เปิดผลสอบที่ดิน กันต์ พบซื้อมา 2.5 ล้าน ประกาศขาย 40 ล้าน

เมื่อวันที่ 21 ต.ค.67 เจ้าหน้าที่ กก.4 บก.ปทส. ชุดปฏิบัติการสืบสวนปราบปราม จ.เชียงใหม่ร่วมกับชุดปฏิบัติการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 จ.เชียงใหม่ และ นายสมชาย ติไชย ผอ.ดีเอสไอ ภาค 5 ลงพื้นที่ตรวจสอบที่ดินของ กันต์ กันตถาวร หรือบอสกันต์ ผู้ต้องหาคดี ดิไอคอนกรุ๊ป หลังมีเพจดังชี้เป้า ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบว่าที่ดินดังกล่าว อยู่ในเขตป่าหรือไม่ และเป็นทรัพย์สินได้มาจาการทำธุรกิจดิไอคอนหรือไม่

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ใช้โดรนบินสำรวจ และพบว่าพื้นที่ของ กันต์กันตถาวร นั้นอยู่ติดกับวัดคีรีเขต (วัดทุ่งโป่ง) ทอดยาวไปถึงลำน้ำ แม่ท่าช้าง ต.บ้านปง อ.หางดง มีทั้งหมด 7 ไร่ 70 ตารางวา ขณะนี้ให้ชาวบ้านเช่าปลูกผัก โดยที่ดินดังกล่าวถูกกันออกจากแนวเขตป่าแม่ท่าช้างและป่าแม่ขนิน นอกจากนี้พื้นที่ดังกล่าวยังมีหลักโฉนดที่ดินถูกต้อง ชุดปฏิบัติการให้ นายบัญชา ภักดีคีรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ต.บ้านปง ร่วมชี้หลักแนวเขต หลังจากตรวจสอบแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จะส่งเรื่องนี้ให้กับทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง และจะพิจารณว่าจะดำเนินการต่อไปอย่างไร

สำหรับที่ดินผืนดังกล่าวพบว่า มีการออกโฉนดที่ดินออกเมื่อวันที่ 25 มี.ค.2553 ต่อมาเมื่อวันที่ 30 พ.ย.61 นายกันต์ กันตถาวร (ผู้
ซื้อ) ซื้อที่ดินเนื้อที่ 7 ไร่ 70 ตารางวา (ไม่มีสิ่งปลูกสร้าง) จากชาวกรุงเทพฯ คนหนึ่ง ตามสัญญาซื้อขายฉบับ สำนักงานที่ดิน ปรากฏเงินที่ซื้อ ขาย 2,500,000 บาท (ราคาประเมินตามบันทึกการประเมินทรัพย์สิน ตารางวาละ 750 บาท จำนวน 2,870 ตารางวา คิดเป็น ราคาประเมิน 2,152,500 บาท) และเมื่อวันที่ 21 มี.ค.65 กันต์ กันตถาวร ยื่นคำขอแบ่งหักที่ สาธารณประโยชน์ออก 70 ตารางวา คงเหลือจำนวนเนื้อที่ที่ ปรากฏหลังโฉนดที่ดินฉบับดัง กล่าว 7 ไร่ อย่างไรก็ตาม ที่ดิน ผืนนี้ก่อนหน้านี้ กันต์ กันตถาวร ได้ลงประกาศขายทางไอจีไว้ใน ราคา 40 ล้าน แต่ยังขายไม่ได้ และมาถูกจับกุมก่อน