เหยื่อดิไอคอนพุ่ง 62 ราย เสียหาย 22 ล้านบาทเศษ รองผู้การอุดรฯ ระดมพนักงานสอบสวนรับเรื่องแจ้งความ ฝากถึงประชาชนให้รีบมาไม่ต้องรอ คาดผู้เสียหายอาจเป็นร้อยราย 

วันที่ 21 ต.ค.67 ที่ ห้องประชุม สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.อ.ฉกาจน์ เทียมวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี ได้เรียกพนักงานสอบสวนเข้าประชุมหารือเพื่อวางแนวทางสอบปากคำผู้เสียหายคดีบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด โดยใช้เวลาประชุมราว 1 ชั่วโมง จึงแล้วเสร็จ ก่อนเรียกผู้เสียเข้าสอบปากคำ เพื่อรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยขณะนี้พบว่าผู้เสียหายจากบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ปในพื้นที่จ.อุดรธานีจำนวน 62 รายมูลค่าความเสียหาย 22 ล้านบาทเศษ

พ.ต.อ.ฉกาจน์ เทียมวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานีได้มีการจัดตั้งศูนย์รับแจ้งเรื่องราวร้องทุกข์คดีบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด ที่บริเวณ ชั้น 2 สถานีตำรวจภูธรเมืองอุดรธานี ทางศูนย์ฯจะมีพนักงานสอบสวนในการรับแจ้งทุกวันวันละ 10 นาย โดยประชาชนที่เสียหายสามารถเดินทางเข้ามาร้องทุกข์แจ้งความได้เลยเรามีกำลังพนักงานสอบสวนพร้อมสอบปากคำ โดยผู้เสียหายไม่ต้องเดินทางไปที่กรุงเทพฯ ซึ่งหากใครไม่สะดวกก็เดินทางไปที่โรงพักใกล้เคียงได้เลย อยากให้ประชาชนที่ได้รับความเสียหายให้รีบมาเลย เพื่อจะได้รวบรวมหลักฐานส่งไปยังส่วนกลาง กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคต่อไป

ทั้งนี้ จากการประชุมได้สั่งการกำชับให้พนักงานอบสวนทุกคนว่า หากมีผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์อย่าไล่เขากลับไปหรืออย่าปัดความรับผิดชอบขอให้สอบสวนทุกราย ไม่ต้องอ้างว่าไม่สามารถดำเนินการได้เพราะคำให้การต่างๆ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมแบบฟอร์มไว้ให้ทุกอย่างแล้ว ปัจจุบันขณะนี้ทางผู้เสียหายมี 62 ราย ค่าเสียหายประมาณ 22 ล้านบาทเศษ คาดว่าผู้เสียหายในจ.อุดรธานีอาจจะมีมากกว่า 100 ราย ตอนนี้ที่มาแจ้งความมีทั้งคนพิการ เจ้าของร้านทอง ข้าราชการ นักธุรกิจ บางคนสูญไปเป็นล้านก็มี  ผู้เสียหายอาจจะมากกว่านี้ ความเสียหายอาจจะมากกว่า 50 ล้านบาท