ทีมแม่ฮ่องสอนท่องเที่ยวพลัส รับแจ้งถนนไป กลอเซโล แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ใน ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ถนนยังมีจุดเสี่ยงหลายแห่ง นักท่องเที่ยวควรใช้รถขับเคลื่อนสี่ล้อและต้องใช้ความระมัดระวังสูงสุด เนื่องจากอาจจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ หากไม่มีความชำนาญในการขับขี่เพียงพอ

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2567 นายภานุเดช ไชยสกูล นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน ในนามทีมแม่ฮ่องสอนท่องเที่ยวพลัส ได้รับแจ้งจากนายพงษ์พิพัฒน์ มีเบญมาศ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ว่า จากการออกสำรวจของเจ้าหน้าที่ อบต.แม่สามแลบ เส้นทาง ขึ้นทะเลหมอกสองแผ่นดิน-กลอเซโล  จาก อบต.แม่สามแลบไป-เส้นห้วยแห้ง-ปูคำน้อย-บุญเลอ- ลง กลอเซโล-กอมูเดอ ยังมีจุดเสี่ยงอันตรายในการสัญจรหลายจุดถนนบางช่วงเป็นร่องลึก ยังมีน้ำขัง เป็นโคลน และลื่นมาก บางช่วงถนนทรุด ถูกน้ำกัดเซาะ ช่องทางแคบ รถสวนกันไม่ได้  แต่ด้วยยังมีฝนลงมาอยู่เกือบทุกคืนทำให้ดินยังไม่แห้ง จึงยังไม่สามารถใช้รถไถปรับในตอนนี้ได้ เพราะถ้าปรับจะเละกว่าเดิม โดยเฉพาะถนน เส้นถนนทางหลวงชนบท มส.3004 จากปากทางศาลา บ.เครอะบอ-ก่อนถึง บ.ห้วยแห้ง ร่องลึกมาก รถยนต์ธรรมดาที่ไม่ใช่รถขับเคลื่อนสี่ล้อ จะไม่สามารถผ่านได้ 

นายภานุเดช ไชยสกูล นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยต่อไปว่าสถานการณ์การท่องเที่ยวในพื้นที่ ดอยกลอเซโล ทะเลหมอกสองแผ่นดิน พบว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวนพากันเดินทางไปนอนพักแรมเพื่อชมทะเลหมอกสองแผ่นดิน ถึงแม้ว่าเส้นทางจะลำบากก็ไม่เป็นอุปสรรคต่อนักท่องเที่ยวเหล่านั้น สำหรับการท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวโซนสายใต้ของแม่ฮ่องสอน คาดว่ากลอเซโล ยังคงเป็น แหล่งท่องเที่ยวอันดับหนึ่ง ของสถานที่ท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวนิยมไปท่องเที่ยวมากที่สุด