“ผบ.ทหารสูงสุด”ปลุกจิตวิญญาณทหารนำ 66 นักเรียนเตรียมทหารเชียงรายเสริมกำลัง ฟื้นฟู แม่สาย ชี้“อุดมการณ์ และจิตวิญญาณความเป็นทหารในการช่วยเหลือประชาชนล้วนเกิดขึ้น จาก ประสบการณ์จริง" 

พลเอก ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด นำนักเรียนเตรียมทหาร ชั้นปีที่ 2 จำนวน 66 นาย พร้อมด้วย ผู้แทนนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่นที่ 67 เดินทางช่วยเหลือฟื้นฟูบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

พลเอก ทรงวิทย์ ได้กล่าวกับนักเรียนเตรียมทหาร ซึ่งจะเป็นกำลังหลักที่เข้มแข็งของกองทัพในอนาคตว่า การเดินทางในครั้งนี้ จะทำให้น้อง ๆ นักเรียนเตรียมทหาร ได้เข้าใจบทบาทหน้าที่ของทหารที่มีต่อประชาชนมากยิ่งขึ้นวันนี้จะเป็นวันที่เราจะสร้างความเข้าใจ และเป็นพลังร่วมกันในการทำงานเพื่อประชาชน ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีที่จะทำให้ทราบว่า เราจะทำงานร่วมกับประชาชนอย่างไร

ที่ผ่านมา พลเอก ทรงวิทย์ พร้อมคณะนายทหาร ได้มาร่วมฟื้นฟูพื้นที่ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 5 แล้ว และในทุกครั้งล้วนเป็นภาพของความภูมิใจ ที่เราได้มีโอกาสสัมผัสและทำหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ นับเป็นการเสริมสร้างอุดมการณ์ และจิตวิญญาณความเป็นทหารให้แก่พวกเราทุกคนอย่างแท้จริง