วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล (MUIC) เปิดสอนหลักสูตรคณิตศาสตร์ประยุกต์ ที่โดดเด่นด้วยการผสมผสานทฤษฎีทางคณิตศาสตร์เข้ากับการแก้ปัญหาในโลกจริง เตรียมความพร้อมนักศึกษาสู่อาชีพที่หลากหลาย ในด้านวิทยาศาสตร์ข้อมูล การเงิน วิศวกรรม และการวิจัย ล่าสุด หลักสูตรได้รับการยอมรับจากโปรแกรม University Recognition ของสมาคมนักคณิตศาสตร์ประกันภัยแห่งสหรัฐอเมริกา (Casualty Actuarial Society - CAS) ในระดับ Bronze ซึ่งมีเพียงสองสถาบันในประเทศไทยที่ได้รับการยอมรับนี้

รศ. ดร.อร่าม ตั้งบุญดวงจิตร หัวหน้าสาขาวิชาคณิตศาสตร์ประยุกต์ กล่าวว่า "การได้รับการยอมรับจาก CAS เป็นการยืนยันถึงคุณภาพของหลักสูตรในการเตรียม ความพร้อมนักศึกษาสู่อาชีพนักคณิตศาสตร์ประกันภัย นอกจากนี้ เรายังมีอาจารย์ผู้สอนที่มีความเชี่ยวชาญ และเครื่องมือที่ทันสมัย ทำให้นักศึกษาได้รับการศึกษาที่มีความสามารถแข่งขันได้ในระดับโลก"


ผลลัพธ์การเรียนรู้ของหลักสูตรครอบคลุมทักษะสำคัญ เช่น ...
●    ความเชี่ยวชาญในแนวคิดและเทคนิคทางคณิตศาสตร์
●    การประยุกต์ใช้ความรู้ทางคณิตศาสตร์ในการแก้ปัญหาจริง
●    การพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์และแก้ปัญหาที่ซับซ้อน
●    การสื่อสารแนวคิดทางคณิตศาสตร์อย่างมีประสิทธิภาพ
●    การใช้เครื่องมือคำนวณและภาษาโปรแกรมมิ่งสมัยใหม่


ความสำเร็จของหลักสูตรสะท้อนผ่านศิษย์เก่าอย่าง คุณนายูน คิม ผู้สำเร็จการศึกษาปี 2559 ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง Actuarial Manager ที่ MSIG Singapore และได้รับการแต่งตั้งเป็น Fellow of the Casualty Actuarial Society (FCAS) ในปี 2565

คุณนายูนกล่าวว่า "ความรู้และทักษะที่ได้รับจาก MUIC เป็นรากฐานสำคัญในการประสบความสำเร็จ ในอาชีพนักคณิตศาสตร์ประกันภัย การผสมผสานระหว่างทฤษฎีและการประยุกต์ใช้จริง ในหลักสูตรช่วยให้พร้อมรับมือกับความท้าทายในอุตสาหกรรมประกันภัยได้เป็นอย่างดี" ล่าสุด คุณนายูนได้กลับมาแบ่งปันประสบการณ์กับนักศึกษาปัจจุบัน สะท้อนถึงความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้น ระหว่างศิษย์เก่าและสถาบัน หลักสูตรคณิตศาสตร์ประยุกต์ของ MUIC มุ่งผลิตบัณฑิตที่พร้อมประยุกต์ใช้ความรู้ในโลกจริง ตอบโจทย์ตลาดแรงงานยุคดิจิทัล


ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลหรือดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ https://muic.mahidol.ac.th/eng/programs/undergraduate-programs/science/