อลังการสมการรอคอย ELLE Fashion Week 2024 ครั้งที่ 26 ที่สุดแห่งประสบการณ์แฟชั่นครั้งใหม่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-12 ตุลาคม 2567 ณ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม ภายใต้คอนเซ็ปต์ YOUTH ENERGY แสดงให้เห็นถึงพลังสร้างสรรค์ผ่านผลงานแฟชั่นที่สดใหม่ พร้อมมอบพื้นที่เพื่อผลักดันดีไซเนอร์เจเนอเรชันใหม่ของไทย จัดโดย บริษัท แมส ดิจิทัล จำกัด ผู้ถือครองลิขสิทธิ์ ELLE และ ELLE MEN Thailand นิตยสารชั้นนำระดับโลกจากประเทศฝรั่งเศส ร่วมกับพันธมิตรชั้นนำอย่าง ICONSIAM (ไอคอนสยาม) เดสติเนชั่นระดับโลก ริมแม่น้ำสายสำคัญของประเทศไทย, Don Julio (ดอน ฮูลิโอ้) เตกีล่าระดับพรีเมียมเจ้าแรกของโลก, Laura Mercier (ลอร่า เมอร์ซิเอ้) แบรนด์เครื่องสำอางระดับโลกที่ขึ้นชื่อในเรื่องของ The Flawless Face, TRESemmé (เทรซาเม่) ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมระดับมืออาชีพ, ZEEKR (ซีเคอร์) บริษัท ซีเคอร์ ประเทศไทย แบรนด์รถไฟฟ้าระดับพรีเมียม-ลักชูรี และ KIRINATU (คิรินาทู) แบรนด์น้ำหอมและสกินแคร์จากฝรั่งเศส

สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล - อาลี ซีอานี

งานนี้ได้เนรมิตแลนด์มาร์กริมเจ้าพระยาให้กลายรันเวย์แฟชั่นสุดอลังการ นำเสนอผลงานทั้งดีไซเนอร์ชั้นนำระดับประเทศและระดับโลก ทั้งหมด 13 โชว์ จาก 15 ดีไซเนอร์ ได้แก่ HOOK’S PRESENTED BY ZEEKR, SRETSIS, LA BOUTIQUE, VVON SUGUNNASIL, ANURUQ, SIRAPOP,  BEENET CORSET, WACAY,  PETCHPLOY, NICHp  และโชว์พิเศษจาก ICONCRAFT

ตลอด 4 วันมีเซเลบริตี้จากหลากหลายวงการ อาทิ ผศ.ดร.อนุชา ทีรคานนท์, ศิริชัย ทหรานนท์, นันทมาลี ภิรมย์ภักดี, จิตต์สิงห์ สมบุญ, สิริยส เทพหัสดิน ณ อยุธยา, อินทิรา ธนวิสุทธิ์, ปรียามล ธนวิสุทธิ์, พัชทรี ภักดิบุตร, กิติภัค เกสรสิริธร,  รติรส - รุจจิ์ จุลชาต, เกศริน จาติกรัตน์, อุไรพร เฉลิมทรัพยากร, ม.ล.อรดิศ (ดิศกุล) สนิทวงศ์​, จิตต์สิงห์ สมบุญ, ดิษยา กรกชมาศ, ศรัณญ อยู่คงดี, เขริกา โชติวิจิตร. เดนนีส คาร์ลสัน, ธนวลัย วัชรพล, กานดา สายทุ้ม, วราวุธ เลาหพงศ์ชนะ, ชวพร เลาหพงศ์ชนะ, ชลธร คงยิ่งยง, พรรณธร บุญมหิทธิสุทธิ์ และน้องเบียงก้า, อุราภา มาลีนนท์, สองใหญ่ อินศรีเชียงใหม่, อัครรัฐ วรรณรัตน์, วันชนะ เอี่ยมพิกุล, จงจินต์ จึงสุระ, ภูมิ - น้อยนัดดา อัศวนฤนาท, ธวัชชัย ศักดิกุล, พลอยทับทิม สุขแสง, พิมพ์ดาว พานิชสมัย, พิมลรัตน์ พิศลยบุตร, อุเทน - อดิศร บูรณะบัญญัติ ฯลฯ ตบเท้าเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

กิติภัค เกษรสิริธร, ศิริชัย ทหรานนท์, ผศ. ดร.อนุชา ทีรคานนท์, รติรส - รุจจิ์ จุลชาต

อาลี ซีอานี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมส ดิจิทัล จำกัด เผยว่า เป็นครั้งแรกของ ELLE Fashion Week กับรันเวย์ริมแม่น้ำเจ้าพระยา บนสถานที่ใหม่ ICONSIAM แลนด์มาร์กสำคัญของไทยที่โด่งดังไปทั่วโลก และตอกย้ำความแข็งแกร่งของ ELLE และ ELLE MEN Thailand นิตยสารชั้นนำระดับโลกจากประเทศฝรั่งเศสที่ร่วมผลักดันศักยภาพอุตสาหกรรมแฟชั่นประเทศไทย ด้วยการจัดแสดงแฟชั่นโชว์จาก TONY WARD Couture ครั้งแรกในไทย และเป็นครั้งแรกที่มีแบรนด์กูตูร์ระดับโลกมาร่วมโชว์บนรันเวย์ของ ELLE Fashion Week แห่งนี้ นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้กับ Young Designers รวมถึงแบรนด์ใหม่ๆ ได้มาแสดงความสามารถอีกด้วย

สุพจน์  ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า ICONSIAM ในฐานะ Global Destination แลนด์มาร์กระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยาของไทย รวบรวมสุดยอดประสบการณ์และไลฟ์สไตล์ระดับพรีเมียม มีความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมศิลปะ วัฒนธรรม และแฟชั่นของไทยให้ก้าวสู่ระดับสากล ซึ่งสอดคล้องวิสัยทัศน์กับการจัดงาน Elle Fashion Week ถือเป็นงานที่ยกระดับวงการแฟชั่นไทย ช่วยส่งเสริมและสร้างโอกาสให้กับดีไซเนอร์ไทยได้แสดงออกและพัฒนาศักยภาพ ผลักดันให้วงการแฟชั่นไทยเติบโตและเป็นที่รู้จักในระดับสากลมากยิ่งขึ้น โดยไอคอนสยามได้นำผลงานการออกแบบของดีไซเนอร์ไทยมาร่วมจัดแสดงแฟชั่นในครั้งนี้ด้วยผ่านโชว์พิเศษของ ICONCRAFT ซึ่งนำผ้าบาติกไทยมาออกแบบและสรรค์สร้างสู่ไฮแฟชั่นสมัยใหม่โดย 3 แบรนด์ไทยดีไซเนอร์ชื่อดัง เพื่อตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นในการส่งเสริมอุตสาหกรรมแฟชั่นไทย

ทัตวร สุกัณศีล ดีไซเยอร์ VVON SUGUNNASIL

ประเดิมเปิดรันเวย์ ELLE Fashion Week 2024 กับแบรนด์ TONY WARD Couture แบรนด์กูตูร์ระดับโลก ที่มาจัดแฟชั่นโชว์ครั้งแรกในไทย จากนั้นถึงโชว์ของแบรนด์ SIRAPOP โดย สิรภพ เดชรักษา มาพร้อมกับพลังความเป็นนิวยอร์กสร้างความแปลกใหม่ให้กับรันเวย์ ELLE Fashion Week ด้วยเสื้อผ้าภายใต้คอนเซ็ปต์ Desktop to Dance Floor ที่สามารถสวมใส่ได้ตั้งแต่ห้องประชุม ในออฟฟิศไปจนถึงงานค็อกเทลปาร์ตี้ ปิดโชว์วันแรกกับ LA BOUTIQUE โดย พัชรวัฒน์ ตระกาลสันติกูล และ ภูริณัฐ วงศ์สถาพรสกุล ถือโอกาสเฉลิมฉลองการเดินทางบนเส้นทางสายแฟชั่นอันยาวนาน 12 ปี ด้วยการเปิดตัวคอลเลกชันใหม่ “La Vie en Rose, Atelier Collection 2025” สะท้อนเรื่องราวของแบรนด์ตั้งแต่จุดเริ่มต้นจนถึงวันนี้ ดั่งดอกกุหลาบที่ค่อยๆ แตกหน่อและบานสะพรั่งอย่างงดงามและน่าหลงใหล

แฟชั่นโชว์วันที่ 2 เปิดรันเวย์กับแบรนด์ BEENET CORSET โดย เนตรนภา  กาบแก้ว แบรนด์สุดเก๋ที่มีเอกลักษณ์และเป็นตัวของตัวเองอย่างที่สุด นำเอาคอร์เซตมาพัฒนาสร้างสรรค์  เป็นเสื้อผ้าในรูปแบบใหม่ ที่ทำให้สาวๆ มีความมั่นใจ และได้ทลายกำแพงแฟชั่นแบบเดิมๆ ของตัวเองด้วยการลุกขึ้นมาปรับลุคตัวเอง กล้าทดลองท้าทายและสนุกสนานไปกับการแต่งตัวมากยิ่งขึ้น ฟากแบรนด์ ANURUQ โดย อนุรักษ์ ใจดี ครั้งแรกกับการนำเสนอผลงานบนเวที ELLE Fashion Week พาทุกคนย้อนไปสู่ American western old town ผ่านเสื้อผ้า Menswear ในรูปแบบ Classy Street ที่สะท้อนตัวตนของ ANURUQ ได้อย่างชัดเจน อัดแน่นไปด้วยดีไซน์อันโดดเด่น ผสมผสานกับเรื่องราวการเดินทางอันน่าตื่นเต้นและน่าประทับใจของเด็กวัยกำลังซน ภายใต้คอลเลกชัน “Take a trip to the thrill” ปิดท้ายโชว์กับ SRETSIS แบรนด์ที่แจ้งเกิดบนรันเวย์ ELLE Fashion Week เมื่อปี 2003 จนเติบโตเป็นที่รู้จักในระดับโลก โดย พิมพ์ดาว สุขะหุต มาพร้อมกับความเป็นเด็กสาวที่โตขึ้นในคอลเลกชันที่ชื่อ Essentially Yours กับสไตล์เสื้อผ้าชิ้นเบสิกที่มีความคลาสสิกไม่ได้แปรผันไปตามเทรนด์ของฤดูกาล แต่ก็ยังเต็มไปด้วยรายละเอียดและความเซอร์ไพรส์ในรูปแบบ SRETSIS

อาลี ซีอานี, อารยา เอ ฮาร์เก็ต

 สำหรับโชว์วันที่ 3 เปิดรันเวย์กับแบรนด์ PETCHPLOY โดย พิมพ์พิตา ทรัพย์วงภูนปวี กับคอลเลกชันนี้ได้แรงบันดาลมาจากสไตล์ของผู้หญิงที่ทรงอิทธิพลในระดับโลก ที่ประสบความสำเร็จและเป็นโรลโมเดลของผู้หญิงรุ่นใหม่ถ่ายทอดซิลูเอตของเสื้อผ้าที่ผสมผสานทั้งความแข็งแกร่งและอ่อนโยนได้อย่างลงตัว ตื่นตากับโชว์จาก 3 Young Designers ได้แก่ แบรนด์ LAROBE8  โดย นันทิกานต์ สิงหา ที่มีเอกลักษณ์ด้วยการใช้วัสดุอย่างผ้าตาข่าย ผ้าลูกไม้ และผ้าทวีดในการสร้างสรรค์เสื้อผ้าที่มีความคลาสสิก หรูหรา มีความอ่อนหวานและเซ็กซี่ มาพร้อมกับคอลเลกชัน Glass of Rosé ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากการไปท่องเที่ยวที่ประเทศโมนาโก, แบรนด์ O.D.C X BBMP การรวมตัวกันของสองแบรนด์น้องใหม่ แบรนด์ O.D.C โดย สาวิตรี  ไวทยาการ และ กฤตยชญ์ รอดบุญพา แบรนด์ที่มีเอกลักษณ์จากการนำเอาศิลปะในยุคเรอเรซองส์ผสานกับเสื้อผ้าที่มีความร่วมสมัยและ BBMP โดย อลิสา ขุนแขวง แบรนด์ที่มีความโดดเด่นในเสื้อผ้าสไตล์สปอร์ตที่มีความสนุกสนานใส่ในชีวิตประจำวันได้ และ แบรนด์ YUNCHANNY โดย ชนกานต์ เมฆจำเริญ หยิบเอาทฤษฎีที่กล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงหรือ Chaos Theory นำมาออกแบบเครื่องแต่งกาย ซึ่งเธอกำหนดขนาดเสื้อผ้าทุกชิ้นในคอลเลกชันให้มีเพียงขนาดเดียว มีการใช้ผ้าอัดพลีตและเทคนิคจับจีบทวิสต์ผสานกับดีไซน์ลวดลายกราฟิก เมื่ออยู่บนสรีระของผู้สวมใส่แต่ละคน จึงให้ผลลัพธ์เปลี่ยนไปตามรูปร่างและท่าทางการเคลื่อนไหวที่แตกต่างกัน

ส่วนแบรนด์ WACAY แบรนด์ที่ผสมความ Modern & Creative ของสองพี่น้อง ณัฐชา และ ชิดชนก หอสัจจกุล ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยการผลิตลวดลายโมโนแกรมของตนเองขึ้นมา พร้อมกับการใช้ผ้านิต เดนิม ที่ตอบโจทย์ผู้หญิงใน Lifestyle แบบ Summer & City กับโชว์สุดพิเศษคอลเลกชัน House of WACAY ซึ่งเป็นการรวบรวมเอกลักษณ์งานออกแบบของแบรนด์ทั้งหมดมานำเสนอในมิติใหม่ ด้านแบรนด์ VVON SUGUNNASIL โดย ทัตวร สุกัณศีล ที่ร่วมนำเสนอผลงานบนรันเวย์ ELLE Fashion Week ครั้งแรก โดยถ่ายทอดประสบการณ์ของการทำงานในแบบความถนัดเฉพาะตัวกับเสื้อผ้าแบบ Modern Tailoring และนำมาสู่การตัดเย็บอย่างประณีตในคอลเลกชัน ready to wear ที่ยังคงความโก้หรูมีดีเทล และเป็นไอเทมชิ้นโปรดที่มา mix and match ใช้ได้ในทุกโอกาส สำหรับโชว์วันสุดท้ายเริ่มต้นกันที่โชว์พิเศษจาก ICONCRAFT ผู้สนับสนุนดีไซเนอร์ไทยสู่เวทีระดับโลก นำเสนอความงดงามเหนือกาลเวลาของผ้าบาติกไทยครั้งแรกบนรันเวย์ ELLE Fashion Week 2024 กับโชว์ชุดพิเศษ “Timeless Crafting with Batik” ผลงานการออกแบบของ 3 ไทยดีไซเนอร์ระดับแนวหน้า HOME Studio SHOP, WISHARAWISH และ KANAPOT สะท้อนถึงพลังสร้างสรรค์ของไทยดีไซเนอร์ ผ่านผืนผ้าบาติกที่เปี่ยมเสน่ห์เหนือกาลเวลา ด้าน แบรนด์ NICHp โดย ณิชา ประสานเกลียว ผู้หลงใหลในงานออกแบบที่เดินทางมาถึงปีที่ 10 ของแบรนด์ พร้อมเอกลักษณ์ความมินิมอล เรียบหรู มาพร้อมกับคอลเลกชัน Eternity ที่มีความหมายถึงการเดินทางต่อไปข้างหน้าไม่มีที่สิ้นสุด

SRETSIS

ปิดฉาก ELLE Fashion Week 2024 กับโชว์ HOOK’S PRESENTED BY ZEEKR แบรนด์ของไทยดีไซเนอร์ระดับแถวหน้าของวงการ ผักกาด-ประภากาศ อังศุสิงห์ มาในธีม DEMONSTERS KIDS  การทำลายกรอบความคิดและรูปแบบที่เคยทำไว้ทั้งหมด การ refresh ตัวเองด้วยแนวทางการออกแบบที่แตกต่าง แปลกใหม่ ไปจากเดิม DEMONSTERS KIDS คือการเริ่มต้นใหม่ ในยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง บอกเล่าความสวยงาม สนุกสนาน ความลึกลับ ผ่านเสื้อผ้าในคอลเลกชัน และ โชว์ performance ที่เป็นประสบการณ์ใหม่ของ HOOK'S

อัปเดตโลกแห่งแฟชั่น และติดตาม ELLE Fashion Week 2024 ได้ที่ ELLE และ ELLE Men ตามร้านหนังสือชั้นนำใกล้บ้านหรือช่องทาง ออนไลน์ได้ที่ https://ellethailand.com/, https://ellementhailand.com/, IG @ellethailandofficial และ @ellementhailand และ Facebook : ELLE Thailand และ ELLE MEN Thailand

#EFW2024  #SeeYouAtTheTent  #YouthEnergy  #EFW24ATICONSIAM  #ICONSIAM

#DJ1942  #LauraMercierTH  #TRESemmeThailand  #ZeekrThailand  #KIRINATU