ทัพนักกีฬาตะกร้อ มกธ.ตัวแทนทีมชาติไทย ร่วมสู้ศึก “The 2024 China Sepaktakraw Open of Lancang – Mekong Cooperation” 24 – 27 ตุลาคม นี้  

        รศ.ดร.ดวงฤทธิ์  เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง  สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร  ให้โอวาทและกำลังใจแก่ผู้จัดการทีม  ผู้ฝึกสอน  และทัพนักกีฬาเซปักตะกร้อของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี  ซึ่งเป็นตัวแทนนักกีฬาเซปักตะกร้อทีมชาติไทย  ก่อนจะเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเซปักตะกร้อรายการ “The  2024  China Sepaktakraw Open of Lancang – Mekong Cooperation”  ซึ่งจะจัดขึ้นที่นครหนานหนิง  ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน  ระหว่างวันที่ 24 – 27 ตุลาคม 2567  


       

การแช่งขันกีฬาเซปักตะกร้อรายการดังกล่าว  จัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างศูนย์พัฒนากีฬาลูกบอลกว่างซี  และกีฬากว่างซี ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความร่วมมือด้านการกีฬา  และการพัฒนาสมรรถภาพของนักกีฬา  อีกทั้งมุ่งส่งเสริมการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศแถบลุ่มแม่น้ำโขงกับประชาชนของประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน


       

 กิจกรรมที่สำคัญในการแข่งขันกีฬาเซปักตะกร้อรายการดังกล่าวประกอบด้วยการอบรมผู้ฝึกสอน  กิจกรรมการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านการพัฒนากีฬาเซปักตะกร้อ  และการแข่งขันกีฬาเซปักตะกร้อ
         

นอกจากนี้  การเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเซปักตะกร้อ  และร่วมกิจกรรมที่เกี่ยวข้องดังกล่าว  จะเป็นโอกาสอันดีในการสะท้อนบทบาทที่สร้างสรรค์ของประเทศไทยที่ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการแลกเปลี่ยนในการพัฒนาอุตสาหกรรมกีฬาและสุขภาพ  ตลอดจนจะเป็นประโยชน์ต่อการขยายความร่วมมือด้านการกีฬาระหว่างสมาคมตะกร้อแห่งประเทศไทย  การกีฬาแห่งประเทศไทย  กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน  และประเทศลุ่มแม่น้ำโขงอีกด้วย


       

ในการนี้  มีผู้จัดการทีม  ผู้ฝึกสอน  และทัพนักกีฬาเซปักตะกร้อของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีในฐานะตัวแทนทีมชาติไทย  จำนวน 14 คน  ประกอบด้วยหัวหน้าทีม 1 คน  ผู้ฝึกสอน 1 คน  นักกีฬาเซปักตะกร้อชายและหญิง  ซึ่งเป็นนักศึกษาระดับปริญญาตรีถึงปริญญาเอก  จำนวน 12 คน  เข้าร่วมการแข่งขันกีฬารายการดังกล่าว