สาวเจ้าของร้านอาหารผวา ต่างด้าวมาเฟีย บุกขอเงินลูกค้า ลั่นไม่กลัวตำรวจ ท้าให้รีบมา

จากกรณี มีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งโพสต์ พอจะมีหน่วยงานไหนที่จัดการกับพวกต่างชาติขอทานแบบจริงจังสักทีบ้าง เดินมาขอเงินไม่พอ ยังมีการมาพูดจาไม่ดี พอบอกจะโทรแจ้งตำรวจ บอกว่ามีพาสปอร์ตไม่เกรงกลัวคนไทยไม่เกรงกลัวอะไรเลย ในซอยพัทยาใต้ 17 เยอะมาก ถ้าตบสักทีจะผิดกฎหมายหรือไม่

ล่าสุด เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 18 ต.ค.67 ผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปพบกับ น.ส.สายพิรุณ (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี เจ้าของร้านอาหารอาหรับ ภายในซอย 17 พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า ก่อนจะโพสต์ข้อความพร้อมภาพจากกล้องวงจรปิด มีผู้ชายเป็นชาวต่างชาติลักษณะต่างด้าวคล้ายสัญชาติเมียนมา มีท่าทีกร่างเดินเข้ามาภายในร้านพยายามจะขอเงินกับลูกค้า เป็นประจำทุกวัน 

แต่เมื่อได้ว่าการตักเตือน ขับไล่ออกจากร้าน บุคคลดังกล่าว กลับมีท่าทางไม่พอใจ ทั้งยังพูดสวนกลับมาอีกว่ามาขอลูกค้าไม่ได้มาขอคุณ ทั้งที่ตนเองนั้นเป็นเจ้าของร้าน กระทั่งวันนี้ ลูกค้าเกิดความรำคาญ จึงเรียกตนเองให้มาขับไล่บุคคลดังกล่าวออกไป แต่ชาวต่างด้าวรายนี้ ก็ยังดื้อไม่ยอมออก ตนเองจึงขู่ว่าจะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาตรวจสอบ แต่ต่างด้าวรายนี้ยังไม่มีอาการสะทกสะท้าน ยังดื้อที่จะขอเงินนักท่องเที่ยวที่นั่งรับประทานอาหารอยู่ พร้อมทั้งลั่นวาจาว่า ไม่เคยกลัวทั้งคนไทยและตำรวจ ให้เรียกมาได้เลย 

นอกจากนี้ ยังพบว่าก่อนหน้านี้ จะมีกลุ่มขอทานมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมทำตัวเป็นมาเฟีย คุกคามคนไทย เพราะบางครั้งมีอาการมึนเมาเข้ามาตะโกน ขอเงินหน่อยขอข้าวกินหน่อย สร้างความหวาดกลัว ให้กับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก บางรายจะเป็นคนแก่มากับเด็กในช่วงดึกตระเวนขอเงิน บางครั้ง มากระชากดึงประตูหวังจะเข้าไปขอเงิน จากนักท่องเที่ยว ที่มารับประทานอาหารและสัญจรไปมาบริเวณดังกล่าว เป็นประจำทุกวัน โดยที่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถทำอะไรได้เลย 

นอกจากนี้ ยังพบว่าร้านอาหารอาหรับที่อยู่ในละแวกดังกล่าว ก็ได้รับความเดือดร้อนจากกลุ่มบุคคลต่างด้าวเหล่านี้เช่นกัน โดยจะวนเวียนเปลี่ยนหน้ากันมา แล้วมาขอเงินกับนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการตามร้านต่างๆ เมื่อไม่ให้ก็จะทำท่าทีไม่พอใจต่อว่า พร้อมท้าให้แจ้งมาเลยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้มาเยอะๆ ไม่เคยกลัว ยิ่งสร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก จึงอยากจะวอนขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับกลุ่มต่างด้าวมาเฟียเหล่านี้ ให้หมดไปจากเมืองพัทยา ที่เป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก ให้มีความน่าอยู่และมีความปลอดภัย กับประชาชนและนักท่องเที่ยวด้วย