AP Thailand จับมือ CPAC ในเครือเอสซีจี ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญและต่อเนื่อง ตอกย้ำจุดยืนเดินหน้าขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเพื่อการอยู่อาศัยไทยที่ยั่งยืนยิ่งขึ้น ควบคู่ไปกับการยกระดับอุตสาหกรรมก่อสร้างไทยก้าวสู่ยุคใหม่ด้วยสังคมคาร์บอนต่ำ (Low-Carbon Society) ด้วยการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สร้างบ้านคุณภาพรักษ์โลกไปด้วยกัน บริษัทเชื่อมั่นและเลือกใช้ “คอนกรีตคาร์บอนต่ำซีแพค” ในงานโครงสร้างโครงการบ้านแนวราบในเครือเอพี ไทยแลนด์ ที่มุ่งเน้นพัฒนานวัตกรรมสู่การสร้างบ้านคุณภาพ ทั้งยังช่วยการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงการขนส่งผ่าน “รถโม่เล็ก CPAC” ขนาดคล่องตัวที่ช่วยลดฝุ่น PM 2.5 และลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ 

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2567 นายบุญชัย จันทร์กระจ่างเลิศ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานซัพพลายเชน บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัย เพื่อให้ทุกโครงการเครือเอพีคือที่...ที่ดีที่สุด ภายใต้พันธกิจสำคัญคือ การพัฒนาโครงการในเครือเอพี มุ่งส่งมอบชีวิตดีๆที่เลือกเองได้ให้กับทุกคน ควบคู่ไปกับความเชื่อที่ว่า “มากกว่าคำว่าบ้าน” แต่คือการสร้างชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน เพื่อให้ทุกพื้นที่ในบ้านเอพี เติบโตไปพร้อมกับทุกช่วงเวลาชีวิตของทุกคนอย่างเป็นรูปธรรม ผ่านความใส่ใจในทุกรายละเอียด ตั้งแต่การออกแบบ การเลือกใช้วัสดุก่อสร้างคุณภาพและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ภายใต้แนวคิด Green Construction โดยเฉพาะงานซีเมนต์และคอนกรีตผสมเสร็จที่ถือเป็นวัสดุหลักของการก่อสร้าง ซึ่งบริษัทฯ มีความเชื่อมั่นในนวัตกรรมคอนกรีตคาร์บอนต่ำจาก CPAC ในเครือเอสซีจี

“เอพี ไทยแลนด์ เราเชื่อมั่นในการสร้างบ้านคุณภาพที่ยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ลูกค้าได้อยู่อาศัยอย่างมีความสุขและมีสุขภาพที่ดีในระยะยาว ผ่านการเลือกใช้สินค้ารักษ์โลก (Green Product) จาก CPAC ในการก่อสร้างโครงการบ้านแนวราบรวมกว่า 56 โครงการในปีนี้ (2567) ตลอดจนเลือกใช้ ‘รถโม่เล็ก CPAC’ และ ‘คอนกรีตคาร์บอนต่ำซีแพค’ ซึ่งจุดเด่นของ ‘รถโม่เล็ก CPAC’ เหมาะสำหรับงานก่อสร้างในพื้นที่จำกัด ช่วยลดเสียงรบกวน ขณะเดียวกันเมื่อเทียบกับคอนกรีตทั่วไป ‘คอนกรีตคาร์บอนต่ำซีแพค’ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ช่วยลดปัญหาฝุ่น PM 2.5 ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ช่วยลดผลกระทบต่อสภาพอากาศ ทั้งหมดนี้สะท้อนให้เห็นถึงความใส่ใจของบริษัทฯที่ต้องการมอบสิ่งที่ดีที่สุด เป็นบ้านคุณภาพที่ยั่งยืนและปลอดภัย เป็นมิตรต่อสุขภาพ และเป็นมิตรต่อโลกของเราทุกคน”  

ด้าน นายถิรวัฒน์ พูนกาญจนะโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตภัณฑ์และวัตถุก่อสร้าง จำกัด กล่าวว่า “นับเป็นความภูมิใจของ CPAC ในการพัฒนานวัตกรรมและบริการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับ AP Thailand ที่มีวิสัยทัศน์การดำเนินธุรกิจในเรื่องนี้เช่นเดียวกัน โดยการดำเนินงานร่วมกันกับ AP Thailand ตั้งแต่มกราคม – ปัจจุบัน (กันยายน 2567) สามารถช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 1,112,600 กิโลกรัม เทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้ 117,116 ต้น นับเป็นอีกหนึ่งกลไกในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมสีเขียว เพื่อบรรลุเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ภายในปี 2050 และล่าสุด AP Thailand กับการเลือกใช้ ‘คอนกรีตคาร์บอนต่ำซีแพค’ และ ‘รถโม่เล็ก CPAC’ เพื่อเข้ามาใช้ในโครงการพัฒนาอสังหาฯ ใจกลางเมือง ได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เราหวังว่านวัตกรรมนี้จะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ตอบโจทย์การก่อสร้างสมัยใหม่และช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้อย่างยั่งยืน”

สำหรับรถโม่เล็ก CPAC ขึ้นชื่อว่าเล็กกะทัดรัด มีความคล่องตัว ตอบโจทย์งานโครงการที่พักอาศัยในเมืองใหญ่และด้วยสามารถบรรทุกคอนกรีตได้มากถึง 2 คิวต่อเที่ยว อีกทั้งยังไม่ส่งผลกระทบต่อถนนให้ทรุดตัวเสียหายจากการรับน้ำหนัก และลดมลภาวะทางเสียง ส่วนคอนกรีตคาร์บอนต่ำซีแพค มีความโดดเด่นด้วยเนื้อคอนกรีตทึบแน่น ผิวเรียบ ทนต่อการขัดสีและหลุดล่อน ช่วยให้งานก่อสร้างแข็งแรง และสามารถออกแบบตามกำลังอัดให้เหมาะสมกับงานประเภทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นงานพื้น เสา คาน หรือโครงสร้างที่ต้องการความทนทาน ทั้งนี้เมื่อเปรียบเทียบการใช้งานสามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ในกระบวนการผลิตได้อย่างน้อย 25 กิโลกรัม/ลูกบาศก์เมตร(คิว) เทียบเท่าการใช้คอนกรีต 1 คิว เท่ากับการปลูกต้นไม้ได้ถึง 2.5 ต้น และทั้งหมดนี้คือสิ่งที่สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของ AP Thailand และ CPAC ที่มีแนวทางร่วมกันที่ไม่ใช่เพียงแต่ตอบโจทย์เรื่องที่อยู่อาศัยเท่านั้น แต่ยังคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม พร้อมยังสร้างแรงกระตุ้นให้ภาคอุตสาหกรรมก่อสร้างของไทยเกิดการมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนประเทศไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำอีกด้วย

#CPAC #Concretelowcarbon #Netzero #คอนกรีตคาร์บอนต่ำซีแพค #รถโม่เล็กCPAC #APThaiบริษัทอสังหาอันดับ1 #APTHAI #ชีวิตดีๆที่เลือกเองได้ #APTHAIUpdate2024