ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2567 ได้แจ้งจากพลเมืองดีว่าเกิดอุบัติเหตุรถ จยย.ชนกับเสาหลักรายทาง ถนนระหว่างหมู่บ้าน บ้านดงดาล-บ้านดอนเหมือด ต.โพนแพง อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย จึงเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ ที่เกิดเหตุพบ หน่วยกู้ชีพของ อบต.โพนแพง กำลังเร่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ทั้ง 3 ราย อาการสาหัส ใกล้กันพบรถ จยย.honda wave สีขาว หมายเลขทะเบียน 1 กข 5138 อุดรธานี ล้มสภาพเสียหายพังยับเยิน ห่างออกไปประมาณ 5 เมตร พบเสาหลักรายทางหัก 1 ต้น ทราบชื่อผู้บาดเจ็บ ด.ช.ธันวา อายุ 14 ปี เป็นผู้ขับ, ด.ช.สิงหา อายุ 10 ปี คนซ้อนนั่งกลาง และ ด.ช.ขวัญเมือง  อายุ 13 ปี คนซ้อนท้าย

ต่อมาทราบว่า เด็กชายสิงหา  ได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลรัตนวาปี ส่วน ด.ช.ธันวา และ ด.ช.ขวัญเมือง  ถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลหนองคาย การเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ คาดว่าเกิดจากการที่ขับขี่รถ จยย ด้วยความเร็ว ประกอบกับสภาพถนน บริเวณนั้นมีหินลูกรังหล่นบนถนนอาจทำให้รถลื่นไถลไปชนเข้ากับเสาหลักรายทาง ก่อนพุ่งไปชนต้นไม้ริมทาง 

ด้าน นายสมบูรณ์  อายุ 67 ปี ผู้เป็นปู่เล่าว่า ย่าใช้ให้ ด.ช.สิงหา กับ ด.ช.ธันวา ไปเอาแบตเตอรี่ที่สวนยางที่ย่าลืมไว้ จากนั้นเด็กจึงไปขอกุญแจรถ จยย.กับปู่ ปู่ได้กำชับว่าให้ขับขี่รถด้วยความระมัดระวัง จากนั้นเมื่อได้กุญแจรถแล้วทราบว่า ไปรับเพื่อนอีกคนไปด้วยกัน สักพักก็มีชาวบ้านมาเรียกว่าหลานเกิดอุบัติเหตุ จึงได้เดินทางไปดูก็พบหลานบาดเจ็บสาหัส 

ซึ่งเจ้าหน้าที ตร.สภ.รัตนวาปี จะได้สอบสวนหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป