จากกรณีที่โลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพจากเพจกลุ่ม “ขอนแก่นร้องเรียนอะไรบอกไว้ที่นี่“ พร้อมข้อความระบุว่า " อีก 30 นาทีเจอกันในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง พร้อมทั้งยังโพสต์ข้อความอีกด้วยว่า ตั้งเป้า 50 นัดต้องมากกว่า 20 ศพ" และ ภาพแม็กกาซีนที่ใส่ลูกปืนระบุข้อความว่า “แพงก็แพงใช้เวลา 6 เดือนถึงได้มันมาจะแลกให้มันคุ้มในวันนี้“ จนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครอง พร้อมอาวุธครบมือตรึงกำลังเข้มทั้งภายในและภายนอก และตรวจสอบพื้นที่โดยรอบตามมาตรการคุมเข้มตวามปลอดภัยสูงสุดตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

วันที่ 17 ต.ค.2567 เวลา 19.00 น.นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วย พล.ต.ต.อนุวัติ สุวรรณภูมิ ผบก.ภ.จว.ขก. และนายชินกร แก่นคง นายอำเภอเมืองขอนแก่น พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครอง ทั้งในและนอกเครื่องแบบ กว่า 200 นายทำการตรวจสอบพื้นที่โดยรอบภายในอาคารห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ตามมาตรการคุมเข้มอย่างเข้มงวด  และยังคงตรึงกำลังภายในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่าโดยเฉพาะทางเข้าออกห้างทั้ง 6 ชั้น ตั้งแต่ชั้น G ไปจนถึงชั้น 5 

ซึ่งขณะนี้ผู้ที่เดินทางมาใช้บริการภายในห้างสรรพสินค้าได้ทยอยเดินทางกลับออกไปจนเกือบหมดแล้ว ขณะที่พ่อค้าแม่ค้ารวมทั้งร้านค้าต่างๆได้ทยอยปิดให้บริการก่อนเวลา เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยกราดยิงในห้างสรรพสินค้าขึ้น 

ด้าน พล.ต.ต.อนุวัตร สุวรรณภูมิ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า  เจ้าหน้าที่ยังคงกระจายกำลังทั่วทั้งห้างสรรพสินค้า พร้อมทั้งติดตามหาตัวคนโพสต์รายดังกล่าว ซึ่งเบื้องต้นนั้นยังไม่พบตัวและยังไม่มีเหตุการณ์กราดยิงเกิดขึ้นตามที่บุคคลดังกล่าวได้มีการโพสต์ขู่ในโซเชียลมีเดีย โดยทางเจ้าหน้าที่จะตรึงกำลังเข้มงวดจนห้างปิดในเวลา 21.00 น. และจะร่วมกับทางห้างสรรพสินค้า เข้มงวดทุกจุดเข้า-ออก

โดยร่วมกับทางรปภ.ของห้างสรรพสินค้า ตรวจตราทุกคนที่มาใช้บริการอย่างละเอียดในช่วง 2-3 วันจากนี้ไปก่อนหากยังไม่สามารถจับตัวบุคคลดังกล่าวได้ ซึ่งขณะนี้ทางตำรวจเองพอจะทราบเบาะแสเบื้องต้นแล้วเป็นชายชาวเมียนมาร์ อายุ 22 ปี แต่ยังไม่ทราบถึงสาเหตุว่าทำไมมาโพสต์ข่มขู่ก่อเหตุดังกล่าวขึ้น ซึ่งอยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยข้อหาเบื้องต้นนั้นเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์