วันที่ 21 ต.ค.67 ที่เกาะลอยศรีราชา จ.ชลบุรี นายฉัตรชัย ทิมกระจ่าง นายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา พร้อมด้วย ดร.ภูนท สลัดทุกข์ ที่ปรึกษาคณะอนุกรรมาธิการศึกษาการอนุรักษ์พลังงานและพลังงาน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมส่งมอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) ในโครงการทดสอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) มาใช้ในราชการ เพื่อพัฒนางานบริการและกิจกรรมสาธารณะของ อปท. โดยมี ว่าที่ร้อยตรีทนงศักดิ์  พวงน้อย ปลัดเทศบาลฯ คณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมในพิธี

ตามที่เทศบาลเมืองศรีราชา ได้จัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทดสอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ตามโครงการวิจัยการจัดทำแผนแม่บท และยุทธศาสตร์การใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) แบบบูรณาการขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในงานบริการสาธารณะขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อพัฒนางานบริการ และกิจกรรสาธารณะ
ของ "เมืองพัทยาและเทศบาลต้นแบบ" ระหว่างเมืองพัทยาและเทศบาลต้นแบบ กับมหาวิทยาลัยปทุมธานี เมื่อวันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา และในวันนี้ กำหนดให้มีการทดสอบรถพลังงานไฟฟ้า(EV)  และมีการส่งมอบรถพลังงานไฟฟ้า (EV) ให้กับเทศบาลเมืองศรีราชา เพื่อทดลองใช้งาน จำนวน 3 คัน คือ รถกระบะ 4 ประตู (Double Cap) , รถยนต์ SUV. และรถมินิบัส (ขนาดไม่เกิน 20 ที่นั่ง)  

ทั้งนี้ มีการบรรยายการให้ความรู้และอบรมการใช้งานรถพลังงานไฟฟ้า (EV) ให้แก่เจ้าหน้าที่ เพื่อเป็นการเพิ่มพูนความรู้ และประโยชน์ของการใช้รถพลังงานไฟฟ้า (EV) ให้กับส่วนราชการของเทศบาลเมืองศรีราชา ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถนำความรู้ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสมและปลอดภัย