให้ พล.ต.ต.สมจิตร เหล่ามงคลนิมิต ผบก ภ.จว.สกลนคร สั่งการให้ พ.ต.อ.โชคชัย อินทะนิล รอง ผบก.ฯ ลงไปเร่งรัดคดีและให้สอบสวนเพิ่มเติม ซึ่งในวันนี้ นางสุดารัตน์ฯ ได้มาติดตามคดีเพราะคดีนี้นานผิดปกติ มีหลายข้อข้องใจว่าเครื่องแต่งกายก่อนและหลังถูกยิงทำไมไม่เหมือนกัน พร้อมตั้งข้อสังเกตุว่าทำไมไม่สอบประเด็นผู้ครอบครองปืนว่ามีการตั้งข้อหาหรือไม่

ซึ่ง  พ.ต.อ.โชคขัย กล่าวว่า จากการที่ดูกล้องวงจรปิดไม่มีจุดไหนเขื่อมโยงไปถึงบุคคลอื่น แต่ตอนนี้จะให้สอบสวน จนท.โรงพยาบาลสกลนคร ว่าวันเกิดเหตุได้ทำอย่างไรกับคนเจ็บ ส่วนเรื่องแม่บ้านหอพักซึ่งเป็นพยานอีก 1 ปาก ขณะนี้ทราบว่าเดินทางไปต่างประเทศจะกลับมาสิ้นเดือนนี้ ผลเป็นอย่างไรจะรีบแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษรให้กับทางญาติ ขอยืนยันว่าตำรวจจะทำอย่างตรงไปตรงมา เราต้องว่ากันตามพยานหลักฐาน จะไม่มีการช่วยเหลือใครเด็ดขาด